ปธ.ชุมชนคลองเตยโต้ล็อกบัตรคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ซัด ส.ส.อย่าซ้ำเติมโยงการเมือง (คลิป)

6 พ.ค. 64

กรณีน.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. เขตคลองเตย-วัฒนา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมกับตั้งคำถามว่า "ตรวจโควิด ต้องมีบัตรคิว แล้วบัตรคิวน่ะ อยู่ที่ใคร?"

883688

ทั้งนี้น.ส.กรณิศ ระบุข้อความว่า "วันนี้ ส.ส.กรณิศ และทีมงาน ได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากชาวบ้านและประธานชุมชนว่า เกิดความไม่ยุติธรรม เล่นพรรคเล่นพวกในการแจกบัตรคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 และสถานที่รถตรวจโควิดในชุมชนแออัดเขตคลองเตย ADVERTISEMENT ในฐานะผู้แทนของพี่น้องชาวคลองเตย อยากจะเรียกร้องให้เกิดความยุติธรรมต่อชาวบ้านทุกชุมชน โปรดอย่านำชีวิตและความหวาดกลัวของคนมาเป็นเครื่องมือ มาเป็นตัวประกัน เพื่อประโยชน์ของพรรคพวกตัวเองกันเลยนะคะ นี่ไม่ใช่ช่วงเวลาชิงดีชิงเด่น มันคือช่วงเวลาที่เราควรต้องร่วมมือกัน ฟันฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน คลัสเตอร์คลองเตยไม่ใช่แค่วิกฤตในคลองเตย ถ้าผิดพลาดลุกลามไปมากกว่านี้ จะเป็นวิกฤตของคนทั้งชาติ"

658658

ล่าสุดวันที่ 6 พ.ค.64 ที่รร.วัดคลองเตย นายสมพิศ อบเพร็ช ประธานชุมชนเขตคลองเตย พร้อมประธานชุมชนต่าง ๆ ในเขตคลองเตย ได้ออกมาแถลงชี้แจงผ่านสื่อมวลชน ว่า การโพสต์ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยแต่ละชุมชนจะได้รับคิววัคซีนกับทางสำนักเขตคลองเตย ทั้งหมด 100,000 โดส และประชุมปรึกษาหารือร่วมกัน เพื่อที่จะนำวัคซีนมาแจกจ่ายให้กับชุมชนทั้งหมด 43 ชุมชน ลงทะเบียนการรับวัคซีน 39 ชุมชน ที่อยู่ในเขตคลองเตย ซึ่งจะนำมาแบ่งแจกจ่ายในแต่ละวัน

821923

โดยการแจกคิวคำนวณจากความเสี่ยงของแต่ละชุมชน คือชุมชนไหนมีความเสี่ยงมากก็รับวัคซีนไปมาก ชุมชนไหนความเสี่ยงต่ำก็ได้รับวัคซีนไปน้อย ก่อนที่ประธานชุมชนจะนำมาพิจารณาคัดเลือกในการแจกบัตรคิวภายในชุมชนของตัวเอง ซึ่งจะแจกจ่ายให้กับกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงก่อน และจะต้องเข้าเงื่อนไข 3 ข้อ ดังต่อไปนี้ 1.บุคคลที่ทำงานอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ออกไปทำงานพบปะผู้คนจำนวนมาก 2.บุคคลที่ขับขี่วินรถจักรยานยนต์ และ 3.บุคคลที่ขับรถรับจ้างทั่วไป

736726

นายสมพิศ ประธานชุมชนเขตคลองเตย กล่าวต่อว่า การที่ประธานชุมชนมีอำนาจในการแจกบัตรคิวให้กับลูกบ้านของตนนั้น เป็นคำสั่งจากทางสำนักงานเขตคลองเตย ที่ประชุมร่วมกับทาง กทม.แล้วว่าควรให้ผู้ที่ใกล้ชิดกับคนในชุมชนเป็นคนคัดเลือก เพื่อแบ่งเบาภาระหน้าที่ของเจ้าหน้าที่และความรวดเร็วในการคัดกรอง ส่วนเรื่องที่มี ส.ส.ท่านหนึ่งออกมาแฉเรื่องบัตรคิวนั้น ขออย่านำการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องเพื่อสร้างความแตกแยกภายในกลุ่มชุมชนคลองเตย เพราะขณะนี้ก็แย่พออยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส