นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ประกาศลั่น จะออกค่าตั๋วเครื่องบินให้ หากใครจะย้ายประเทศ

5 พ.ค. 64

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กบอกว่า ใครย้ายประเทศ ให้มาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม ลั่นจะสงเคราะห์ให้เอาบุญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัว ระบุว่า 

"ย้ายประเทศ มาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม หลายคนสนุกสนานกับความคิดย้ายประเทศ ผมว่าเขียนสนุกๆ แบบไม่คิดอะไรกันมากกว่า ผมก็ไปมาทุกมุมโลกแล้วเหมือนกัน อาจเป็นเพราะว่า เราเกิดเมืองไทย คุ้นชินกับอากาศ คุ้นชินกับอาหารไทย คุ้นชินกับวัฒนธรรมเมืองไทย ตอนหนุ่มๆ ผมได้รับทุนจากสถานทูตอเมริกา ให้ไปอเมริกา 30 วัน จะไปดูงานที่ไหนก็ได้ รัฐไหนก็ได้ จะไปเครื่องบินระหว่างรัฐ หรือขับรถไประหว่างรัฐก็ได้ ผมไปได้แค่ 25 วัน ก็คิดถึงบ้าน บอกสถานทูตว่าขอกลับก่อน นี่ขนาดเขาให้ไปเที่ยวแบบสุดๆ นะ

182827363_5400343446703403_83

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผุดกลุ่ม ย้ายประเทศกันเถอะ หลังโควิดไทยสาหัส อึ้ง! 2 คืนสมาชิกครึ่งล้าน
- ดร.อานนท์ ฝากกลุ่ม ย้ายประเทศกันเถอะ ชีวิตเมืองนอกทรมาน เคยเจอลูกบิดแช่แข็ง
- สิระ เตือนกลุ่มย้ายประเทศอย่าไปเป็นโรบินฮู้ด อ้าง ทักษิณ-ยิงลักษณ์ ยังขอกลับ

เมื่อมีคนบอกว่า จะย้ายประเทศ ผมเฉยๆ ไม่สนับสนุน หรือ ไม่คัดค้าน เพราะรู้ว่า ไม่ใช่เรื่องจริงหรอก พูดแบบสนุกๆ พูดแบบให้ร้ายประเทศ พูดแบบไม่รับผิดชอบมากกว่า

เอาอย่างนี้แล้วกัน ใครคิดจะย้ายประเทศ หมายถึงว่า คุณจะไปอยู่แบบถาวรนะ หรือ คุณคิดจะลี้ภัยก็ได้ ส่งข่าวมาบอกผมแล้วกัน ผมจะจ่ายค่าเครื่องบินขาไปให้ ไม่จ่ายขากลับให้นะ เพราะคุณจะย้ายไปอยู่ถาวรแล้ว ก็คงไม่กลับมาแล้ว ส่งเอกสาร หลักฐานชัดๆ มา ผมจ่ายค่าเครื่องบินให้เอง ขอเพียงอย่าพูด อย่าเขียนแบบสนุกๆ แบบแสดงความโง่ๆ อย่างนี้ผมรู้ทัน ผมก็รู้จักทูตหลายประเทศนะ นี่ผมช่วยคุณที่จะย้ายประเทศให้สมหวังจริงๆ และผมไม่โกรธ ไม่เกลียดอะไรคุณนะ เพราะบอกแล้วผมเป็น"เสรีนิยมประชาธิปไตย" ผมไม่ใช่นักประชาธิปไตย เมื่อคุณอยากย้ายประเทศผมก็จะสงเคราะห์เอาบุญ ก็แค่นั้นแหละ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ