แฮ็ค ชวนชื่น จำไม่ลืมคำพูดสุดท้าย น้าค่อมก่อนเสียชีวิต เผยความผูกพัน 30 ปี

3 พ.ค. 64

แฮ็ค ชวนชื่น เผยสภาพจิตใจของ ไอซ์ ลูกสาวน้าค่อม ชวนชื่น และทุกคนในครอบครัวดีขึ้น ทุกคนมีสติเข้มแข็ง เล่าน้าค่อมโทรมาหาตน จำไม่ลืมคำพูดสุดท้ายน้าค่อมก่อนเสียชีวิต

- ต๋อง ชวนชื่น กลั้นน้ำตาเล่าลางสังหรณ์ “น้าค่อม” มาหาในฝันสิ้นใจคาอ้อมกอด สะดุ้งตื่นพบข่าวร้าย

โดย แฮ็ค ชวนชื่น เปิดใจกับอมรินทร์ทีวีว่า "เมื่อวานก็คุยกับน้องไอซ์ ทุกคนก็เริ่มปรับสภาพจิตใจ โดยเฉพาะน้องไอซ์ต้องขึ้นมาเป็นผู้นำครอบครัว น้องไอซ์ยังเป็นฝ่ายปลอบผมด้วยซ้ำว่า ต่อไปเราต้องไม่ร้องไห้นะอาเวลาคุยกัน อยากให้ทุกคนเริ่มแข็งแรง และเริ่มตั้งสติให้เร็ว"

"ครั้งสุดท้ายที่คุยกับพี่ค่อม คือปกติผมจะโทรไปหา 3-4 รอบ แต่ครั้งสุดท้ายพี่ค่อมโทรมา เราก็ถามไป ซึ่งไม่หวานหรอก ตามประสาพวกเรา เราก็จะพูดอำกันเล่นๆ แกโทรมา ผมก็บอก "อารมณ์ไหนของมึงไอเหยิน" คือพวกเราจะเรียกกันแบบนี้นะ รักและเคารพนะแต่พวกเราอยู่ด้วยกันมานาน 30 ปี เราก็จะเรียกกันแบบนี้ โทรมาแต่เขาก็ไม่ค่อยพูด เราก็เลยบอก "เป็นห่วงแกมากนะ หายไวๆ" ซึ่งประโยคนี้พูดทุกวันก่อนหน้านี้ที่โทรไป 3 - 4 รอบ แต่ รอบนี้เขาไม่ค่อยพูด แต่บอกว่า "รักมึงมากนะ" แล้วก็เงียบ เราพูดอะไรไป เขาก็เงียบ แล้วก็พูดแต่ว่า "รักมากนะ" ผมก็อำเรารึเปล่า เลยบอก "ไอเหยินทำไมมึงเหงามากเหรอ อยู่มาร้อยวันพันปีมึงไม่เคยพูด" ผมก็ยังขำๆ ในใจ ผมก็มาเล่าให้พวกนี้ฟังว่า สงสัยไอเหยินมันเหงา มันไม่เคยพูดแบบนี้ เราก็นึกเหมือนกันนะ แต่ไม่เคยคิดว่ามันเป็นลาง แต่อยู่ด้วยกันมา 30 ปี ไม่ใช่สไตล์นี้ แล้วมาพูดห้วนๆ เหมือนฟังเราอย่างเดียว พูดออกมาอยู่แค่นั้น"

"เราไม่ได้คิด เพราะภาพที่ออกมามันแข็งแรง เราก็คิดว่า เห้ยคนอย่างไอเหยินมันไม่ตายง่ายๆ หรอก หลังจากนั้นผมก็ติดต่อกลับไป หลังจากวันนั้น 2 วัน เริ่มแปลกใจว่า ทำไมพี่ค่อมไม่รับสาย ทำไมน้องไอซ์ไม่รับสาย และผมก็จะติดต่อกับน้องโค้กด้วย น้องโค้กจะรับสายตลอด แต่ทั้งครอบครัวไม่มีใครรับสายเลย ไม่ตอบข้อความ ไม่มีการอ่าน พอตกเย็น ก็มีข่าวว่า เข้าไอซียู"

"ถามว่าเคยฝันถึงไหม ไม่เคยมีครับ ไม่เคยฝันถึง มีแต่ประโยคสุดท้ายที่เราได้พูดกัน"

“น้าค่อม” เป็นคนตลกแต่ขี้น้อยใจ
"พี่เอ๋ ภรรยาน้าค่อมมาบอกผมว่า เนี้ย ไอ้เหยินมันร้องไห้เลย มึงด่ามัน พี่ค่อมเป็นคนขี้ใจน้อย พี่เอ๋จะพูดเสมอว่า เนี้ยมันบอกกูมึงด่ามัน มันงอนมึงนะ ส่วนผมแค่แกล้งครับ เขาก็ขี้แกล้ง เราก็แกล้งกลับ ผมผูกพันกันมา 30 ปี มีแต่ความสุข ความสนุก มีแต่ความเป็นตัวตน ผมก็จะเสพความสุขจากตัวพี่ค่อม ชอบดูมันเวลาเล่นตลก ตลกหน้าตาย พี่ค่อมจะสอนศาสตร์การเล่นตลกให้ด้วย เพราะผมมาจากงานพิธีกร เขาจะสอนแม้กระทั่งท่ายืน องศาแบบนี้ แบบนั้น"

1620038364064

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส