อวสาน ยูจีน จุดอ่อนทีมวาเลอร์ ถูกกำจัดออกจาก ดิ แอพเพรนทิซ

6 พ.ค. 64

The Apprentice: ONE Championship Edition กลับมาในตอนที่ 7 เมื่อวันพุธที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา เมื่อเหลือผู้แข่งขันเพียงเก้าคน การแข่งขันก็ยิ่งทวีความตึงเครียดทั้งในด้านความท้าทายทางกายภาพและทางธุรกิจ

โบกมือลา คลินตัน ผู้แข่งขันเจ้าปัญหาที่สุดในรายการ ดิ แอพเพรนทิซ

ผู้เข้าแข่งขัน เริ่มความท้าทายทางกายภาพด้วย ศึกคว้าจับล็อกเต็มรูปแบบ โดยทั้งสองทีมมุ่งหน้าไปที่สำนักงานใหญ่ของอีโวลฟ์ MMA ที่ฟาอีสต์สแควร์ เพื่อทำการประลองศิลปะการต่อสู้ที่ควรจะเกิดขึ้นมานานแล้ว

tap_ep7-00988

ซึ่งในตอนนี้ได้แชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิง "The Panda" ซง จิง หนาน และแชมป์มวยปล้ำชาวอินเดีย "The Indian Tigress" ริตู โฟกาต พาผู้แข่งขันเข้ากรง MMA เป็นครั้งแรกเพื่อร่วมประลองในศึกคว้าจับล็อกเต็มรูปแบบภายใต้กติกาชนะสามในห้าครั้ง

โดยผู้ดำเนินรายการในการแข่งขันครั้งนี้คือแชมป์โลกบราซิลเลียนยิวยิตสู ทีโค ชินซาโต โดยทีมคอนเควสต์และทีมวาเลอร์จะต้องส่งนักกีฬาฝีมือดีที่สุดมาทำการต่อสู้กัน โดยเมื่อแข่งขันครบทุกยก กรรมการชูมือให้ทีมวาเลอร์เป็นผู้ชนะในสัปดาห์นี้

tap_ep7-00690

ต่อด้วยความท้าทายทางธุรกิจ กับแคมเปญสร้างความตระหนักรู้ด้านการอนุรักษ์ โดยแต่ละทีมจะต้องพัฒนาแคมเปญประชาสัมพันธ์และพอดแคสต์ที่จะสร้างความตระหนักรู้ให้กับความพยายามในการอนุรักษ์สัตว์ป่าสงวนของหน่วยอนุรักษ์สัตว์ป่าสงวนสิงคโปร์ (WRS) โดยเน้นไปที่ลิ่นซุนดาที่ใกล้จะสูญพันธ์เต็มที โดยมีแขกรับเชิญพิเศษ เมลิสสา ควี ซีอีโอของ National Volunteer and Philanthropy Center (NVPC) ร่วมด้วยในสัปดาห์นี้

ก่อนที่ความท้าทายจะเริ่มขึ้น นายชาตรีได้ย้ายตัวอิรินาจากทีมวาเลอร์ไปอยู่กับทีมคอนเควสต์ โดยมีเจสสิกากุมบังเหียนในตำแหน่งผู้จัดการโครงการของทีมคอนเควสต์ ส่วนทางด้านทีมวาเลอร์ หลุยส์เสนอให้ยูจีนเป็นผู้จัดการโครงการ

tap_ep7-01475

ทีมคอนเควสต์นำเสนอแคมเปญ "Wild Habits" ซึ่งส่งเสริมให้ผู้คนช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมผ่านชุดปฏิบัติการที่เป็นรูปธรรม

ขณะที่นิฮาริกาถูกใจที่แคมเปญนี้สามารถส่งผลกระทบในโลกแห่งความเป็นจริง นายชาตรีกลับรู้สึกว่าแนวคิดโดยรวมขาดแก่นสาร และแทบไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับลิ่นซุนดา

ในทางกลับกัน ทีมวาเลอร์สามารถสร้างความร่วมมือระหว่าง WRS และ วัน แชมเปียนชิพ โดยใช้นักศิลปะการต่อสู้ขององค์กรเพื่อร่วมกันนำเสนอแคมเปญ "Not as Tough as We Look” (ไม่ได้แข็งแกร่งอย่างที่เราเห็น)

นายชาตรีชื่นชมในแง่มุมทางอารมณ์ของแคมเปญนี้ และเมลิสสาก็ยินดีที่แคมเปญนี้ให้ความสำคัญกับลิ่นซุนดา อย่างไรก็ตาม แนวคิดดังกล่าวขาดปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจที่เป็นรูปธรรม

tap_ep7-01325

เมื่อถึงช่วงเวลาตัดสิน ในห้องประชุมคณะกรรมการ นายชาตรีกล่าวชื่นชมผู้แข่งขันที่แสดงจิตวิญญาณของนักรบในกรง ในขณะเดียวกัน เขาก็ตั้งคำถามกับการตัดสินใจของหลุยส์ ที่ทำให้ทีมต้องเผชิญกับเสี่ยงด้วยการส่งยูจีนไปเผชิญหน้ากับนิราจ ทั้งที่เขาสามารถลงไปสู้ด้วยตัวเองสบายๆ

หลังจากที่ทั้งสองทีมต่างโต้แย้งกันอย่างรุนแรงในด้านความท้าทายทางธุรกิจ นิราจปิดจ็อบให้ทีมคอนเควสต์ด้วยการชี้ให้เห็นว่าทีมวาเลอร์ใช้ คาแรกเตอร์ "เจ้าลิ่นแพงโกลิน" มาเป็นมาสค็อต ซึ่งเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทอื่น

ชาตรีบอกว่านี่คือข้อผิดพลาดที่ร้ายแรงมากจากนั้นจึงประกาศให้ทีมคอนเควสต์เป็นผู้ชนะ ทั้งนี้ สมาชิกในทีมวาเลอร์ต่างมีมติเป็นเอกฉันท์ว่ายูจีนมีส่วนร่วมในการท้าทายต่างๆ น้อยที่สุด หลังจากสอบถามถึงความสามารถในการเป็นผู้นำของยูจีน และทำการตัดสินโดยรวมแล้ว นายชาตรีก็กำจัดชายหนุ่มวัย 24 ปีออกจากการแข่งขัน

tap_ep7-03538

สำหรับตอนต่อไปของ The Apprentice: ONE Championship Edition ติดตามได้ทุกวันพุธ ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 เวลา 22.30 น. (หลังรายการทุบโต๊ะข่าว) ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ The Apprentice: ONE Championship Edition และวิธีการรับชมได้ที่: https://www.onefc.com/the-apprentice

ดราม่าหนัก ! ดิ แอพเพรนทิซ ตอนที่ 5 คัดผู้แข่งขันจากสิงคโปร์ออกอีกราย

ช็อกแฟนรายการ ! ดิ แอพเพรนทิซ ตอนที่ 4 คัดออกทั้งคู่ เทียร่า ผู้เข้าแข่งขันคนไทย และ โช

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส