เด็กอุเทนฯ ก๊วน "เต้" เจอยิงถล่ม เผยวินาทีหนีตาย ลั่นร้อยคนยื่นสตช. 3 ส.ค. จี้ 8 คดีอืด (คลิป)

2 ส.ค. 61
จากกรณีกลุ่มศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย นั่งพูดคุยสังสรรค์อยู่ภายในบ้าน ที่ซอยย่านบางปู จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. มีวัยรุ่นสองคนขับรถจักรยานยนต์มาจอด แล้วชักปืนยิงมาที่กลุ่มวัยรุ่นอุเทนถวาย ประมาณ 3-5 นัด โดยกระสุนปืนเฉี่ยวไปโดนบริเวณอื่น ไม่โดนตัวคน จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้วิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีออกไปนั้น
กล้องวงจรปิด ขณะคนร้ายบุกยิงกลุ่มวัยรุ่นอุเทนถวาย
วันที่ 1 ส.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณซอยบางปู 47 จ.สมุทรปราการ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นหน้าร้านค้าขายของชำ ที่มักมีกลุ่มวัยรุ่นศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของอุเทนถวายมารวมตัวกันเพื่อพูดคุย ซึ่งวิถีกระสุนยิงพลาดจากคนที่นั่งอยู่ไปโดนท่อ PVC กล่องจดหมาย และถังขยะ อีกทั้งบริเวณนี้ เป็นหมู่บ้านจัดสรรแบบทาวน์โฮมติดกัน จึงมีคนอาศัยอยู่จำนวนมาก และบริเวณจุดเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดตรง 3 แยกเพียงหนึ่งตัว ที่สามารถบันทึกภาพได้ ส่วนตัวอื่นๆนั้นพบว่าเสียใช้การไม่ได้
ท่อที่โดนกระสุน
ถังขยะที่โดนกระสุน
นอกจากนี้ ทีมข่าวได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นขณะที่วัยรุ่นชายสวมเสื้อสีขาว พร้อมหมวกกันน็อก ปิดบังใบหน้า เดินออกมาจาก 3 แยก มุ่งหน้าไปที่หน้าบ้าน จากนั้นได้ควักปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าไปที่กลุ่มวัยรุ่นที่นั่งอยู่หน้าบ้าน จากนั้นเมื่อยิงเสร็จ ก็ได้วิ่งกลับมาที่ 3 แยก โดยจุดดังกล่าวได้มีรถจักรยานยนต์ของพวกเดียวกันจอดรอเอาไว้ ซึ่งก็หลบหนีออกไปได้อย่างรวดเร็ว
นายทัน (นามสมมติ) ผู้อยู่ในเหตุการณ์
นายทัน (นามสมมติ) ผู้อยู่ในเหตุการณ์ และเป็นคนสนิทของบุคคลที่ออกสื่อ กรณีนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือนายเต้ ถูกแทงเสียชีวิต เล่าว่า เหตุการณ์ในคืนนั้น เกิดขึ้นหลังจากที่ตนเลิกงานแล้วเข้าไปนั่งพูดคุย ดื่มสังสรรค์กับเพื่อนสถาบันเดียวกัน ซึ่งพฤติกรรมของคนร้ายก่อนหน้าก็จะมีลักษณะขับวนดูรอบๆ และขับไปจอดที่ซอยลับตาคนไม่มีใครเห็น เพื่อส่งคนที่ยิงลงจากรถและเดินเรียบมากับซอย ก่อนควักปืนออกมายิง จากนั้นรถคันที่ส่งก็ขับวนมารอตรงทางออก เมื่อยิงเสร็จก็กระโดดขึ้นรถหลบหนีออกไป ซึ่งลักษณะของการยิ่ง นายทัน บอกว่า ตั้งใจยิงมาที่กลุ่มเพื่อนที่นั่งรวมกันอยู่ แต่เคราะห์ดีที่ไม่โดนใคร เพราะสามารถหลบกันได้ทัน เว้นแต่มีน้องอีกคนนั่งอยู่ ยิ่งผ่านศีรษะไป ซึ่งเหตุยิงกันครั้งนี้ส่วนตัวมองว่า เป็นปมความขัดแย้งระหว่างสถาบัน เพราะทุกครั้งก่อนวันสถาปนาสถาบันของตรงข้าม ก็จะมีการลงมือก่อเหตุลักษณะนี้ทุกปี นอกจากนี้หากใกล้วันสถาปนาของอุเทนถวาย นักศึกษาของอุเทนถวายจะไม่ทำพฤติกรรมเช่นนี้ ไม่คิดล้างแค้น หรือมุ่งทำร้ายใคร ส่วนจะเกี่ยวข้องกับบุคคลในอุเทนถวายที่ไปออกรายการโทรทัศน์หรือเกี่ยวกับกรณีนายธนิต ทัฬหสุนทร ถูกแทงเสียชีวิต หรือไม่นั้น นายทัน บอกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ก็ยังพุ่งเป้าไม่ทั้งหมด ตอนนี้ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ยังไม่ทราบว่าคนที่เข้ามายิงคือใคร มาจากไหน กลุ่มใด  ทั้งนี้ นายทัน ยังเผยว่า การก่อเหตุเช่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นศิษย์เก่าหรือปัจจุบัน เกี่ยวข้องกับสถาบัน ก็มักจะตกอยู่ในอันตรายจากฝ่ายตรงข้ามหากทราบว่า เป็นบุคคลที่เรียนอยู่สถาบันอุเทนถวาย เบื้องต้น ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ปากน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าจะลงพื้นที่ดูกล้องเพิ่มเติมและสืบสวนต่อไป
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนายตูน (นามสมมติ) ให้สัมภาษณ์
นายตูน (นามสมมติ) บอกว่า คนลงมือก่อเหตุน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เพราะภายหลังลงมือยิงแล้ว สามารถหลบหนีได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งกล้องวงจรปิดบริเวณนี้มีมากกว่า 5 ตัว แต่ใช้ได้เพียงแค่หนึ่งตัว จึงไม่สามารถทราบได้ว่ารถคันดังกล่าวทะเบียนอะไร รวมถึงใบหน้าของคนจริงคือใคร พร้อมปฏิเสธถึงปมขัดแย้ง เนื่องจากไม่เคยขัดแย้งกับใคร เพราะปกติวัยรุ่นที่มาอยู่ด้วยกันก็จะเป็นกลุ่มคนทำงานและเรียนจบเป็นส่วนใหญ่ หลังจากนี้อยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายโดยเร็ว
ขงเบ้ง เพื่อนของนายธนิต ผู้ตาย
นายขงเบ้ง เพื่อนของนายธนิต ทัฬหสุนทร เผยว่า วันที่ 3 ส.ค. 61 นักศึกษาสถาบันอุเทนถวาย กว่า 100 คน จะเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีและให้ความเป็นธรรม เกี่ยวกับคดีเก่าที่ค้างอยู่รวมกว่า 8 คดี ที่นักศึกษาอุเทนถวายถูกยิง แล้วยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี และอยากให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มารับเรื่องด้วยตัวเอง สิ่งที่ออกมายื่นหนังสือครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการเดินขบวนหรือประท้วงแต่อย่างใด เป็นการเรียกร้องสิทธิ์และความปลอดภัยให้กับเพื่อนนักศึกษาอุเทนถวาย เพราะใกล้จะถึงช่วงเปิดภาคเรียนแล้ว ไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำรอยและมีผู้เสียชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ