แม่ค้าโคราชใจดี ขาย ทุเรียน เริ่มต้น 2 บาท เด็ก คนท้อง คนชรา กินฟรี

4 พ.ค. 64

ชื่นใจหน้าร้อน ทุเรียน พูใหญ่ๆ เริ่มต้น 2 บาท แม่ค้าใจดี ขายถูก แถมเด็ก คนท้อง คนแก่ กินฟรี!

ริมถนนสายพิมาย – หินดาด ด้านหน้าวิทยาลัยเทคนิคพิมาย ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีประชาชนมายืนรอซื้อ ทุเรียนหมอนทองราคาถูก เป็นจำนวนมาก ซึ่งแม่ค้าเปิดขายท้ายรถกระบะ ใต้ต้นจามจุรีด้านหน้าวิทยาลัยเทคนิคพิมาย หลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ขายทุเรียนราคาถูก เริ่มต้นที่ 5 บาท ลงในกลุ่มเฟสบุ๊ก “พิมายกินอะไรดี” และโพสต์ว่า “คนชรากินฟรี” จึงทำให้มีประชาชนเดินทางมาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก

1_6

โดย น.ส.ศิริวิภา พวงพิมาย อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 60/3 หมู่ 12 ต.ธารละหลอด อ.พิมาย จ.นครราชสีมา แม่ค้าขายทุเรียน เล่าว่า ตนและสามี คือนายภานุวัฒน์ ลองกระโทก อายุ 20 ปี ได้ไปรับทุเรียนหมอนทองมาจากจังหวัดจันทบุรี มาขายเป็นประจำทุกปี  แต่ในปีนี้เกิดวิกฤตโรคโควิด-19 ระบาด ทำให้เศรษฐกิจไม่ดี จึงปรึกษากันว่า จะทำยังไงให้คนที่มีเงินน้อยสามารถซื้อทุเรียนกินได้ จึงนำทุเรียนมาแกะขายเป็นพู ราคาเริ่มต้นที่พูละ 2 บาท และเพิ่มขึ้นตามขนาดของแต่ละพู ส่วนขายเป็นกิโล จะขายในราคากิโลกรัมละ 135 บาท ซึ่งราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป ที่สำคัญ เด็ก คนท้อง และคนชรา สามารถกินฟรีโดยไม่คิดเงิน    

3_4

ตนและสามี กับพี่สาวและหลาน ได้มาช่วยกันขายทุเรียนอยู่บริเวณนี้เป็นประจำ ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์หยุดวันอาทิตย์เท่านั้น เปิดขายท้ายรถ และโพสต์ขายในเฟสบุ๊ก จะมีการจัดโปรโมชั่นแบบนี้บ่อยๆ ทำให้มีลูกค้ามาอุดหนุนจำนวนมาก ในแต่ละวันขายหมดวันละ 800 กิโลกรัม ถึง 1 ตัน เฉลี่ยแล้วได้กำไรวันละ 1 หมื่นบาท โดยไม่จำเป็นต้องขายในราคาแพง เพื่อช่วยเหลือคนที่มีรายได้น้อย แต่สามารถซื้อทุเรียนกินได้ น.ส.ศิริวิภาฯ กล่าว.

watermarkcopy

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ