สมศักดิ์ เทพสุทิน แจงหายไปเพราะกักตัว คลัสเตอร์คาเฟ่เดอทรีติดแล้ว 55 ราย

4 พ.ค. 64

จากกรณี สมศักดิ์ เทพสุทิน และ คลัสเตอร์คาเฟ่เดอทรี เลี้ยงสังสรรค์วันสงกรานต์ ที่มี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมอยู่ ใน ร้านอาหารคาเฟ่เดอทรี ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา นั้น

คลัสเตอร์คาเฟ่ เดอทรี ที่จัดงานรดน้ำดำหัว สมศักดิ์ เทพสุทิน ลามแล้ว 49 ราย

ทั้งนี้ งานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์ร้านอาหารคาเฟ่เดอทรีนั้น พบว่ามีจำนวนถึง 21 ราย อีกทั้งแพร่กระจายเชื้อไปสู่ครอบครัวและผู้ใกล้ชิดอีก 34 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ร้านอาหารดังกล่าวสูงถึง 55 ราย แยกเป็นที่รักษาตัวอยู่ตามรพ.ใน จ.สุโขทัย 52 ราย และผู้ติดเชื้อที่ไปรักษาตัวที่กทม. 3 ราย (เสียชีวิตแล้ว 1 ราย)

176653470_758458831706926_545

นอกจากนี้ ล่าสุด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้เข้ามาทำงานที่การกระทรวงยุติธรรม แล้ว พร้อมชี้แจงผ่านคนใกล้ชิดว่า ที่หายไปก็ เนื่องจากต้องกักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ตอนนี้ครบ 14 วันแล้ว และได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว ซึ่งผลตรวจก็ไม่พบเชื้อ และวันนี้ก็อาจจะเข้าไปทำงานที่กระทรวงได้ทันที เพื่อทำงานที่ค้างอยู่ในเสร็จ แต่ยังอาจต้องดูความพร้อมของข้าราชการที่ทำงานร่วมกันด้วย เพราะยังมีบางส่วนที่ยังอยู่ระหว่างการทำงานจากที่บ้าน

สำหรับช่วงกักตัว 14 วัน ที่เงียบหายไป เนื่องจากเห็นว่าจังหวะเวลาอาจจะยังไม่เหมาะสม และเกรงเป็นการตอบโต้กระแสข่าว ทำให้เกิดปัญหาตามมาและอาจจะไปกระทบกับบุคคลอื่น รวมถึงยังได้ระบุถึงสาเหตุของการติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากในร้านว่า ทางร้านมีเครื่องปรับอากาศ แต่ไม่มีจุดระบายอากาศเลย 

คลัสเตอร์รดน้ำดำหัว สมศักดิ์ เทพสุทิน ล่าสุดติดเชื้อแล้ว 43 ราย

ส.ส.สุโขทัย ติด โควิด19 หลังร่วมงานรดน้ำดำหัว สมศักดิ์ เทพสุทิน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ