เปิดผลชันสูตร 'น้องหญิง' ถูกทำร้ายจนตาย-แจ้งข้อหาเพิ่ม 'อ๊อฟ' ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

1 ส.ค. 61
จากกรณีที่ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ หญิง อายุ 19 ปี เสียชีวิตปริศนาหลังจากไปเที่ยวที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.บางปะอิน จ.อยุธยา เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 61 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะอิน ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องสงสัย คือ นายสุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟ อายุ 23 ปี คนขับรถเทรลเลอร์ ในความผิดฐาน “หน่วงเหนี่ยวกักขัง หรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย” ซึ่งขณะที่ถูกฝากขังที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยานั้น
งานศพน้องหญิง
วันนี้(1 ส.ค. 61) นายสุบิน ยาวิราช ผู้เป็นพ่อของผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปยังกองปราบปราม เพื่อแจ้งความ นายอ๊อฟ เพิ่มในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังจากเมื่อวานนี้ได้รับผลการชันสูตรศพน้องหญิง มีร่องรอยเขียวช้ำที่ต้นแขนขวา และบาดแผลแตกที่ข้อศอกขวา สะโพก หัวไหล่ ถูกกระแทกอย่างแรง และยังพบร่องรอยการถูกทุบหรือตีบริเวณต้นคอเป็นลักษณะวงกลม แบบดอกจัน 2 จุด สันนิษฐานว่าถูกลักษณะของวัตถุทรงกลม อาจเป็นค้อน ทำให้ครอบครัวปักใจเชื่อว่า น่าจะถูกตีจนเสียชีวิต นอกจากนี้ เเพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ของ กระทรวงยุติธรรม รายงานผลต่อพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบว่า ผู้เสียชีวิตถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณศีรษะ 2 ครั้งเป็นเลข 8 แสดงให้เห็นว่าเป็นการจงใจฆ่าโดยเจตนา
นายสุบิน ยาวิราช พ่อของผู้เสียชีวิต(ซ้าย) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม(ขวา)
อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม บอกว่า ความคืบหน้าของคดีว่า เบื้องต้นพานายสุบิน ยาวิราช พ่อของผู้เสียชีวิต มาแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพิ่มอีก 1 ข้อหา ได้มีการแจ้งข้อหา กับ เป็ดและท็อป ในฐานเป็นผู้สนับสนุนในคดีกักขังหน่วงเหนี่ยว ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บจนถึงแก่ความตาย และหากผลทางนิติวิทยาศาสตร์ออกมาว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มด้วย คดีนี้อาจมีความเกี่ยวพันกับการค้ามนุษย์ นอกจากพยานที่ชื่อเจนแล้ว จะมีพยานหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือไม่ คดีนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) โดยจุดจอดรถเทรลเลอร์ เป็นจุดที่มีการซื้อบริการทางเพศ ปคม.จะมีการรายงานเรื่องนี้ต่อรองผบ.ตร.ด้วยก่อนหน้านี้ได้มีการลงพื้นที่ เกิดเหตุ มา 2 วัน
ผลชันสูตรน้องหญิง
สำหรับพฤติการคนร้ายในคดีนี้ จะหาเหยื่อที่เป็นเพื่อนสนิทมาขายบริการ จากที่ทราบมามีหลายคนส่วนกางเกงในของผู้ตายยังหาไม่เจอ และค้อนที่ใช้ส่งไปตรวจ ที่กองพิสูจน์หลักฐาน ต้องรอผลการตรวจ แต่วันนี้เจ้าหน้าที่จะลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุ จะมีการหาอาวุธ หรือร่องรอยอื่นๆ ขณะที่นายสุบิน ยาวิราช ผู้เป็นพ่อของนางสาว นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง ยอมรับว่า รู้สึกพอใจกับการแจ้งข้อหาที่แจ้งเพิ่ม ส่วนตัวคิดตั้งแต่แรกว่า คดีนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ เบื้องต้นต้องการให้จับตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีให้ได้ ขณะนี้รู้สึกว่าได้รับความเป็นธรรมและรู้สึกพึงพอใจกับการดำเนินการเป็นอย่างมาก หากคดีนี้คลี่คลายได้จะเผาศพของลูกสาว
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถเทรลเลอร์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ