โควิดหัวหิน โผล่อีกคลัสเตอร์! โรงงานสับปะรดติดเชื้อ 11 คน ชาวบ้านผวา ยังเปิดปกติ

6 พ.ค. 64

โควิดหัวหิน โผล่อีกคลัสเตอร์ 11 แรงงานโรงงานสับปะรดติดเชื้อ ชาวบ้านผวา โรงงานยังเปิดปกติ - แรงงานบางส่วนพักในชุมชน

วันนี้ (6 พ.ค.64) นาย ปัญญา กอนใย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 บ้านหนองนกน้อย ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า มีแรงงานชาวพม่าที่ทำงานอยู่ในโรงงานสับปะรด ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ ถนนบายพาส-ชะอำ-หัวหิน-ปราณบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านของตนเองที่รับผิดชอบ ติดเชื้อโควิด-19 อย่างน้อย 11 ราย มีผลตรวจยืนยันและได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหินแล้ว แต่ทางโรงงานก็ยังคงเปิดดำเนินการผลิตสับปะรดกระป๋องอยู่ โดยยังมีการขนส่งวัตถุดิบที่มาจากพื้นที่ต่างเช่น จ.ระยอง จ.ปราจีนบุรี ชลบุรี และจังหวัดลำปาง เบื้องต้นได้รายงานให้นายกิตติชัย ศรีทองช่วย ปลัดอำเภอหัวหินได้รับทราบในเบื้องต้นแล้ว

โควิดนนทบุรี พบป่วยใหม่ 176 ราย ทั้งหมดติดเชื้อจากคนใกล้ชิด

ผู้ใหญ่บ้าน แสดงความเป็นห่วงว่าจะส่งผลกระทบต่อชาวบ้านในหมู่บ้านหนองนกน้อย เนื่องจากแรงงานพม่าที่มาทำงานอยู่ที่โรงงาน มีทั้งที่พักอยู่ในห้องพักของโรงงานและพักอยู่ตามห้องเช่าในหมู่บ้าน ซึ่งเมื่อพบแรงงานติดเชื้อแล้ว จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรพิจารณาให้โรงงานหยุดการผลิตชั่วคราว เป็นระยะเวลา 5 วันก่อน และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เร่งเข้ามาตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงสูง และกลุ่มเสี่ยงภายในโรงงานทำการคัดกรองให้ละเอียด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปสู่หมู่บ้าน

ซึ่งขณะนี้ตนเองได้ออกแจ้งเตือนให้ชาวบ้านหนองนกน้อยได้รับทราบข้อมูล และขอให้ชาวบ้านทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย และให้ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และงดไปในสถานที่เสี่ยงต่างๆ ในขณะเดียวกันก็ห่วงว่าแรงงานพม่าที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ไม่รู้เดินทางไปที่ไหนมาบ้าง เพราะในหมู่บ้านมีร้านค้าของชาวบ้านด้วย  นอกจากนั้นในโรงงานยังมีชาวบ้านจากพื้นที่ในตำบลต่างๆ ของอำเภอหัวหิน ที่ทำงานร่วมกับแรงงานกฃุ่มดังกล่าว  

vlcsnap-2021-05-06-13h13m53s2
นาย ปัญญา กอนใย ผู้ใหญ่บ้าน

ขณะที่นางนาค สิงคานวงศ์  อายุ 62 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 บ้านหนองนกน้อย ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์   ซึ่งพักอาศัยอยู่กับครอบครัวและยังมีเด็กพิการพักอาศัยอยู่ในบ้านใกล้กับที่แรงงานเมียนมามาเช่าห้องพักและติดวิด-19 แสดงความกังวล ยอมรับว่ากลัว โดยพบว่าแรงงานติดโควิดมีทางเจ้าหน้าที่มารับตัวไปโรงพยาบาลแล้ว แต่สามียังอยู่ที่ห้องเช่า โดยตอนนี้ต้องให้ทุกคนในครอบครัวพยามสวมใส่หน้ากากและหมั่นล้างมือ รักษาระยะห่างเพื่อป้องกันตามที่ทางสาธารณสุขได้แจ้งและไม่เข้าไปที่ห้องเช่าของแรงงานพม่า

ด้านนางสาวศิริกร ทิพย์ชิน อ.ส.ม.ประจำหมู่บ้านหนองนอกน้อย กล่าวว่า จากการสังเกต แรงงานเวลาอยู่ในห้องพักที่เช่าอยู่ แรงงานเหล่านี้จะไม่ค่อยสวมใส่แมสก์กัน ซึ่งในวันนี้(6  พ.ค.)ทางเจ้าหน้าที่งานควบคุมโรคขององค์การบริหารส่วนตำบลหินเหล็กไฟ  จะเข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้อที่ห้องพักของแรงงานพม่า เพื่อสร้างความมั่นใจให้ชาวบ้านในหมู่บ้าน

เปิดไทม์ไลน์ ผอ.สนามบินหัวหินติดโควิด เดินทางข้ามจังหวัด เที่ยวผับดัง เพิ่งเจอกับ อนุทิน

โควิดนครศรีธรรมราช ติดรวดเดียว 13 ราย โยงคลัสเตอร์สำนักคนทรง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ