“อาร์ม อิสระ” ติง “นุ้ย เชิญยิ้ม” เอานายกฯ มาล้อเล่น ไม่รู้จักบุญคุณตอนห่วง “น้าค่อม” ทรุด (คลิป)

6 พ.ค. 64

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังถูกพูดถึง และถูกชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหนักอยู่บนโลกออนไลน์ ภายหลังนักแสดงตลกชื่อดังอย่าง “นุ้ย เชิญยิ้ม” ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @nui_chernyim หลังวงการตลกสูญเสียทั้ง น้าค่อม ชวนชื่น และ โรเบิร์ต สายควัน ไปแล้วนั้น

223309

โดยนุ้ย เชิญยิ้ม กล่าวในคลิปวิดีโอว่า “ขณะนี้เวลา 23.55 น. เขาบอกว่าใครนอนหลับเวลานี้ถึงช่วงประมาณตีสาม ความฝันของเราจะเป็นจริง เดี๋ยวผมขอนอนก่อนนะครับ ผมอยากฝันว่า อยากให้ลุงตู่ไปแทนน้าค่อม อยากให้ลุงป้อมไปแทนพี่เบิร์ตครับ รีบนอนก่อนครับ” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

850746

กระทั่งวันที่ 5 พ.ค.64 "ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด" ได้ออกมาโพสต์ภาพผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเตือนชาวเน็ตว่า “ขอย้ำนะคะขอย้ำอันนี้คือไอจีพี่ตั๊กนะคะ ย้ำว่าไอจีพี่ตั๊ก ซึ่งก็จะมีแต่บรรดาคนที่ชื่นชอบผลงานของพี่ตั๊ก คนที่รักพี่ตั๊ก และ FC ที่น่ารักของพี่ตั๊กเข้ามาเท่านั้นนะคะ ใครไม่ชอบข้ามไปเลย ไม่ต้องเข้ามานะคะ ถือว่าบอกแล้วเตือนแล้วนะคะ คิดถึงน้อง ๆ ทุกคนนะคะ”

174677

ล่าสุดวันที่ 6 พ.ค.64 “อาร์ม อิสระ” นักเขียนบทละครโทรทัศน์ชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า "ผมถามนุ้ย เชิญยิ้มหน่อยสิครับ น้าค่อมไปติดโควิดมาจากไหน ติดมาจากใครครับ ที่สำคัญโรเบิร์ต สายควันเสียชีวิต ลุงป้อมเขาผิดอะไร เอาเขาไปเปรียบแบบนั้น โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิตเพราะอะไร ทุกคนรู้อยู่แก่ใจไม่ใช่หรือ?

314885

ในบางครั้งคนเราก็อย่าบ้าวาทะกันให้มาก พูดเอาดีเข้าตัวไปตามกระแส แต่ไม่เคยคิดย้อนกลับไปว่า เรามีส่วนผิดกันบ้างหรือไม่ เราโทษแต่คนอื่นไม่เคยโทษตัวเอง ด่าแต่รัฐบาลอย่าง แต่เราไม่เคยด่าตัวเองที่เอาโควิดกลับไปติดพ่อแม่ ญาติพี่น้องที่บ้านนอก ทั้ง ๆ ที่เขาขอร้องแล้วว่าอย่าไปกัน แต่มันเป็นประเพณีที่เราหยุดไม่ได้ แห่กันไป ต่างจังหวัดยังไม่ติดกันเท่าไร เราก็เอาเชื้อไปกระจายกันจนทั่ว

แต่ที่ผมรับไม่ได้ก็คือ โรเบิร์ตตายเพราะสาเหตุอื่น แต่คุณก็เอามาเหมารวมด่าเขาไปหมด เพื่อให้คนชื่นชม ผมไม่ว่าหรอก ถ้าคุณจะพูดเรื่องการเมืองที่มันเป็นสาระมากกว่านี้ เด็กที่มันยังไม่บรรลุนิติภาวะเวลามันพูดเรื่องการเมืองมันยังมีเหตุผลมากกว่านี้ แต่นี่คุณเป็นถึงตลกชื่อดัง คุณเป็นแบบอย่างของคนทั่วไป แต่คุณเอาเรื่องแบบนี้มาพูด เพราะคิดว่ามันทันสมัย มันตลกมากมาย แต่คนส่วนใหญ่เขาไม่ตลกไปกับคุณด้วย ติงเอาไว้ให้ได้คิดสักนิด ไปแช่งให้คนอื่นตายแทน ถ้าคิดว่ามันเป็นเรื่องดี ๆ ตลกกันน่าอย่าถือสา

436547

ถ้าสักวันหนึ่งมีคนพูดถึงครอบครัวคุณบ้าง คุณจะติดอย่างไร? ลองตรองดูแล้วจะรู้ว่าคนอื่นเขาก็คิดแบบนั้นแหละ ใจเขาใจเรา อาร์ม อิสระ #น้าค่อมตายไปแล้วให้เขาจากไปอย่างมีเกียรติและสงบเถอะ #อย่าเอาผู้นำประเทศมาล้อเล่นเป็นเด็กอมมือเลยครับ"

898615

คุณอาร์ม เปิดใจผ่านทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า “ที่เราติงออกไป ไม่ได้ด่าเขา ไม่ได้ว่าอะไร ผมติงมันรู้สึกว่าไม่เหมาะสม เรารู้แหละว่าเขาพูดเล่นสนุก ๆ ของเขา แต่ว่ามันไม่เหมาะในฐานะที่เขาเป็นศิลปินต้องเป็นแบบอย่างของคนทั่วไป จะพูดอะไร คนมันก็จะเอาไปคิดไปติง แยกข้าง มันจะไม่โอเค ในความรู้สึกของผม เราเป็นศิลปินก็เป็นตัวอย่าง และก็อีกอย่างหนึ่งก็คือ หากเราย้อนไปตอนน้าค่อมป่วย รู้สึกว่าลุงตู่เขาจะออกมาพูดครั้งหนึ่งว่าให้ทางทีมแพทย์จัดการช่วยเหลือ และก็กลายเป็นดราม่าขึ้นมา ทีนี้เราจะไปพูดทำไม ให้ลุงไปแทนน้าค่อม ผมคิดในความรู้สึกของผมแค่นั้นเอง ว่าอย่าเอาผู้นำของประเทศมาล้อเล่น และก็หากมาคิดถึงในมุมอีกแง่หนึ่ง คือ ในแง่ของบุญคุณก็ช่วยนะ เขาก็ช่วย ถ้าไม่ช่วยน้าค่อมในตอนนั้น และอีกประการหนึ่งที่พูดถึงโรเบิร์ต ก็รู้ว่าเสียชีวิต เพราะโรคมะเร็ง เขาไม่ได้เกี่ยวกันกับเรื่องลุงป้อม อย่าไปเอาให้คนอื่นมาตายแทน มันไม่ดี ในคำพูดของคนที่เป็นระดับศิลปิน ผมก็เลยติงแค่นั้น”

ทั้งนี้คุณอาร์ม ย้อนถามว่า ถ้าวันหนึ่งมีคนพูดถึงครอบครัวคุณแบบนี้ คุณจะรู้สึกอย่างไร อย่างครั้งหนึ่งจำได้หรือไม่มีคนพูดถึงน้องภู ลูกชายของนุ้ย เชิญยิ้ม หากถามว่าตนเคยร่วมงานกันหรือไม่ “ผมไม่เคยร่วมงานกับนุ้ย แต่ว่าผมเคยเจอ เคยพูดคุย เคยเจอตามงาน ผมรู้ว่า เขาพูดในแง่คนที่สูญเสีย แต่เราก็ไม่ควรพูดว่าคนนี้น่าจะตายแทนมากกว่ามันไม่เหมาะ เราไม่ควรจะให้ใครตายแทนใคร ถ้าเป็นเรารักใครสักคน เราก็ไม่ควรเอาคนในครอบครัวคนมาเทียบแบบนี้ เรื่องนี้จึงทำให้ผลกระทบส่งถึงพี่ตั๊ก ผมอยากดึงสติหน่อย การที่เราไม่ชอบใครสักคน แต่เราไปตามถล่มถึงลูกเมียเขามันถูกต้องไหม อย่าบ้าคลั่งจนไร้สติ อย่าไปถล่มด่ากันมันเหมือนคนไร้สติ”

249752

เมื่อถามว่าเป็นห่วง “นุ้ย เชิญยิ้ม” เรื่องภาพลักษณ์หรือหน้าที่การงานในวงการหลังต่อจากนี้หรือไม่ คุณอาร์ม กล่าวว่า “ผมว่าถ้าพี่นุ้ยออกมาพูดสักนิด ผมผิดไปแล้ว ผมพูดเล่นแค่นั้นเอง ตามประสาตลก มันก็ไม่เป็นอะไร แต่ก็อย่าไปพูดแบบอื่น ผมเองก็สงสารภรรยาเขานะ รู้ว่าตั๊กโดนถล่มเยอะ ซึ่งมันไม่เกี่ยวกัน คนละคน ถึงเขาจะเป็นสามีภรรยากัน แต่คนละคนเราต้องแยกแยะ เราไม่มีสิทธิ์ไปด่าใคร แต่เรามีสิทธิ์ที่จะติติงด้วยความถูกต้องได้แค่นั้นเอง”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส