พ่อ “ตง” ยันลูกป่วยจิต ไม่เคยชี้ตัวมือแทงลูกคนโดดตึก พิรุธร้อยเวรพูด “อยากปิดคดี” (คลิป)

1 ส.ค. 61
จากกรณีการเสียชีวิตของ นายธนิต ทัฬหสุนทร หรือเต้ นักศึกษาสถาบันอุเทนถวาย ซึ่งถูกแทงเสียชีวิตในวันสงกรานต์เมื่อปี 2559 ต่อมาเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ศาลอาญารัชดาฯ นายศุภชัย ทัฬหสุนทร ผู้เป็นบิดาตัดสินใจกระโดดอาคารศาลลงมาเสียชีวิต หลังศาลสั่งยกฟ้องในคดีลูกชาย เมื่อวาน (30 ก.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี พูดคุยกับนายแขก (นามสมมติ) เพื่อนของนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือเต้ เผยว่า นายตง ได้นำภาพถ่ายนายเบนซ์ ขณะร้องไห้และสภาพร่างกายเปื้อนเลือดมายืนยันให้ดู ว่านายเบนซ์เป็นผู้ลงมือแทงนายเต้จนเสียชีวิต แต่ปัจจุบันไม่ทราบว่าภาพถ่ายดังกล่าวอยู่กับใคร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เพื่อนแฉ พิรุธพยานคดีแทงลูกคนโดดตึก ไม่เชื่อบ้า เล่ามาเอง “โจ้” พกปืน – แม่โต้ไม่จริง )  
นายสุวิทย์ ปุตตะจินารักษ์ พ่อของ นายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ หรือ ตง ให้สัมภาษณ์
วันที่ 31 ก.ค.61 นายสุวิทย์ ปุตตะจินารักษ์ บิดาของนายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ หรือตง พยานในคดี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ลูกชายมีอาการป่วยจิตเภทโดยเป็นผู้ป่วยของโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาช่วงประมาณปี 2557 - 2558 ปัจจุบันยังต้องนัดพบแพทย์เพื่อรับยาอยู่เป็นประจำ นายตงมักเป็นคนคุ้มดีคุ้มร้าย โดยเฉพาะช่วงไหนที่ยาขาดก็มักจะมีปัญหา บางครั้งเวลาลูกชายขาดยายังคิดว่าตนจะทำร้ายเขาก็มี ส่วนอาการป่วยตนคาดว่าอาจมาจากกรรมพันธุ์ เนื่องจาก ภรรยาตนมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่สำหรับลูกชายตนกลับมีอาการขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ มีหลายครั้งที่ตนต้องขอแรงเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับลูกไปส่งโรงพยาบาล
นายธนิต ทัฬหสุนทร หรือเต้
นายสุวิทย์ เผยว่า ช่วงหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจมาหาลูกตนที่บ้านพักย่านประชาสงเคราะห์ แต่ขณะนั้นลูกยังไม่ทราบเลยว่า นายธนิต หรือ เต้เสียชีวิต แต่ลูกเดินทางไปเป็นพยานซึ่งตนเดินทางไปด้วย แล้วเมื่อเดินทางไปที่สน.ดินแดง ตนยังบอกลูกว่า หากเห็นก็บอกว่าเห็น ถ้าไม่เห็นก็ต้องบอกไม่เห็น ซึ่งลูกให้การว่าไม่เห็นขณะที่มีเหตุแทง สิ่งที่เห็นคือนายเบนซ์มีปัญหาทะเลาะวิวาทกับนายเต้เท่านั้น  ส่วนนายโจ้ ลูกตนยืนยันว่าไม่เห็น นอกจากนี้ นายสุวิทย์ เล่าว่า ตั้งแต่ลูกตนไปเป็นพยานในคดีนี้ก็เคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง เนื่องจากกดดันจากการซักถาม ทำให้โรงพยายาลสมเด็จเจ้าพระยาออกใบรับรองแพทย์ให้ลูกตนว่า ไม่ควรให้การอีก เพราะให้การแล้วผิดถูก ไม่สามารถพิสูจน์ได้ อีกทั้งช่วงที่มีเรื่องลูกตนก็ดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ นายสุวิทย์ เผยว่า ลูกตนยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่เห็นว่าใครเป็นคนแทงนายเต้ เห็นเพียงมีการทะเลาะวิวาทกัน หลังจากนั้นก็มีการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ออกมาว่าลูกตนไปชี้ตัวนายโจ้เป็นคนแทง ส่วนตัวไม่ทราบเรื่อง อีกทั้งอยากฝากบอกว่าตำรวจทำงานค่อนข้างไม่รอบครอบ เพราะมีการสรุปกันเอง และในเรื่องของคดีความที่ผ่านมา ยืนยันว่า ลูกพ้นคดีทั้งหมดแล้ว ส่วนสาเหตุที่ทำไปก็เนื่องจากอาการป่วยที่ลูกตนเป็น ส่วนเรื่องข่าวลูกผมติดยาชนิดหนึ่งตนไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าหมอไม่ได้สั่งยาประเภทดังกล่าวให้ลูก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ