บีบหัวใจ! ป้าตามส่ง 2 หนูน้อย พี่จูงมือน้องไปรักษาโควิด-19 หลังติดเชื้อจากพ่อ (คลิป)

6 พ.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature" เผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะที่ "น้องข้าวหอม" และ "น้องข้าวโอ๊ต" คู่พี่สาวน้องชาย ที่ทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 แม้ทั้งคู่จะยังอยู่ในวัยที่เด็กมาก ๆ แต่ก็ไม่แสดงท่าทีงอแงแต่อย่างใด โดยผู้เป็นพี่สาวพยายามจูงมือน้องชายที่ไม่ร้องไห้สักนิดขึ้นรถพยาบาลไปกับพี่ ๆ เจ้าหน้าที่

106730

ทั้งนี้แฟนเพจดังกล่าว ยังระบุข้อความว่า "เก่งมาก ๆ ๆ ลูก ทั้งพี่ข้าวหอม ก็คอยดูแลห่วงใยน้อง น้องข้าวโอ๊ตก็เชื่อฟังและทำตามพี่ ขอให้หนูทั้งสองคนปลอดภัย กลับมาบ้านไว ๆ นะลูก อยากให้เห็นความน่ารักทั้งพี่ที่ห่วงน้อง ทั้งน้องที่เชื่อฟัง น่ารักมาก มันบาดลึกในใจ​ เกินใจจะทน สู้ ๆ นะลูก​ หนูทั้ง 2 คนเก่งมาก ๆ เดี๋ยวเราก็หายกันแล้วนะลูก"

837881

ล่าสุดวันที่ 6 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนางทิพยาภรณ์ ชุนถนอม ป้าของหนูน้อยทั้งคู่ ผ่านทางวิดีโอคอล กล่าวว่า หนูน้อยทั้ง 2 คนในคลิป คนโตชื่อน้องข้าวหอม อายุ 7 ขวบ ส่วนคนเล็กชื่อ น้องข้าวโอ๊ต อายุ 2 ขวบ ทั้งคู่ติดเชื้อโควิด-19 มาจากพ่อเเม่ ซึ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลก่อนหน้านั้นเเล้ว

โดยเด็กทั้งคู่อาศัยอยู่ในบ้านกับพ่อเเม่ รวม 4 คน ผู้ที่ติดคนเเรกคือคุณพ่อ รับเชื้อโดยไม่รู้ตัว มาจากพื้นที่จ.นครปฐม ก่อนนำเชื้อมาเเพร่สู่เเม่ของเด็ก ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 7 เดือน เเละเเพร่เชื้อสู่น้องข้าวโอ๊ตกับน้องข้าวหอม

975409

วันที่ 28 เม.ย.64 พ่อกับเเม่ของเด็ก ได้เข้ารับการตรวจ ผลพบว่าพ่อติดโควิด-19 เเละเข้ารับการรักษาทันที ส่วนเเม่เด็กผลเป็นลบ

วันที่ 1 พ.ค.64 น้องข้าวหอม น้องข้าวโอ๊ต เเละคุณเเม่ เข้ารับการตรวจ ผลปรากฏว่าคุณเเม่ติดเชื้อโควิด-19 เเละเข้ารับการรักษาทันที ส่วนเด็กทั้ง 2 คนผลเป็นลบ ลุงกับป้าซึ่งบ้านอยู่ติดกันจึงไปรับมาดูเเล

วันที่ 3 พ.ค.64 น้องข้าวหอม กับน้องข้าวโอ๊ต เริ่มมีอาการไม่สบาย ปวดหัว มีเสมหะ มีน้ำมูก

วันที่ 4 พ.ค.64 ช่วงเช้าคุณลุงพาเด็กทั้ง 2 คนไปตรวจ ผลออกเวลา 19.00 น. ทางโรงพยาบาลโทรศัพท์มาเเจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกับส่งรถพยาบาลมารับไปรักษา

500653

นางทิพยาภรณ์ กล่าวต่อว่า ในตอนนั้นตนเดินไปส่งรู้สึกเป็นห่วงหลานมาก หลังจากรถพยาบาลออกไปตนถึงขั้นร้องไห้ เเต่ก่อนหน้านั้นก็ต้องกลั้นไว้ ไม่อยากให้หลานกลัว โดยน้องข้าวหอมคอยดูเเลเเละคอยปลอบน้องอยู่ไม่ห่าง เป็นภาพที่ประทับใจ ตนดีใจที่หลานทั้งสองรักเเละดูเเลกัน ตอนนี้เด็กทั้ง 2 คน ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล อยู่ห้องเดียวกับคุณพ่อคุณเเม่ อาการล่าสุดดีขึ้นตามลำดับ น้องข้าวหอม ผลเอกซเรย์ปอด ปกติ เเต่น้องข้าวโอ๊ต มีอาการปอดอักเสบ ส่วนพ่อกับเเม่ มีอาการเหนื่อย โดยเเพทย์ให้ยาต้านไวรัส เเละให้ทานยาตามอาการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส