ผู้ว่าเชียงใหม่ สั่งยุติแล้ว บุฟเฟต์ซูชิกินในรถ ชี้ขัดต่อมาตรการคุมโควิด พื้นที่สีแดงเข้ม

3 พ.ค. 64

ผู้ว่าเชียงใหม่ สั่งห้ามแล้ว! บุฟเฟต์ซูชิกินในรถ มติที่ประชุมเห็นว่ายังเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19 และขัดมาตรการป้องกันควบคุมโรคพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

จากกรณีมีร้านบุฟเฟต์ซูชิ จ.เชียงใหม่ เปิดขายแบบให้ลูกค้านั่งรับประทานในรถยนต์ส่วนตัวของลูกค้า โดยทางร้านจัดจุดจอดให้และให้ลูกค้าสามารถเลือกสั่งอาหารได้ตามเมนูผ่านทางแอปพลิเคชันแล้วพนักงานจะบริการเสิร์ฟให้ถึงรถ

ต่อมามีประชาชนบางส่วนเกิดข้อสงสัยว่าการบริการดังกล่าวขัดต่อข้อบังคับควบคุมโรค หรือไม่ อย่างไร
จากนั้น นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกมาใหไ้สัมภาษณ์ชี้แจงต่อเรื่องกังกล่าวว่า ได้ตรวจสอบแล้ว ร้านสามารถทำได้ ไม่ขัดต่อข้อบังคับคุมโควิด แต่ได้เน้นย้ำให้เคร่งครัดต่อมาตรการควบคุมโรค อีกทั้งยังชื่นชมร้านปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ได้ดี ดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วเมื่อช่วงวานนี้

เชียงใหม่ ไฟเขียว! บุฟเฟต์ซูชิเสิร์ฟกินในรถ ไม่ขัดต่อมาตรการข้อบังคับคุมโควิด

ล่าสุดมีรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ว่า นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีการนำประเด็นเกี่ยวกับร้านซูชิบุฟเฟต์ดังกล่าวที่ให้บริการในลักษณะเสิร์ฟให้ลูกค้านั่งรับประทานในรถส่วนตัวเข้าพิจารณาด้วยว่าเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่48/2564 เรื่องมาตรการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ลง วันที่ 30  เม.ย.64หรือไม่อย่างไร เนื่องจากคำสั่งดังกล่าวห้ามร้านหรือสถานที่จำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในลักษณะการนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น โดยงดบริโภคที่ร้านหรือสถานที่หรือบริเวณโดยรอบ

ทั้งจากการประชุมมีข้อสรุปว่า คณะกรรมการพิจารณาเห็นแล้วว่า การกระทำดังกล่าวยังคงเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอขอความร่วมมือเจรจาโดยสร้างความเข้าใจกับผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงนามในหนังสือสั่งการลงวันที่ 2พ.ค. 64 เรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19) ถึงนายอำเภอทุกอำเภอนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่และนายกเทศมนตรีทุกแห่งให้พิจารณาดำเนินการต่อไป

ล่าสุดวันนี้ (3 พ.ค.) นายนิรุทธิ์ แก้วคำฟู เจ้าของร้านไดโซะซูชิ ( DaisoSushi ) ซึ่งให้บริการดังกล่าวเปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบแล้วว่าทาง จังหวัดเชียงใหม่ไม่อนุญาตให้ทางร้านเปิดให้บริการแบบ Drive-In-Buffet เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าการบริการลักษณะนี้ยังคงเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19และขัดต่อมาตรการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ทางร้านพร้อมให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามข้อห่วงใยกังวลใจดังกล่าวอย่างดีด้วยการ ยกเลิกการเปิดให้บริการลักษณะดังกล่าว ซึ่งจากนี้จะต้องปรับเปลี่ยนวิธีการจำหน่ายเพื่อให้ไม่ต้องปิดร้านหรือหยุดจ้างพนักงาน โดยถือว่าเป็นปัญหาพอสมควรเพราะปกติทางร้านจำหน่ายบุฟเฟต์เมื่อมีการปรับเปลี่ยนเป็นแบบซื้อกลับบ้านหรือบริการส่งอาหารจะต้องมีการคำนวณต้นทุนและกำหนดราคาใหม่

1620023963596

1620024374995

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ