ครอบครัวคาใจ คนขับรถเอกซเรย์ดับหลังฉีด วัคซีนโควิด 2 วัน ยันแข็งแรงดี

6 พ.ค. 64

ครอบครัวคาใจ คนขับรถเอกซเรย์ดับหลังฉีด วัคซีนโควิด 2 วัน ยันแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว จะผ่าพิสูจน์อีกครั้งก็ยากจน ด้านหมอเผยกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน

จากกรณีวันที่ 5 พ.ค. 64 ที่วัดบางพัง ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่งานสวดอภิธรรมศพภายในวัดศรีรัตนาราม( บางพัง ) หมู่ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งนางปทุมมา พัวโสภิต อายุ 45 ปีอาชีพพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง อดีตภรรยาของนายสมชาย ม่วงวัง อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 36/19 ม.2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พนักงานขับรถเอกซเรย์ตามหน่วยงานต่างๆ ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิต หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 จาก รพ.แห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานีได้เพียง 2 วัน โดยผลชันสูตรจากโรงพยาบาลว่ากล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน

ฉีด วัคซีนโควิด แล้วตาย-พิการถาวร จ่ายชดเชยสูงสุดไม่เกิน 4 แสน

ล่าสุดวันนี้(6 พ.ค.64) เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามความคืบหน้ากับทางนายสถาพร ม่วงวัง อายุ 27 ปีอาชีพ รับจ้าง ลูกชายของผู้เสียชีวิต เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า พ่อได้ไปฉีดวัคซีนได้ประมาณวันครึ่ง บ่นว่าเจ็บหน้าอก ไม่รู้ว่าเป็นอะไรแต่บ่นว่าหลังจากฉีดวัคซีนก็แน่นหน้าอก ซักพักพ่อก็ไปตกกุ้งพอไปถึงที่ตกกุ้งพ่อตนรู้สึกเจ็บหน้าอกหนักมากจนต้องเดินไปขอความช่วยเหลือที่โรงงานแถวนั้น และทางโรงงานสิงห์ก็ให้ความช่วยเหลือพาไปโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตตอนประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง แต่ตอนที่ตนไปโรงพยาบาล ประชาสัมพันธ์แจ้งว่าพ่อตนกลับบ้านไปแล้ว เลยต้องไปถามหาป่อเต็กตึ้งที่เป็นผู้ส่งตัวพ่อไปโรงพยาบาลจึงทราบว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว

vlcsnap-2021-05-06-13h58m15s1

นายสถาพร กล่าวต่อว่า ตอนนี้กำลังปรึกษากับครอบครัว ว่าจะนำศพพ่อไปผ่าพิสูจน์อีกครั้งหรือไม่ เพราะทางครอบครัวค่อนข้างยากจนเลยไม่กล้าเอาพ่อไปผ่าพิสูจน์เลยขอรับตัวพ่อกลับมาทำพิธีตามศาสนา ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่าพ่อตนกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันและบอกว่าพ่อเป็นโรคหัวใจ ซึ่งขัดกับความจริงเพราะพ่อตนเป็นคนแข็งแรงและไม่มีโรคประจำตัวใดๆ ทั้งสิ้น ทางโรงพยาบาลได้ให้เอาพ่อกลับบ้านเลย ไม่ได้เอาไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลกลาง

ทั้งนี้ อยากบอกให้ทุกคนที่จะฉีดวัคซีนให้คิดก่อนและดูพ่อตนเป็นตัวอย่าง พ่อไม่ได้มีโรคร้ายใดๆ แต่มาบอกว่าพ่อตนเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ อยากฝากพี่น้องคนไทยช่วยกันเป็นปากเสียง ตนเป็นคนจนคนนึงไม่มีสิทธิ์มีปากเสียงใดๆ อยากให้คนที่ดูแลวัคซีนดูแลมากกว่านี้ยิ่งขึ้น เพราะจะทำให้คนอื่นเสียชีวิตอีก อาจจะมีอีกหลายราย ถ้าจะให้ไปผ่าพิสูจน์ไม่มีค่าใช้จ่าย ก็อยากผ่าแต่ต้องปรึกษาญาติก่อน ในฐานะที่เป็นลูกชายตนก็อยากให้พ่อได้รับความยุติธรรมให้มากที่สุด

เจ้เล้ง ดอนเมือง อัพเดตหลังฉีด แอสตร้าเซเนก้า วัคซีนโควิด ไข้ขึ้นนอนซม ปวดร้าวไปทั้งตัว

สาวเล่าแม่ฉีด วัคซีนโควิด แขนชา พาไป รพ. หมอ-พยาบาลบอกเป็นเหมือนกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ