สาวโวย รพ.ไม่รับรักษาแขนเหวอะถูกขวดเฉือน ขอโทษเมาใส่ร้าย ฝ่ากักตัว - ไม่ใส่แมสก์ (คลิป)

4 พ.ค. 64

จากกรณีเด็กสาววัยรุ่นได้โพสต์คลิปของตนเองและเพื่อน ขณะที่กำลังเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์กลางดึก ซึ่งในภาพเจ้าตัวและเพื่อนผู้หญิงหลายคนกำลังส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย และทะเลาะกับเพื่อนต่อที่ด้านหน้าโรงพยาบาลที่จุดคัดกรอง ในภาพยังมีเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE เพื่อป้องกันตนเองอยู่ในบริเวณจุดคัดกรอง

552263

เจ้าของยังโพสต์ตำหนิเจ้าหน้าที่ที่จุดคัดกรองด้วยว่า โดนแก้วบาดเป็นแผลฉีกกว้างมาก เข้าใจหมอนะว่าเหนื่อยเพราะช่วงนี้โควิดระบาด ขอร้องอ้อนวอนให้ช่วยทำแผลน้อง แต่หมอไม่ยอมรักษานั้น

664741

วันที่ 4 พ.ค. 64 ทีมข่าวติดต่อผ่านโทรศัพท์ไปยัง นางสาวพลอย เพื่อนผู้บาดเจ็บ เป็นคนถ่ายคลิป เปิดใจว่า ตนยอมรับผิดที่นัดกันกับเพื่อนดื่มเหล้า แต่ไม่ได้อยู่ในช่วงกักตัว เพราะกักมาตัวตั้งแต่ 9 เม.ย. 64 ซึ่งวันที่ 10 เม.ย. 64 ตรวจโควิดไม่พบเชื้อ แต่กักตัวยาวถึงวันที่ 28 เม.ย. 64 ก็เลยไม่ได้เจอเพื่อน ๆ นาน

170308

วันเกิดเหตุ 3 พ.ค. 64 กลุ่มเพื่อนมีการนัดเจอกันเพื่อนที่หอเพื่อน เพื่อสังสรรค์ดื่มเหล้ากัน นางสาวออน ผู้บาดเจ็บดื่มหนักแล้วมีอาการเมาสติแตก เอาขวดเบียร์ฟาดลงที่พื้นจนแตก แล้วเหมือนกับว่าจะเข้าไปสงบสติอารมณ์ในห้องน้ำ แต่ตอนที่นางสาวออนลุกขึ้นยืน แล้วพื้นลื่น ล้มทับเศษขวดเบียร์ แขนเป็นแผลกว้าง เสียเลือดมาก ตอนนั้นตนรีบโทรห า191 เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกไม่มีรถมารับให้หารถไปกันเอง ก็พากันขับรถมอเตอร์ไซค์ไปที่โรงพยาบาลนครพิงค์

338028

จากนั้น ไปถึงด้านหน้าโรงพยาบาล นางสาวออนก็มีอาการโวยวาย โดยเจ้าหน้าที่บอกให้สวมหน้ากากอนามัยก่อน ซึ่งทุกคนใส่หน้ากากหมด ยกเว้นคนเจ็บ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้สวมหน้ากากก่อน ถึงจะสามารถเข้ารักษาภายในตึกได้ ซึ่งเพื่อนพยายามจะจับนางสาวออนใส่หน้ากาก แต่นางสาวออนเมาไม่ได้สติ ตบหน้าเพื่อนตัวเอง แล้วโวยวายด่าเจ้าหน้าที่ จากนั้นมีบุรุษพยาบาลเดินมาบอกว่าให้ขึ้นเตียง พอพาเพื่อนจะไปขึ้นเตียงก็มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงเดินมาบอกว่า "ไม่ขอรับการรักษา แค่โควิดก็เหนื่อยพอแล้ว" ตอนนั้นตนจึงรู้สึกโกรธโมโหและเป็นห่วงเพื่อนมาก อยากให้ได้รักษา เพราะเลือดที่แขนไหลออกเยอะมาก จึงตัดสินใจถ่ายคลิปไว้

562384

เพื่อนคนอื่นจึงลากตัวออกไปที่หน้าโรงพยาบาล ส่วนตนเดินเข้าไปขอโทษเจ้าหน้าที่ทุกคนแทนเพื่อนว่าเพื่อนเมาไม่ได้สติ สุดท้ายแล้วนำส่งโรงพยาบาลในเมือง เย็บแผล 14 เข็ม ตอนนี้กินยาแก้ปวดและนอนพักอยู่ ส่วนตัวมองว่าผิดจริงที่เพื่อนไปโวยวาย แต่เห็นแผลเหวอะขนาดนั้นน่าจะช่วยทำแผลก่อน และประเด็นเรื่องกระแสสังคมเอาไปแชร์ว่ามารวมตัวกันในขณะที่กำลังกักตัว ต้องขอบอกว่าพ้นระยะการกักตัวแล้ว และเพื่อนคนอื่นก็ไม่มีใครติดเชื้อ ส่วนเรื่องกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคม ตนเห็นและอ่านทุกคอมเมนต์ แต่ขออยู่นิ่งไว้ก่อน ส่วนจะออกมาขอโทษสังคมหรือไม่นั้นขอปรึกษาเพื่อนอีกครั้ง

ด้านโรงพยาบาลนครพิงค์ เจ้าหน้าที่ตรวจการโรงพยาบาล ให้ข้อมูลวว่า เบื้องต้น ทางโรงพยาบาลมีมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คนไข้และเจ้าหน้าที่ทุกคนก็สวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน ถ้าไม่ใส่ก็มีความเสี่ยง และจะไม่อนุญาตให้เข้าตึกโรงพยาบาล ทั้งนี้ โรงพยาบาลไม่การปฏิเสธคนไข้แต่อย่างใด ในกรณีมีเหตุฉุกเฉินสามารถทำการเข้ารักษาได้ตลอด 24 ชม. ไม่ได้รับแค่ผู้ป่วยโควิด-19

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส