สิงคโปร์ อันดับ 1 ประเทศน่าอยู่สุดช่วง โควิด แพร่ระบาด

4 พ.ค. 64

สิงคโปร์ อันดับ 1 ผลสำรวจจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กที่ได้ทำการจัดอันดับประเทศน่าอาศัยอยู่มากที่สุดในช่วงที่โควิด19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก

ฟินแลนด์ ครองอันดับ 1 ประเทศมีความสุข ไทยที่ 54 อัฟกานิสถาน รั้งท้าย 

ทั้งนี้ สิงคโปร์ ได้ที่ 1 เพราะจากสภาพเป็นเกาะขนาดเล็กไม่มีพรมแดนติดกับชาติอื่น และมาตรการกักกันที่เข้มงวดทำให้ตัวเลขการแพร่ระบาดแทบจะไม่มี ประชาชนส่วนใหญ่ออกมาดำเนินกิจกรรมได้ปกติ แม้กระทั่งการจัดคอนเสิร์ต การออกไปล่องเรือ ขณะเดียวกันบางพื้นที่อย่างสวนสาธารณะโล่งแจ้ง ยังผ่อนปรนให้ประชาชนไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยด้วย

นอกจากนี้ สิงคโปร์ ยังเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ได้รับวัคซีนจาก ไฟเซอร์ Pfizer และ ไบโอเอนเทค BioNTech โดย ลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ก็เป็นผู้นำคนแรกในอาเซียนที่ฉีดวัคซีนต้านโควิดโดสแรกและยังเตรียมเปิดประเทศปลายปี 2564 นี้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งปัจจุบันมีการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนในสัดส่วนการฉีด 1 ใน 5 แล้ว

ส่วนอันดับ 2-5 ได้แก่ นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย อิสราเอล และ ไต้หวัน ตามลำดับ ส่วนไทยตกลงไปอยู่ที่อันดับ 14 ขณะที่ เม็กซิโก โปแลนด์ และ บราซิล คือสามประเทศอันดับท้ายสุด จาก 53 ชาติในผลสำรวจ ส่วนประเทศสหรัฐอเมริกา ขยับอยู่ที่ 17 ได้คะแนนขึ้นจากการเร่งฉีดวัคซีน ทำให้ลดอัตรการตายลง

ด้าน อินเดีย ที่กำลังเผชิญกับไวรัสสายพันธุ์ใหม่ จนเกิดวิกฤต ระบบสาธารณสุขล่มสลา ติดเชื้อเกือบ 4 แสนรายต่อวัน และเสียชีวิตกว่า 4 พันรายต่อวัน ถูกลดอันดับลง 10 อันดับ ไปอยู่ที่ 30

ภาพจาก AFP

ฮือฮา! สิงคโปร์ เปิดบริการทำความสะอาด พ่อบ้านกล้ามโต ราคาเริ่มต้นเบาๆ ครั้งละ 9,800 บาท 

นักวิจัยสิงคโปร์คิดค้นพลาสเตอร์ปิดแผลจาก เปลือกทุเรียน ครั้งแรกในโลก 

538075

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม