อุ๊ เบรกทัวร์เฉ่ง นุ้ย เชิญยิ้ม ชี้ตามด่าคนเกลียด ประยุทธ์ เป็นการสร้างบรรยากาศแตกแยก

6 พ.ค. 64

อุ๊ หฤทัย เบรกเอฟซีลุงตู่ ลั่น! คนไม่รักไม่ผิด เชื่อ นุ้ย เชิญยิ้ม เป็นคนดี รักชาติ แต่แค่ไม่ชอบนายก

อุ๊ หฤทัย เบรกเอฟซี ลุงตู่ ลุงป้อม ยุติทัวร์ลง นุ้ย เชิญยิ้ม หลังตลกดังอัดคลิป อยากให้ลุงตู่ไปแทนน้าค่อม ลุงป้อมไปแทนพี่เบิร์ต ซึ่งหลังเกิดดราม่า นุ้ย ได้ลบคลิปดังกล่าวออกไปจากโซเชียลส่วนตัวแล้ว แต่ประเด็นร้อนยังคุกรุ่น
ขณะที่ อุ๊ หฤทัย อดีตนักร้องชื่อดัง ได้โพสต์ข้อวาม ชี้ อย่าไปตำหนินุ้ย เชื่อเป็นคนดี แต่อาจแค่ไม่ชอบ นายกฯ ก็เท่านั้น พร้อมร่ายเหตุผลยาวดังนี้ 

"เอาละ พ่อแม่พี่น้อง​ทั้งหลาย​ฟังทาง​นี้​ ทำไมอุ๊​ถึงบอกว่า อย่าไปด่านุ้ย​ เหตุผลคือ
เราจะไปด่าคนที่เกลียดชัง​นายกฯ​ทุกคน​ไม่ได้ นายกรัฐมนตรี​ จะเป็น​ใครก็แล้วแต่ถ้าขึ้นมาเป็นนายก​ฯจะมีคนชอบ คนไม่ชอบเป็นเรื่องปกติ ขอยกตัวอย่าง​ในอดีต​ยุค​พลเอกเปรม​ ติณสูลานนท์​ อุ๊​จำได้ คนไทยจำนวนไม่น้อยล้อว่าเป็น​เตมี​ใบ้บ้าง เพราะ​นักข่าว​ถามอะไรท่านไม่ค่อยตอบ ยุค​พลเอก​เปรมลำบากกว่าพลเอกประยุทธ์​มาก แม้นักข่าวจะล้อว่าเตม็​ใบ้ ไม่เคยมีใครออกมาปกป้อง
 
เรียก​พลเอกเปรมว่านายกฯ​ลากตั้งบ้างก็มี สภาพ​เศรษฐกิจ​ตกต่ำมากเพราะ​ไทยยังเป็​นประเทศ​ยากจน และชาติ​ตะวันตก​ก็​บอยคอตว่าเป็น​ประเทศ​ที่มีผู้นำไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ฝรั่งพยายาม​กดหัวไทยไว้ไม่ให้ค้าขายได้ง่าย ในประเทศ​ผู้คนก็แตกเป็น ​2 ฝ่าย ฝ่ายอยากล้มเจ้าเพื่อ​เปลี่ยน​ประเทศ​ไทย​เป็น​คอมมิวนิสต์​ ในขณะนั้น พรรคคอมมิวนิสต์​ในไทยไม่มีเฟสบุ๊ก​ก็จริง แต่พวกเขามีปืน มีกองกำลัง มีกองทัพจากประเทศ​เพื่อนบ้าน​ที่เป็นคอมมิวนิสต์​ให้การสนับสนุน​ ประเทศ​คอมมิวนิสต์​ที่มหาอำ​นา​จอย่างจีน โซเวียต​(สหภาพ)​ ชาวบ้านตามชนบท​เรียก​ตัวเองว่าสหาย ชานเมืองกรุง​ก็มีพรรค​คอมมิวนิสต์​ ภาคใต้​มีผู้ก่อการร้าย​ อีสานมีฐานทัพ​คอมมิวนิสต์​
 
ภาคเหนือ​มีสงคราม​กับรัฐอิสระ​จากพม่าที่ค้ายาเสพย์ติด​ นักศึกษา​ไม่ต้องพูดถึง​ด่าเจ้าทุกวัน สหภาพ​แรงงานเรียก​ตัวเอกว่าชนชั้นกรรมาชีพ​ อเมริกาแม้จะแพ้สงคราม​ไปแต่ก็พยายาม​มีอิทธิพล​กับไทยเพื่อ​ใช้ไทยเป็นฐานค้ำยันกับลัทธิ​คอมมิวนิสต์​กันต่อ
 
เราพอเห็นสภาพ​สถานการณ์​มั้ย คนเป็นผู้​นำประเทศ​ต้องเก่งมากๆ แต่นายกฯ​เปรมสามารถ​นำพาประเทศชาติ​ผ่านจุดนั้นมาได้ ต้องไม่ใช่ทำงานเพียงลำพัง เราคนไทยทุกคนในอดีต​ที่ร่วมกันต่อสู้​ด้วยสติปัญญา​ รู้​รักษา​สามัคคี​ พยายาม​รวมคนในชาติ​ไม่แตกแยก​ มีเสาหลักในใจดวงเดียวกันคือ พระบาท​สมเด็จ​พระเจ้าอยู่หัว​ รวมใจคน ให้รู้​ว่าคนไทยต้องรักกัน ต้องรู้​จักอภัย​ ถ้าตอนนั้น​คนไทยส่วนหนึ่ง​ที่เห็นด้วยกับแนวทางของพลเอก​เปรม​ ตั้งแง่รังเกียจ​คนที่ไม่ชอบพลเอกเปรม​ ปัญหา​จะไม่ยุติ หรือ เกิดความแตกแยก​แบ่งฝักแบ่ง​ฝ่าย​ สังคมจะชุลมุน​ เราต้องให้คนที่เขาไม่เห็น​ด้วยกับผู้​นำได้รู้ว่า เมื่อ​เวลาผ่านไปคนพวกนั้น​ได้เห็​นแล้วว่า ประเทศไทย​รอด และเดินไปถูก​ทางแล้ว(แม้มีคนไม่เห็นด้วย)​
 
การเป็นผู้​นำ ต้องมีคนรักมีคนชัง เป็น​นักการเมือง​(ในระบอบประชาธิปไตย)​มีการแบ่งเป็นสองฝ่าย นี่คือสิ่งที่ดีและไม่ดี ดีคือได้ถ่วงดุลย์​อำนาจคอยเบรก​ คอยบ่นคอยด่าบ้าง แต่ไม่ได้ทำลายชาติ​ล้มสถาบัน​ฯ ไม่ดีคือคนแตกแยกได้ง่ายรวมศูนย์​ได้ยาก ต้องเหมาะกับพลเมืองที่เคยผ่านสงคราม​หนักๆมาแล้วมีความรับผิดชอบ​มากเค้าจะเข้าใจ
 
ในอดีต​ ศิลปิน​ดารานักร้อง(เพลงเพื่อชีวิต)​ก็แซวเสียดสีผู้นำ แต่งเพลง​ประชดประชัน​สังคมมีบ้าง เรายังผ่านมาได้
ไทยเราปัจจุบัน​ เราต้องปล่อยผ่านบ้าง
 
การที่นุ้ยออกมา ด่าพลเอก​ประยุทธ์​ตำหนิ ด่าเสีย​เทเสีย​ เพราะ​พลเอกประยุทธ์​เป็น​นายกฯ​ ถ้าพลเอกประยุทธ์​ไม่ได้เป็น​นายกฯ​ คนอื่นเป็นเขาก็ด่าคนนั้น เพราะ​เป็น​ตำแหน่ง​ที่มีความรับผิดชอบ​แก้ปัญหา​ของบ้านเมืองสูง​สุด
ถ้าเราเกลียดชัง​ทุกคนที่ด่าลุงตู่​ เราจะไปรอดหรือ? มีแต่เสีย เสียมวลชน​ เสียใจกับบรรยากาศ​ที่ประเทศ​แตกแยก เรามาเล่นยานแม่พวกขายชาติ​ดีกว่า​ มีประโยชน์​กว่า
 
คุณ​นุ้ย​อยู่​ในอารมณ์​สูญเสีย​ คนกำลังเสียใจ​ โดยส่วนตัว​อุ๊​เชื่อว่าเขาเป็น​คนดี ที่รักชาติ​แต่เขาอาจไม่ชอบลุง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิด
 
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส