เผยคำพูดสุดท้ายก่อนน้าค่อมสิ้นลม โทรหา "แฮ็ค ชวนชื่น" ย้ำ "รักมากนะ" 3 รอบก่อนนิ่ง (คลิป)

4 พ.ค. 64

ยังคงตามต่อกับเรื่องราวที่น่าเศร้าของวงการตลกไทย สำหรับการจากไปของ "น้าค่อม ชวนชื่น" ล่าสุดวันที่ 3 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสพูดคุยกับอีกหนึ่งคนสนิทในวงการตลก และมีความผูกพันกับน้าค่อม มานานกว่า 30 ปี อย่าง "พี่แฮ็ค ชวนชื่น"

264855

"พี่แฮ็ค ชวนชื่น" กล่าวว่า สภาพจิตใจของตนก็เริ่มดีขึ้น แม้ว่าลึก ๆ ยังคงทำใจไม่ได้ ทราบว่าทางครอบครัวเพิ่งเดินทางไปทำบุญพร้อมญาติที่จ.อ่างทอง แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้เดินทางไปร่วม เนื่องจากเป็นพิธีส่วนตัวของครอบครัว และเป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ตนก็ได้มีโอกาสอัปเดตสภาพจิตใจของ "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ตลอด ซึ่งทุกครั้งที่พูดคุยกันก็จะมีการร้องไห้ทุกครั้ง แต่พอมาช่วงหลัง ๆ ตนสังเกตเห็นได้ว่าทาง "ไอซ์" เริ่มเข้มเข็งมากขึ้น ส่วนตัวทราบว่าวันนี้ "แม่เอ๋ ประภาศรี" ก็จะได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่ตนยังไม่อยากโทรไปรบกวน ขอให้ท่านได้อยู่กับครอบครัวก่อนจะดีกว่า

titled_1

โดยในช่วง 3 วันก่อนที่ "น้าค่อม" จะเสียชีวิต ซึ่งปกติต้องบอกว่าตนได้จะโทรศัพท์ไปอัปเดตอาการของน้าค่อมตลอด แต่วันนั้นจู่ ๆ ทางน้าค่อมโทรศัพท์มาหาตน โดยที่ปลายสายเงียบ ตนต้องถามในสไตล์ขำ ๆ ว่า "อารมณ์ไหนมึงไอ้เหยิน" โดยที่น้าค่อมเงียบไม่ตอบ ตนจึงพูดต่อว่า "เอ่อ เป็นห่วงแกมาก ๆ นะ หายไวไว" น้าค่อมก็ตอบว่า "รักมากนะ รักมึงมากนะ" พูดวนอยู่แบบนี้ 2-3 ครั้ง จนตนบอกว่า "ทำไมไอ้เหยิน มึงเหงาเหรอ ร้อยวันพันปีมึงไม่เคยพูด" ไม่คิดว่าคำพูดนี้จะเป็นลางบอกเหตุ และไม่คิดว่าจะเป็นคำพูดสุดท้าย หลังจากวันนั้นตนติดต่อกลับไปอีกรอบก็เงียบหายไป กระทั่งมาทราบข่าวว่าอาการทรุดก่อนที่จะจากไป

904424

เมื่อถามว่าตลอดระยะเวลา 30 ปี ที่อยู่ในคณะ "ชวนชื่น" และได้ทำงานร่วมกับน้าค่อม ต้องบอกว่าตนไม่เคยพูดหวานใส่กัน จะออกแนวคำพูดห้วน ๆ แต่แฝงไปด้วยความรัก ขณะที่อุปนิสัยของน้าค่อม แม้จะดูร่าเริงและตลก แต่จริง ๆ เป็นคนค่อนข้างใจน้อย ประมาณว่าใครแกล้งอะไรแก แกจะแอบไปร้องไห้ และระบายกับภรรยา จนแม่เอ๋ต้องโทรศัพท์มาถามว่าไปแกล้งอะไรเขา เห็นเขาแอบมาร้องไห้

494760

อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาที่ทำงานด้วยกัน "น้าค่อม" เป็นคนหนึ่งที่เรียกได้ว่าคอยสอนตนในเรื่องการร้องเพลงและเล่นตลก ตลอดจนสิ่งที่ประทับใจ คือ การตรงต่อเวลา และเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพเสมอต้นเสมอปลาย รวมไปถึงชอบแกล้งคนร่วมงานในแบบมุมตลก ๆ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส