รู้ตัวแล้ว! หลวงเจ๊แต่งหญิงที่แท้พระจริง เจ้าอาวาสให้โอกาสกลับตัวเตรียมสอบมหาฯ (คลิป)

6 พ.ค. 64

กรณีเพจเฟซบุ๊ก “แม่ทัพลิง 2/1 Airline” โพสต์คลิปติ๊กต็อกชายรายหนึ่ง ซึ่งมีทั้งภาพที่แต่งตัวเป็นพระ และเป็นผู้หญิง พร้อมข้อความ "กลางวันเป็นพระ กลางคืนเป็นสาวโคตรโหดเลยครับ ตกดึกแต่งหญิงเล่นติ้กต๊อก"

389558310000

วันที่ 6 พ.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมายังวัดหนองไร่ ต.หนองไร่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้พูดคุยกับพระครูพิสุทธิญาณโสภณ เจ้าอาวาส ระบุว่า พระในรูปและคลิป คือพระอาร์ต อายุประมาณ 22 ปี ช่วงอายุ 15-16 ปีเคยมาบวชเป็นเณรที่วัด และสึกออกไป แล้วกลับมาบวชเป็นพระเมื่อปี 2562 จากนั้นได้ไปเรียนเปรียญธรรม ที่วัดเนินพระในเมืองระยอง โดยจะกลับมาที่วัดหนองไร่แค่ปีละ 1-2 ครั้ง

396092

โดยภาพและคลิปที่มีการแชร์เรื่องแต่งหญิงนั้น ยอมรับว่าเป็นจริง แต่เป็นภาพเมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว ซึ่งตนก็เคยเห็นและได้ว่ากล่าวตักเตือนไป อีกฝ่ายรับปากว่าจะไม่ทำอีก โดยการแต่งกายดังกล่าวคาดว่าน่าจะแต่งกับกลุ่มเพื่อน แล้วถ่ายรูปเก็บไว้ แต่ไม่ได้แต่งไปเที่ยว ซึ่งก็ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับสมณะ หลังจากนี้ ก็ต้องว่ากล่าวตักเตือนอีกครั้ง

746406

ทั้งนี้ ปกติเจ้าตัวค่อนข้างสำรวม ปฏิบัติกิจของสงฆ์โดยไม่บกพร่อง ตอนนี้กำลังศึกษาเปรียญธรรม 3 ประโยค หากสอบผ่านก็จะได้เป็นมหาเปรียญ และได้รับพัดยศ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส