ธิดา ภรรยาครูชาลี เผยอาการป่วยล่าสุด จากไปเร็วไม่ทันทำใจ คำสั่งเสียสุดท้ายมีห่วง

5 พ.ค. 64

หลังจากเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (5 พ.ค.) ครูชาลี อินทรวิจิตร ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 98 ปี และได้มีพิธีรดน้ำศพ และบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง โดย ธิดา ภรรยาครูชาลี ก็ได้เปิดใจถึงการสูญเสียในครั้งนี้ว่า

ปิดตำนานครูเพลงดัง ชาลี อินทรวิจิตร เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 98 ปี
บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมครอบครัว รับร่างครูชาลี ที่รพ.ศิริราช ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง  ศาลา11

“อาการป่วยล่าสุดของครูชาลีก่อนเสียชีวิตคือ เป็นแผลติดเชื้อ จากการที่โดนผ่าตัดนิ้ว ติดเชื้อแล้วหัวใจเขาไม่ดี และไตไม่ทำงานต้องฟอกไตตลอด แล้วก็หายใจความดันจะลงมาเรื่อยๆ คุณหมอโทรมาบอกว่าหัวใจหยุดเต้น จะให้ปั๊มไหม เหมือนหัวใจเขาอ่อนมาก เราก็บอกว่า อย่าทรมานเขาเลย เพราะเขาอยู่มา 3 เดือนกว่าแล้ว ปล่อยให้เขาไปสบาย”

“จริง ๆ เราเตรียมเตียงเตรียมที่นอน ทำบ้าน เพื่อจะรอครูชาลีแล้วก็สั่งเครื่องออกซิเจนทุกอย่างเราเตรียมหมดแล้ว แต่เราไม่คิดเลยว่าอยู่ ๆ ครูชาลีจะไปแบบเร็วมาก เพราะทุกวันเราจะโทรศัพท์คุยกับหมอทุกวัน เพราะช่วงนี้โควิดเราก็ไม่ได้ไปเยี่ยมเพราะว่าคุณหมอไม่ให้เยี่ยม ก็โทรคุยกับท่านทุกวันก็หายใจดี ปอดก็ดี แต่อยู่ ๆ ทำไมถึงเป็นแบบนี้”

เมื่อถามว่า ครูชาลี มีการสั่งเสียอะไรบ้าง ภรรยาครูชาลี เผยว่า
“ตอนที่อยู่ลาดพร้าวเราก็คุยอะไรกัน เรื่องสั่งเสียครูชาลีจริงๆ แกเลี้ยงสุนัขและแมวไว้เยอะ แกเป็นห่วงเท่านั้นเอง มีสั่งเสียไว้นิดๆ หน่อยๆ เขาก็ห่วงพี่เพราะพี่อยู่กับเขามา 2 คน ตายายอยู่กันมาตั้ง 25 ปี ดูแลกันมา 25 ปี”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส