สยอง! แมลงปีกแข็ง บุกบ้าน หนุ่มราชบุรีต้องไปนอนในรถนับเดือน

4 พ.ค. 64

กรณี แมลงปีกแข็ง บุกบ้าน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งที่บ้านเลขที่ 195 หมู่ 4 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี มีแมลงปีกแข็งเข้าไปอยู่อาศัยในบ้านนับล้านตัว จนเจ้าของบ้านต้องยอมยกบ้านให้แมลงปีกแข็ง และขอไปนอนในรถแทนนานนับเดือนแล้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นบ้านไม้ยกสูง หลังคามุงกระเบื้อง สภาพค่อนข้างเก่าปลูกสร้างอยู่ภายในสวนยางพารา

ขนลุก! แมลงปีกแข็งบุกบ้านนับล้านตัว เข้าหูเด็ก 3 ขวบ แม่ผวานอนสำลีอุดหู 

โดยพบกับนายพรเทพ นุชน้อย อาย 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 195 หมู่ 4 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี อาศัยอยู่คนเดียวในบ้าน พร้อมกับบอกว่าทุกวันนี้ต้องทนทุกข์กับความเป็นอยู่ที่มีกองทัพแมลงปีกแข็ง หรือ แมลงกระเบื้องนับแสน ๆ ตัว บินมาเกาะอาศัยนานนับเดือน พยายามหาหนทางแก้ไขปัญหา ทั้งไปหายาฆ่าแมลงมาฉีดพ่นหลายยี่ห้อ แต่ก็ไม่สามารถทำให้แมลงตายได้ ซ้ำยังกลับมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งไต่บนไม้กระดาน โอ่งน้ำ บันได หลังคาบ้าน ทุกซอกทุกมุม มีแต่แมลงชนิดนี้อยู่อาศัยเต็มไปหมด

แม้แต่บริเวณใต้ถุนบ้านดำไปด้วยแมลง หากไปโดนตัวก็จะเกิดอาการแสบร้อน จะเป็นแผลพุพองได้ แมลงจะมีกลิ่นฉุนแรง จนต้องยกบ้านให้กับพวกแมลงนี้อยู่แทน ส่วนเจ้าของต้องหนีไปอาศัยนอนอยู่ในรถยนต์กระบะของตัวเองมานานนับเดือนแล้ว หมดปัญญาหาทางแก้ ไม่รู้จะทำอย่างไรดี

ซึ่งแมลงปีกแข็งเริ่มบินมาอาศัย ได้ประมาณครึ่งเดือนแล้ว มีจำนวนเยอะมาก บินมาช่วงกลางคืนลักษณะคล้ายฝูงผึ้ง พอเอาไฟฉายส่องก็จะเห็นมากันเยอะมาก มาแบบนี้ 2 ปีแล้ว ตอนนี้แม้จะใช้ยาฆ่าแมลงฉีดฆ่าก็ไม่หาย มากันทุกวัน ตอนนี้ทำได้คือได้ไปอาศัยนอนในรถแทน เพราะกลางคืนจะนอนบนบ้านไม่ได้เลย กลัวแมลงเข้าหู เข้าที่นอน แม้จะกินข้าวบนบ้านยังมีแมลงบินตกใส่ชามข้าวจนอยู่ไม่ได้ ช่วงเช้าเห็นแมลงตกใส่หม้อข้าวเต็มหม้อไปหมดกินไม่ได้ ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ทางผู้ใหญ่บ้านได้แนะนำให้ฉีดยาพ่นไปเรื่อยๆจนกว่าจำนวนแมลงจะลดน้อยลงหรือหมดไปเรื่อย ๆ ตัวเองก็ทำตามนะ แต่ก็ไม่หมดสักที

สุดท้ายก็จนปัญญาต้องยกบ้านให้แมลงอยู่ไปก่อน ต้องไปอาศัยนอนในรถแทนจนกว่าแมลงจะเบื่อ อย่างปีที่แล้วได้ยกบ้านให้แมลงอยู่ประมาณเกือบ 4 เดือน กว่าแมลงจะหมดไป ซึ่งก็ยังไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัดว่าแมลงชนิดนี้ จะทำอย่างไรถึงจะสามารถกำจัดมันไปได้ถาวร เพื่อไม่ให้กลับมาอยู่อาศัยซ้ำอีก

ป้าอ้างหนอนไชออกตัวที่แท้แค่ไขมันสื่อบุกบ้านเจอไข่แมลงวันห้องไม่ 

หนุ่มผงะสั่งหอยทอดผ่านแอปฯ เจอ แมลงสาบ ชาวเน็ตเสียงแตก มาจากไหน? 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ