เก๋ อัญวีณ์ ฟ้องสนั่นเกรียนคีย์บอร์ด 866 คน ดำเนินคดีเพจ “บัวขาว-ผู้จัดการ-พี่สาว”

5 พ.ค. 64

จากการยื่นฟ้องศาลเยาวชนและครอบครัวกลางของ เก๋ อัญวีณ์ พรชัยวิบูลย์ ภรรยานอกสมรสของนักมวยชื่อดัง บัวขาว สมบัติ บัญชาเมฆ ที่ต้องการให้ บัวขาวมีการเซ็นรับรองบุตรสาววัย 5 ขวบ น้องมีตัง-ด.ญ.พิมพ์ญาดา บัญชาเมฆ โดยให้ตนเองเป็นผู้มีอำนาจปกครองบุตรแต่เพียงผู้เดียว พร้อมขอให้มีคำสั่งชําระค่าการศึกษาและค่าอุปการะเลี้ยงดูลูกสาวอีก 25 ล้านบาท เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมานั้น

- เก๋ อัญวีณ์ ฟาดด้วยใบเสร็จ แจงทำไมต้องเรียก 25 ล้าน ลั่น! บัวขาว ไม่เคยช่วยค่าใช้จ่ายลูก

ซึ่งหลังจากกรณีการฟ้องร้องนี้เป็นข่าว ก็ทำให้ชาวเน็ตหลายคนต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานาจนเกิดดราม่าขึ้น โดยแยกออกเป็น 2 ฝั่ง คือเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อีกทั้งยังมีการด่าทนายและของ เก๋ อัญวีณ์ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย

โดยเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ซึ่งเป็นทนายความของ เก๋ อัญวีณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช” ว่าจะดำเนินคดีกับเจ้าของและ แอดมินเฟสบุ๊กเพจเพจ “Banchame Gym ( Buakaw Banchamek,บัวขาว บัญชาเมฆ)” และเกรียนคีย์บอร์ดอีกจำนวน 700 คน และเพจอื่นๆ ซึ่งกำลังตามมาอีกมากกว่า 400 คนทุกเพจ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 คือ ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

และมาตรา 328 ถ้าความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฏไม่ว่าด้วยวิธีใด ๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

ทั้งนี้ทางทนายความยังได้เขียนข้อความเพิ่มเติมอีกว่า "ที่ผ่านมาตนได้เตือนแล้ว แต่ไร้ผล จึงอยากถามว่า ผมและคุณเก๋ รู้จักกันเป็นการส่วนตัว และเคยมีสาเหตุโกรธเคืองกันหรือเปล่าครับ พวกท่านถึงได้ด่าทอผม ครอบครัวผม และคุณเก๋ และน้องมีตังค์ ขนาดนี้ การที่ผมเป็นทนายความให้กับผู้หญิงตัวเล็ก ๆ 2 คน แม่ลูกที่ถูกทิ้ง และเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับทั้ง 2 คน โดยเฉพาะน้องมีตังค์ ผมและคุณเก๋ ผิดด้วยหรือครับ พวกท่านถึงได้ทำกับผม คุณเก๋ และน้องมีตังค์ ขนาดนี้ ในเมื่อพวกคุณทำกับผม คุณเก๋ และน้องมีตังค์ขนาดนี้ ผมและคุณเก๋ ก็จะขอออกมาปกป้องสิทธิของตนตามกฎหมาย และพวกท่านยังทำผิดศีลธรรม ศีลข้อที่ 4 คือ วจีกรรม 4 ประการ หรือความสะอาดทางวาจา ได้แก่ 1.ไม่พูดเท็จ 2.ไม่พูดส่อเสียด 3 ไม่พูดคำหยาบคาย และ 4. ไม่พูดเพ้อเจ้อ"

ก่อนที่จะทิ้งท้ายด้วยประโยคเด็ดว่า “แล้วจะรู้ว่านรก มันร้อนขนาดไหน!” พร้อมลงชื่อ “ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช (ทนายกระดูกเหล็ก)”

และล่าสุดวันนี้ 5 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. ทาง เก๋ อัญวีณ์ พร้อมทนาย ได้เดินทางมายัง สน.โชคชัย กรุงเทพมหานคร

โดยทนายชี้แจงว่าสาเหตุที่ต้องดำเนินคดีกับทางเพจ เพราะมีการโพสต์ว่าทาง “คุณเก๋” และทนาย เรียกค่าอุปการะเลี้ยงดูจาก “บัวขาว” เป็นเงิน 25 ล้านบาท แต่จริง ๆ แล้วตนไม่เคยพูด เว้นแต่ที่ตนออกมาอธิบายรายละเอียดการตีมูลค่าที่มาของเงิน 25 ล้านบาทภายหลัง ซึ่งที่เรียกจำนวนนี้และให้จ่ายงวดเดียวนั้น เพราะตนเรียกตามประสบการณ์การชีวิตและการทำงานและผู้ชายส่วนใหญ่มักจะเบี้ยว แล้วภาระก็จะกลับมาตกที่ฝ่ายหญิง ดังนั้นทุกอย่างที่ตนร่างออกมา มิใช่ร่างตามตำราเพียงอย่างเดียว แต่มันรวมถึงประสบการณ์การทำงานด้วย

บวกกับที่ “คุณกัญญารัตน์ บัญชาเมฆ” พี่สาวของ “บัวขาว” ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “บัวขาว” ให้เงิน “คุณเก๋” มาแล้ว 20 ล้านบวกกับเลี้ยงดูอย่างดี และมีการกล่าวอ้างถามมาว่า “ทำไมไม่เอาเงินผัวเก่ามาด้วย” จึงทำให้มีชาวเน็ตนับพันคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงด่าทอ “คุณเก๋” ว่าเป็น กะ-รี่ หิวเงิน ต้องการชื่อเสียง อยากได้อยากมี

และมีการบอกว่าทนายเป็นสามีใหม่ของ “คุณเก๋” และบางคนที่บอกว่าตนเป็นทนายไร้จรรยาบรรณ ทนายห่วยแตก ขี้โกง รวมถึงมีการต่อว่าครอบครัวของทนายด้วย ทั้งนี้หนึ่งในคนที่เข้ามาคอมเมนท์คือ ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ซึ่งเขียนว่า “เอารวยเลย” และปัจจุบันมีคนกดอีโมชั่น 627 คน และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอีก 19 คอมเมนต์

ซึ่งตนก็ได้ฝากข้อความไปยัง “ทนายรณรงค์” ว่า “ไม่รู้แล้วอย่ามาเ-ือกเรื่องของผม ผมรวยอยู่แล้ว ผมไม่ต้องมาอาศัยเรื่องแค่นี้”

จริงแล้วช่วงที่มีการคอมเมนต์อย่างหนัก ตนก็ให้โอกาสเพจและชาวเน็ตให้ลบโพสต์ แต่ก็ไม่มีการลบใดๆ ตนจึงต้องดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อเป็นการปกป้องสิทธิของตนเอง

โดยวันนี้ตนและ เก๋ อัญวีณ์ จึงฟ้องร้องเฟซบุ๊กแฟนเพจ “Banchame Gym ( Buakaw Banchamek,บัวขาว บัญชาเมฆ)” และแอดมินเพจ ส่วนบุคคลที่ตนจะดำเนินคดีคือ “สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ” , “คุณกัญญารัตน์” พี่สาว “บัวขาว” ที่ให้สัมภาษณ์ว่า “ทำไมมาเรียกร้องแต่กับบัวขาวคนเดียว สามีเก่าทำไมไม่ไปเรียกร้องบ้าง” และ “ว่าที่ร้อยโทธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม” ผู้จัดการส่วนตัวของบัวขาว ที่ให้สัมภาษณ์ว่า “บัวขาว ส่งเสียเงินเลี้ยงดูลูกสาวมาตลอด 5 ปี ดูแลอย่างดีจ่ายเงินไป 20 ล้าน” รวมทั้งหมด 13 คดี

ส่วนเกรียนคีย์บอร์ดที่ตนจะดำเนินคดีในวันนี้ทั้งหมด 866 คน รวมแล้ว 12 คดี และหนึ่งในนั้นก็คือ “ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์” ด้วย ทังหมดจะถูกดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทั้ง 2 มาตราในข้างต้น

s__48677160

โดยทางทนายบอกว่าหากใครจะมาขอร้องอ้อนวอนอะไร ก็ไม่ยอม ไม่ต้องมาขอ เกรียนคีย์บอร์ดทุกคนต้องได้รับการประทับตรานิ้วมือขึ้นในทะเบียนประวัติอาชญากรทั้งหมด เพื่อเป็นบทเรียน และเงินทุกบาทที่ได้จากเกรียนคีย์บอร์ดจะนำไปบริจาคให้กับเด็กกำพร้าทั้งหมด

สุดท้าย “ทนายอนันต์ชัย” บอกว่าแม้วันนี้จนจะเป็นคนชั่วในสายตาของเกรียนคีย์บอร์ด แต่ในความเป็นจริงตัวเองเชื่อว่าตนเป็นฮีโร่ในสายตาของลูกความ แค่นี่ก็พอใจมากแล้ว และถ้าอยากให้เรื่องจบ แอดมินเพจต้องออกมาโพสต์ขอโทษและยอมรับว่าเพจกระทำความผิดอะไรบ้าง แล้วค่อยมาเคลียร์กันที่ชั้นศาล เพราะในส่วนของคดีความ ยังไงตนก็ไม่ยอม

ด้านของ เก๋ อัญวีณ์ เองก็เปิดใจเสียงสะอื้นว่าตนรู้สึกเสียใจที่ทางเพจออกมาโพสต์เช่นนั้น รวมถึงพี่สาวของ “บัวขาว” ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วย ซึ่งตนยืนยันว่า “บัวขาว” ไม่เคยให้เงินในจำนวน 20 ล้านเลย และเขาไม่เคยเลี้ยงดูไม่เคยช่วยเหลือตนด้วย ดังนั้นหากมีหลักฐานก็สามารถนำออกมาแสดงได้เลย ส่วนประเด็นของสามีเก่า ตนก็ไม่เข้าใจว่าจะไปพาดพิงถึงเขาทำไม ทั้งๆ ที่เขาก็เลี้ยงดูลูกของตนเป็นอย่างดี

ทั้งนี้เท่าที่ตนเห็นว่าทางเพจมีการอัปเดตภาพการใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติของ “บัวขาว” ตลอด ตนมองว่านี่เป็นการโจมตีตน ให้เกิดการเปรียบเทียบว่า “บัวขาว” อยู่แบบบ้านๆ แต่ตนอยู่แบบแพงๆ จนเกิดทัวร์ลง

ดังนั้นวันนี้ที่ตนมาดำเนินคดี ไม่ใช่เพราะติดใจอะไรกับเกรียนคีย์บอร์ด แค่เสียใจกับคนที่ออกมาโพสต์ มาพูดให้หลายคนเข้ามาด่าตนมากกว่า ทั้งๆ ที่ตนแค่ออกมาเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ให้ลูกก็เท่านั้น แต่ที่ผ่านมาด้านของบัวขาวก็ไม่เคยติดต่อกลับมาเลย ไม่ได้คุยกัน วันนี้จึงอยากบอกเขาว่า

“ลูกผู้ชายชาติทหาร เวลาบ้านเมืองมีสงคราม เขาฝึกไปออกรบ ปกป้องประเทศชาติ แต่เขาเป็นถึงนายทหารยศร้อยตรี ลูกเมียโดนโจมตีเขายังสามารถนอนเปลสบายใจได้ หนูคิดว่ามันไม่ใช่ ทั้ง ๆ ที่เขามีส่วนในการทำให้เกิดทัวร์ครั้งนี้ ดังนั้นผู้ชายแบบนี้ไม่แมนเลย จะออกมาหรือไม่ออกมาก็แล้วแต่ เพราะว่าเรามีขั้นตอนในการดำเนินการของเรา”

ก่อนที่จะบอกว่า “วันนี้เก๋มั่นใจมากว่าบัวขาวไม่มีศักยภาพและไม่มีคุณภาพในการเป็นผู้นำครอบครัวที่ดี และไม่สามารถที่จะเป็นพ่อของลูกที่ดีค่ะ”

s__48677152

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส