โควิดสมุทรปราการ น่าห่วง! พบคลัสเตอร์ใหม่ ติดเชื้อในบริษัท 128 ราย

4 พ.ค. 64

วานนี้ (3 พ.ค.64) กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสมุทรปราการ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 161 ราย แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จำนวน 148 ราย ประกอบด้วย

อำเภอเมือง 82 ราย อำเภอบางพลี 13 ราย อำเภอพระประแดง 37 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 14 ราย อำเภอบางบ่อ 1 ราย และอำเภอบางเสาธง 1 ราย

ยอดตายยังสูง! โควิดวันนี้ (4 พ.ค.) ป่วยใหม่ 1,763 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 27 ราย 

นอกจากนี้ ยังมีผู้ติดเชื้อ ที่รับมารักษาต่อในจังหวัดสมุทรปราการ 13 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 รายหญิงไทย 47 ปี โรคประจำตัวความดันโลหิตสูง ไตวาย ที่อยู่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า จ.สมุทรปราการพบคัตเตอร์ใหม่ของผู้ติดเชื้อภายในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งย่านอำเภอพระสมุทรเจดีย์จำนวน 128 รายนั้น ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการออกมายืนยันตัวเลขดังกล่าวจริง โดยเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 64 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคู่สร้างได้เข้าเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้ติดเชื้อจำนวน11รายจากการตรวจ rapid screening test ในบริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ ซึ่งมีพนักงานประมาณ 308 ราย โดย 27 เม.ย. 64 ได้รับผลตรวจด้วยวิธี RT-PCR ยืนยันติดเชื้อทั้ง 11 ราย 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าพื้นที่ไปตรวจสอบและควบคุมกำชับมาตรการการควบคุมโรคของบริษัท โดยสั่งให้ปิดทำการเป็นเวลา 7 วันตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.– 3 พ.ค. และแจ้งพนักงานทั้งหมดให้ทำการกักตัวภายในหอพักของโรงงาน ต่อมา 30 เม.ย. สำนักงานสาธารณสุขอำเภอพระสมุทรเจดีย์ รพ.พระสมุทรเจดีย์ฯเข้าทำการตรวจหาเชื้อพนักงานจำนวน 309 คน และผลออกมาพบผู้ติดเชื้อจำนวน 128 คนขณะนี้ได้กระจายผู้ติดเชื้อไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดรวมถึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.สนาม ส่วนที่เหลือได้สั่งกักตัวในหอพักของพนักงานภายในโรงงานดังกล่าวทั้งหมดแล้ว 

โควิดคลองเตย ติดเชื้อแล้ว 304 ราย พบจุดเริ่มต้นระบาดมาจาก พนง. สถานบันเทิงทองหล่อ

โควิดคลองเตย ลามหนัก จับตาซ้ำรอย คลัสเตอร์ทองหล่อ "ชูวิทย์" วอนรัฐอย่ากดตัวเลขติดเชื้อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ