หนุ่มอุ้มตอตะเคียนเข้าห้อง ตกดึกคว้านท้องดับสยอง น้องโร่หิ้วคืนศาลหวั่นเฮี้ยน (คลิป)

6 พ.ค. 64

กรณีพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน รับแจ้งเหตุคนใช้มีดแทงตัวเองเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าห้องแถวแห่งหนึ่ง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
พบศพ นายศราวุฒิ ตนกลาย อายุ 36 ปี สภาพถอดเสื้อนอนหงายเสียชีวิต นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว บริเวณหน้าท้องมีบาดแผลฉกรรจ์ จากการถูกแทงและคว้านด้วยมีด ใกล้มือขวาพบขวาน 1 เล่ม ห่างออกไปเล็กน้อยพบมีดปลายแหลมเปื้อนคราบเลือด ตกอยู่ 1 เล่ม

181944197824

วันที่ 6 พ.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมายังที่เกิดเหตุพบเป็นห้องเช่าชั้นเดียว น้องชายและเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิพุทธสมาคมเพียวเยี่ยงไท้ ศรีราชา ได้วางเครื่องเซ่นไหว้ ทั้งเหล้าขาว บุหรี่ พวงมาลัย พร้อมจุดธูป 9 ดอก เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้ตาย

611414700167

โดยน้องชายตั้งนะโม 3 จบ บอกเจ้าที่เจ้าทาง ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิจะใช้มีดหมอปะพรมน้ำมนต์ตอตะเคียนที่วางอยู่บนเตียงนอนผู้ตาย พร้อมบอกว่าให้เลิกแล้วต่อกัน และหยิบเอาตอตะเคียนออกมาวางบนโต๊ะหน้าห้อง พร้อมจุดธูป 7 ดอก และนำตอตะเคียนไปวางรวมกับตอตะเคียนชิ้นอื่นที่ศาลเจ้าแม่ตะเคียน ห่างห้องเช่าประมาณ 20 เมตร

500881842006

จากนั้น เจ้าหน้าที่จากมูลนิธินำเครื่องสำอางค์วางเซ่นไหว้ แล้วจึงตั้งนะโม 3 จบ และขอขมาที่พี่ชายได้ล่วงเกินทั้งที่เจตนา หรือไม่เจตนา

503309

นายปัฐติภาร บุญยี่ อายุ 41 ปี จิตอาสาพุทธสมาคมเพียวเยี่ยงไท้ ศรีราชา ระบุว่าวันนี้ได้เข้ามาทำพิธีเชิญวิญญาณออกจากสถานที่ตามความเชื่อ และมีประเด็นว่าผู้ตายอาจลบหลู่ตอตะเคียนที่อยู่ในห้องนอน จึงให้น้องชายทำพิธีขอขมา พร้อมนำตอตะเคียนมาฝากไว้ที่ศาล เพื่อนำไม่กลับไปอยู่ให้ถูกที่ แม้จะไม่แน่ชัดว่าผู้ตายหยิบตอตะเคียนมาจากจุดนี้หรือไม่

407510

ด้านนายมนตรี ตนกลาย อายุ 24 ปี น้องชายผู้ตาย ระบุว่า ตนทราบเรื่องเมื่อวานนี้เวลา 20.00 น. ข้างห้องโทรมาบอกว่าพี่ชายนอนแน่นิ่งอยู่หน้าห้อง จึงรีบมาที่เกิดเหตุ

648728

เมื่อมาถึงพบว่าเจ้าหน้าที่มูลนิธิกำลังเข้ามารับศพพี่ชาย โดยส่วนตัวไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เห็นภาพจากกล้องวงจรปิดก็ค่อนข้างชัดเจนว่าพี่ฆ่าตัวตายเอง ส่วนเรื่องความเครียดพี่ชายไม่เคยบ่นให้ฟัง และพี่ก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องงานหรือการเงิน

cg

โดยกรณีเรื่องตอตะเคียนตนไม่ทราบ แต่พี่ชายน่าจะเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ไปเอาตอตะเคียนที่ศาลมาเก็บไว้ที่ห้องและบอกว่าเห็นผีจะมาเอาไปอยู่ด้วย และเคยไปสักยันต์น้ำมันตั้งแต่อายุ 24-25 ปี แต่ตนไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ ส่วนแม่ก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังทำใจไม่ได้

679141

นายเจริญ เศษเสาร์ อายุ 32 ปี เพื่อนข้างห้องผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 18.00 น. ตนเห็นนายศราวุฒิ ไปหยิบไม้ตะเคียนจากศาลเจ้าแม่ตะเคียนที่อยู่ข้างห้องเช่ามาไว้ในห้อง ซึ่งตนไม่ได้สนใจ แต่สอบถามนายศราวุฒิว่าจะไปตลาดด้วยกันหรือไม่ อีกฝ่ายบอกว่าไม่ไป ตนจึงออกมาคนเดียว จนเวลาประมาณ 19.00 น. ตนกลับมาห้อง พบว่านายศราวุฒิปิดห้องเงียบ จึงไม่เอะใจ

924632

เวลาประมาณ 19.30 น. ได้ยินเสียงหมาเห่า จากนั้นเกือบ 30 นาที เจ้าของห้องเช่ามาเคาะประตูเรียกตนให้ออกไปดูนายศราวุฒิ เมื่อตนออกไปก็พบนายศราวุฒินอนแน่นิ่งที่ลานหน้าห้องเช่า มีแผลมีดแทงที่หน้าท้อง ข้างกันมีมีดและขวานตกอยู่ ซึ่งขณะนั้นนายศราวุฒิชีพจรเต้นอ่อนมาก ตนกับเจ้าของห้องเช่าพยายามโทรศัพท์ติดต่อเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายนายศราวุฒิก็เสียชีวิต

ทั้งนี้ ตนไม่รู้ปมปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะนายศราวุฒิไม่เคยเล่าหรือบ่นเรื่องความเครียด ส่วนไม้ตะเคียนนั้น นายศราวุฒิเคยบอกว่าตัวเองเอามาจากโรงงานที่ทำงานอยู่ประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว ขณะนั้นมีการขุดบ่อในโรงงาน แล้วเจอตอตะเคียน นายศราวุฒิจึงหยิบไม้ 1 ท่อนกลับมาบ้าน และที่ผ่านมานายศราวุฒิจะวางไม้ตะเคียนไว้ที่บริเวณโต๊ะข้างประตูทางเข้า กระทั่งเมื่อช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายศราวุฒินำไม้ตะเคียนมาวางไว้ที่ศาลเจ้าแม่ตะเคียน ก่อนหยิบกลับไปอีกรอบในวันเกิดเหตุ ซึ่งตนไม่ได้สอบถามเหตุผล ที่ผ่านมาคิดว่าเพื่อนชอบงานศิลปะจึงนำไม้มาวางไว้ในห้อง ซึ่งก่อนเกิดเหตุประมาณ 1-2 วันนายศราวุฒิ เล่าว่ามีแม่ย่ามาหา โดยได้โทรศัพท์ไปเล่าให้แม่ฟัง ซึ่งตนก็ไม่มั่นใจว่าเกี่ยวกับตอตะเคียนหรือไม่

705114

ด้านนายประจักษ์ แก้วคง อายุ 36 ปี เจ้าของห้องเช่า เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นตนเห็นนายศราวุฒิ ผู้ตายนั่งไหว้ที่ศาลแม่ตะเคียน ขณะนั้นตนไม่ได้สนใจ จนช่วงค่ำขณะที่ตนนั่งเล่นอยู่หน้าห้องเช่าห้องแรก ได้ยินเสียงหมาเห่าจึงเดินไปดูเห็นนายศราวุฒิ นอนนิ่งอยู่ที่ลานหน้าห้องเช่าเบอร์ 9 ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบก็พบตอตะเคียนอยู่ในห้อง ซึ่งตอตะเคียนชิ้นนี้ ตนเคยเห็นนายศราวุฒินำไปเสียบที่เหล็กหน้าศาลเจ้าแม่ตะเคียน ข้างห้องเช่า ตนจึงหยิบไม้ดังกล่าวไปวางรวมกับไม้ชิ้นอื่นด้านหลังศาล แต่นายศราวุฒิก็มาหยิบกลับไป ซึ่งตนก็ไม่รู้สาเหตุ

754078

สำหรับศาลเจ้าแม่ตะเคียนข้างห้องเช่านั้น ตนเป็นคนสร้างขึ้นเมื่อประมาณ 6 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากตนต้องการปรับหน้าดินด้านข้างห้องเช่า ซึ่งบริเวณนั้นมีตอตะเคียนอยู่ด้วย ตนจึงสร้างศาลและเก็บตอตะเคียนไว้ด้านหลัง เพื่อให้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยดูแลห้องเช่า ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีคนเห็นเจ้าแม่ตะเคียนใส่ชุดไทยเดินอยู่บริเวณดังกล่าว แต่มั่นใจว่าเจ้าแม่ตะเคียนที่ดูแลห้องเช่าไม่ทำร้ายใคร
ส่วนที่มีข่าวว่านายศราวุฒิเห็นแม่ย่านั้น คิดว่าน่าจะมาจากตอตะเคียนที่อีกฝ่ายนำมาเก็บไว้ ซึ่งนำมาจากที่อื่น โดยส่วนตัวไม่มั่นใจว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้นายศราวุฒิฆ่าตัวตายหรือไม่

633613

โดยภาพจากกล้องวงจรปิด เวลา 19.33 น. จับภาพขณะที่นายศราวุฒิเดินออกมาจากห้องพัก ก่อนเดินออกมาที่ลานหน้าห้องมุ่งหน้าไปทางศาลเจ้าแม่ตะเคียน แต่ล้มลงที่บริเวณหน้าห้องเบอร์ 9 ก่อน โดยมีสุนัขมายืนข้าง ๆ จากนั้นลุกขึ้นนั่งอีกรอบ ก่อนล้มลงไปนอนแน่นิ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส