แนะนำ 5 หนังไทยที่ตัวละคร ย้ายประเทศ ไปใช้ชีวิตในต่างแดน

6 พ.ค. 64

กรณีการ ย้ายประเทศ ไปใช้ชีวิตในต่างแดนของคนไทย ที่ผ่านมาเคยถูกถ่ายทอดในหนังไทยหลายเรื่อง ที่มีการยกกองไปถ่ายทำถึงต่างประเทศ ทีมข่าวอมรินทร์ออนไลน์ได้รวบรวม 5 ภาพยนตร์ที่ตัวละครย้ายไปใช้ชีวิตประเทศมาแนะนำ ดังนี้

ผุดกลุ่ม ย้ายประเทศกันเถอะ หลังโควิดไทยสาหัส อึ้ง! 2 คืนสมาชิกครึ่งล้าน 

1 พริกขี้หนูกับหมูแฮม (2532) ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา

พริกขี้หนูกับหมูแฮม ภาพยนตร์ไทยแนวรักโรแมนติกคอเมอดี้ยุค 80 จากค่ายไทเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ผลงานการกำกับ คิง สมจริง ศรีสุภาพ นำแสดงโดย จันทร์จิรา จูแจ้ง , ขจรศักดิ์ รัตนนิสัย , มยุรา เศวตศิลา , สุขเกษม จาวยนต์ , และ จามจุรี เชิดโฉม

630939

พริกขี้หนูกับหมูแฮม ได้รับรางวัลเกียรติยศในงานมหกรรมภาพยนตร์เอเซียนแปซิฟิก ได้รับรางวัลแต่งผมและแต่งหน้ายอดเยี่ยม รางวัลพระสุรัสวดี ปี 2532 และมีเพลงประกอบภาพยนตร์คือเพลง เติมใจให้กัน แต่งโดย ศุ บุญเลี้ยง ทำนอง-เรียบเรียงโดย สินนภา สารสาส และขับร้องโดย มัม ลาโคนิค

เรื่องย่อ พริกขี้หนูกับหมูแฮม พิม ตัดสินใจมาเรียนต่อที่อเมริกา โดยคาดว่าจะมาพักกับ นัท แฟนหนุ่ม แต่โชคร้ายเหลือเกิน เพราะเมื่อมาถึงก็โดนล้วงกระเป๋า หาทางตะเกียกตะกายมาจนถึงห้องพักของแฟนตัวเอง ก็พบว่าเขาขายห้องให้กับ จอห์น ชายหนุ่มปากเสีย ที่ดูยังไงๆ ก็ไม่น่าเข้าใกล้ แต่ก็ไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว จึงจำเป็นต้องขอพักอยู่กับกับจอห์น หลังจากนั้นมีเหตุการณ์ต่างๆ มากมายเกิดขึ้นทำให้ทั้งพิมและจอห์นต้องใกล้ชิดและช่วยเหลือกันอยู่เสมอ

2 กุมภาพันธ์ (2546) นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

กุมภาพันธ์ ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าที่กำกับและเขียนบทโดย ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค นำแสดงโดย เจี๊ยบ โสภิตนภา ทัพพะรังสี และ ชาคริต แย้มนาม ทรงผมสั้นของ แก้วตา ที่รับบทโดย เจี๊ยบ ยังได้รับความนิยมอย่างสูง และเคยสร้างปรากฏการณ์เป็นเทรนด์ผมของสาวไทยในยุคต้นปี 2000

870924

กุมภาพันธ์ คือภาพยนตร์ไทยเรื่องที่สองของ GMM Pictures ต่อจาก ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 13 ถึง 8 สาขา และคว้ารางวัลสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเพลง กุมภาพันธ์ ผลงานการร้องของ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล

เรื่องย่อ กุมภาพันธ์ แก้วตา หญิงสาวคนหนึ่ง ผู้ตัดสินใจบินไปนิวยอร์กเพื่อใช้ชีวิตสี่เดือนสุดท้าย โดยหวังจะลืมความเจ็บปวดทั้งหลายที่มีในเมืองไทย แต่ที่นิวยอร์กเธอกลับประสบอุบัติเหตุ ตั้งแต่วันแรกที่ไปถึง เมื่อรู้สึกตัวขึ้นมา เธอกลับจำอะไรไม่ได้แม้แต่ชื่อของตัวเอง ท่ามกลางบรรยากาศที่แปลกตา กลางเมืองอันแปลกแยกและสับสน ในซอกหลืบของความมืดแห่งมหานครนิวยอร์ก ที่นั่นเธอได้พบกับชายลึกลับที่เธอไม่เคยรู้เลยว่าเขาเป็นใคร ทำงานอะไร รู้เพียงแต่ว่า เขาเป็นคนๆ เดียวที่คอยดูแลเธอตลอดมา เวลาที่ผ่านไปแต่ละวัน แม้จะทำให้บาดแผลของเธอดีขึ้น แต่นั่นก็ไม่สำคัญ เท่ากับความรู้สึกที่เธอได้รับจากเขา ความรู้สึกที่เหมือนกับได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง แต่ความรักจะสำคัญอย่างไร ถ้าเธอได้รับรู้ว่า ช่วงเวลาอันแสนสุขนี้ มีเวลาถึงแค่เพียง กุมภาพันธ์ เท่านั้น

3 หนีตามกาลิเลโอ (2552) ลอนดอน อังกฤษ , ปารีส ฝรั่งเศส และ เวนิส อิตาลี

หนีตามกาลิเลโอ ( Dear Galileo) เดิมชื่อ กาลิเลโอ เพราะโลกมีแรงดึงดูด คือภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติกดราม่า กำกับโดย นิธิวัฒน์ ธราธร นำแสดงโดย เรย์ แมคโดนัลด์ รับบท ตั้ม , ชุติมา ทีปะนาถ รับบท เชอรี่ , จรินทร์พร จุนเกียรติ รับบท นุ่น และ ธนากร ชินกูล รับบท ตั้ม

123062

ภาพยนตร์เรื่อง หนีตามกาลิเลโอ ไปถ่ายทำไกลถึง 3 ประเทศ 3 เมือง คือ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ, ปารีส ประเทศฝรั่งเศส และ เวนิส ประเทศอิตาลี หนังคว้า 2 รางวัล คือ เรย์ แมคโดนัลด์ ได้รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากคมชัดลึกอวอร์ด และ จรินทร์พร จุนเกียรติ ได้รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากชมรมวิจารณ์บันเทิง

เรื่องย่อ หนีตามกาลิเลโอ สองวัยรุ่นไทย ที่คนหนึ่งหนีรัก คนหนึ่งหนีเรียน ไปเรียนรู้ชีวิตใน 3 เมืองใหญ่ ที่หลายๆคนใฝ่ฝัน แต่การเดินทางครั้งนี้มีบทเรียนบทใหม่รอพวกเธออยู่ ทั้งการทำงานหาเงินในร้านอาหารไทยในอังกฤษ ที่ต้องคอยหลบเลี่ยงตำรวจไม่ให้ถูกส่งตัวกลับ การพบกับคนแปลกหน้าในกรุงปารีส และ การตามหาความฝันในประเทศอิตาลี

4 นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ (2555) อินเดีย

นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ ภาพยนตร์แนว Road movie จากค่าย เอ็นดูโปรดักชั่น (N-DO Production) ผลงานการกำกับและเขียนบทอง กัณฑ์ปวิตร ภูวดลวิศิษฏ์ นำแสดง โดย ยศวัศ สิทธิวงศ์,โคบายาชิ อายาโกะ,วันชัย ธนะวังน้อย และ สายฟ้า ตันธนา

892769

นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ ถ่ายทำกันถึง 4 ประเทศคือ อินเดีย เนปาล เวียดนาม และไทย เพื่อที่จะพาผู้ชมร่วมเดินทางไปให้ถึงยังจุดกำเนิดของพุทธศาสนาที่ชมพูทวีป ได้รับทุนสนับสนุนบทภาพยนตร์จากกองทุนไทยเข้มแข็ง กระทรวงวัฒนธรรม และหอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ ให้ความสนับสนุนในการประชาสัมพันธ์

นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ เอ็ม หนุ่มกระเป๋าแบน แฟนทิ้ง ตัดสินใจแบกเป้ลุยอินเดียคนเดียว ด้วยความคิดเกรียน ๆ ว่าการไปตามรอยพระพุทธเจ้าที่สังเวชนียสถาน 4 ตำบล (ลุมพินีวัน / ประสูติ, พุทธคยา / ตรัสรู้, สารนาถ / ปฐมเทศนา, และกุสินารา /ปรินิพพานของพระพุทธเจ้า) จะได้บุญหนักและทำให้ชีวิตพลิกจากหน้าเท้าเป็นหลังมือ แต่อินเดียไม่ใช่จตุจักรจะได้ไปกลับกันง่าย ๆ การผจญภัยสุดฮาของเด็กไทย ที่เกรียนไกลถึงต่างแดนเพื่อตามหาความหมายที่แท้จริงของชีวิตและศาสนาพุทธจึงเริ่มต้นขึ้น

5 เคาท์ดาวน์ (2555)

เคาท์ดาวน์ ภาพยนตร์ไทยแนวระทึกขวัญ ของค่าย GTH เขียนบทและกำกับโดย นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผลิตโดยจอกว้างฟิล์ม นำแสดงโดย พชร จิราธิวัฒน์ ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ และ จรินทร์พร จุนเกียรติ

497247

เคาท์ดาวน์ ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยไปประกวดรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม ครั้งที่ 86 ประจำปี 2014 โดยคว้ารางวัล รองชนะเลิศ Audience Awards จาก Udine Far East Film Festival ถึงอิตาลี แถมยังเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่ชนะได้รางวัลจากเทศกาลนี้ รวมถึงเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ 7 รางวัล ได้ไป 3 รางวัลคือ บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , เดวิด อัศวนนท์ นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และ ลำดับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

เรื่องย่อ เคาท์ดาวน์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทุกคนบนโลกล้วนเฝ้ารอนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ รวมถึง 3 วัยรุ่นไทยในนิวยอร์กที่เช่าห้องอยู่ร่วมกัน แจ็ก ชายหนุ่มฐานะดีที่โกหกครอบครัวว่ามาเรียนต่อ แต่กลับใช้เงินเที่ยวเล่นไปวันๆ แพม สาวเปรี้ยว หัวสูง ที่ใช้แต่ของหรูเพื่อตัวเองจะได้ดูดีในสายตาคนอื่น และ บี แฟนสาวของแจ็ก ที่ไม่เคยบอกใครว่าเธอมาที่นี่เพราะอะไร

ทั้ง 3 ต้องการจัดงานเลี้ยงอย่างสนุกสุดเหวี่ยงส่งท้ายคืนวันสิ้นปี แจ็กจึงโทรเรียกเฮซุส ชาวแต่งชาติแปลกหน้าผู้เป็นนายหน้าค้ายาให้มาหาที่ห้อง เพื่อมอบความสุขอันหฤหรรษ์ให้พวกเขาเสพ โดยไม่มีใครรู้ว่าจริงๆ แล้วเขาเป็นใครกันแน่ แต่การมาเยือนของชายคนนี้จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล ตัวตนแท้จริงจะถูกเผย ความผิดที่ปกปิดจะปรากฏ เขาและเธอจะไม่พบทางหนี จะไม่เจอทางรอด และจะไม่มีทางหลุดพ้นจากเงื้อมมือของชายที่เปรียบดั่งปีศาจคนนี้ไปได้

4 3 2 1 ทั้ง 3 กำลังนับถอยหลัง โดยไม่มีใครรู้ว่าวันใหม่ของพวกเขาจะยังมีอยู่อีกหรือไม่

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ประกาศลั่น จะออกค่าตั๋วเครื่องบินให้ หากใครจะย้ายประเทศ 

สิระ เตือนกลุ่มย้ายประเทศอย่าไปเป็นโรบินฮู้ด อ้าง ทักษิณ-ยิงลักษณ์ ยังขอกลับ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส