จับแล้วคนร้ายพยายาม จี้ธนาคาร วนรถ 70 รอบก่อนลงมือ แม่อ้างซึมเศร้า

6 พ.ค. 64

กรณีคนร้ายพยายาม จี้ธนาคาร ในจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.ท.มนัสชัย อินทร์เถื่อน รองผู้กำกับสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ได้จับกุมตัว นาย ณัฐพลชัย ก้ออายุ 24 ปี ผู้ต้องหาบุกเดี่ยวใช้กรรไกรพยายามเข้าไปชิงทรัพย์ธนาคารออมสินสาขาท่าแพใกล้ๆกับโครงประตูท่าแพในตัวเมืองเชียงใหม่เมื่อช่วงเย็นวานนี้

ด่วน! โควิดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 40 ราย 

ทั้งนี้ คนร้ายได้ก่อเหตุโดยตรงเข้าล็อกคอพนักงานสาว ขณะกำลังจะปิดประตูธนาคาร ช่วงปิดทำการ พร้อมทั้งข่มขู่ให้ส่งเงินให้ จนเกิดการชุลมุนต่อสู้กัน คนร้ายจึงวิ่งหนี ไปขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดป้ายทะเบียน ที่จอดไว้หน้าธนาคารหลบหนีไป ซึ่งไม่ได้เงินแม้บาทเดียว

ต่อมา นาย ณัฐพลชัย ถูกจับกุมตัวได้ที่บ้านพักย่านหลังวัดลอยเคราะห์ถนนลอยเคราะห์ห่างจากธนาคารไม่ถึง 900 เมตร เจ้าหน้าที่นำตัวมาสอบสวนที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าสาเหตุที่บุกเข้าไปพยายามชิงทรัพย์ธนาคารเนื่องจากต้องการเงินไปใช้หนี้ โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ได้ขี่รถจักรยานยนต์วนมาดูลาดเลาที่บริเวณธนาคารดังกล่าวตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นประมาณ 70 รอบ โดยช่วงเช้านั้นเห็นมีรปภเฝ้าอยู่จนถึงช่วงเย็นรปภกลับแล้วจึงเข้ามาก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม จากการซักประวัติจากแม่ของผู้ต้องหาหลังจากที่ทราบว่าลูกจับได้โผเข้ากอดลูกร้องไห้พิมพ์ว่าใจจะขาดโดยลูกชายนั้นเป็นโรคซึมเศร้าด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นอดีตนักศึกษาเรียนดีได้เกียรตินิยมอันดับ1ของคณะวิจิตรศิลป์มหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

พ.ต.ท.มนัสชัย อินทร์เถื่อน รองผู้กำกับสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่เผยว่าในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและผู้ต้องหาเป็นคนชอบย้ำคิดย้ำทำก่อนที่จะลงมือได้คลิปอยู่หลายครั้งสาเหตุที่กระทำความผิดนั้นเนื่องมาจากว่าต้องการใช้เงินแต่ไม่รู้ว่าต้องการใช้เงินไปทำอะไร ซึ่งประวัติของผู้ต้องหาเป็นอาสาสมัครกู้ภัยของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่

ผู้ว่าเชียงใหม่ สั่งยุติแล้ว บุฟเฟต์ซูชิกินในรถ ชี้ขัดต่อมาตรการคุมโควิด พื้นที่สีแดงเข้ม 

สั่งสอบ สาวป่วยโควิดชวนแฟนหนุ่มมานอนสวีต โซนผู้หญิง รพ.สนามเชียงใหม่ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ