โดนจริง! ปรับเงินนักดื่ม ศรีสะเกษ 6 ราย คนละ 7,000 บาท ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

5 พ.ค. 64

ศาลศรีสะเกษ ปรับเงินนักดื่มคนละ 7,000 บาท ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ดวดเหล้าในสถานีขนส่งผู้โดยสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มคนตั้งวงมั่วสุมดื่มเหล้าเบียร์กันอยู่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานีที่ราชการ ประกอบกับในห้วงเวลานี้ มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 การจับกลุ่มมั่วสุมชุมนุมกันเป็นการสุ่มเสียงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เจ้าหน้าที่ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน พบว่ามีแอลกอฮอล์ในร่างกายทั้งหมด จึงแจ้งข้อหาว่าร่วมกันบริโภคแอลกอฮอล์ในสถานีขนส่งตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก และฝ่าฝืนประกาศของหัวหน้าผู้รับผิดชอบการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงเรื่องการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการฉุกเฉิน พ.ศ.2548

1620215086862

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ (5 พ.ค.64) พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ เปิดเผยว่า ได้ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ในช่วงที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉินในช่วงควบคุมโรคติดต่อโควิด 19 และคำสั่งจังหวัดศรีสะเกษทุกฉบับ ให้งดการรวมตัวและนั่งดื่มสุราในที่สาธารณะ ซึ่งได้ส่งผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ไปเสียค่าปรับที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ ศาลได้สั่งปรับคนละ 7,000 บาท และอนุญาตให้ปล่อยตัวแล้ว

1620215070172

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเพื่อนร่วมงานของนักดื่มทั้ง 6 ราย แต่ไม่มีใครให้ข้อมูลได้ เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ รวมทั้งร้านค้าในละแวกนั้น ก็ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล ทั้งนี้จากการสังเกตป้ายบริเวณสำนักงานขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ มีการสั่งห้ามไม่ให้ประชาชนดื่มสุราในสถานที่ราชการโดยเด็ดขาด แต่ก็ยังพบเหตุการณ์เหมือนเมื่อคืนนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ