ปู่ย่าคาใจ หลาน 1 ขวบเศษตายหลังส่งฝากเลี้ยง สถานสงเคราะห์ขอเวลาหาข้อเท็จจริง

30 ก.ค. 61
วันที่ 30 ก.ค. 61 นายอนันต์ศักดิ์ เอี่ยมดีเลิศ อายุ 50 ปี และ นางสุดารัตน์ ฤทธิ์โพธิ์อายุ 42 ปี ปู่และย่าของ ด.ช.เอ (นามสมมติ) วัย 1 ขวบ 10 เดือน ที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำหลังจากที่ฝากให้สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนใน จ.ปทุมธานี รับเลี้ยงเพียงเดือนกว่าๆโดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรมได้ระบุสาเหตุการตายว่าเกิดจากภาวะแทรกซ้อนจากการบาดเจ็บที่สมองจากศีรษะกระแทกของแข็งไม่มีคม จึงอยากเรียกร้องให้สถานสงเคราะห์ชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตของหลาน
พิธีศพของ ด.ช.เอ
โดยเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 61 นายอนันต์ศักดิ์ และนางสุดารัตน์ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ธัญบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวัน เพราะอยากให้ตำรวจช่วยหาสาเหตุการเสีชชีวิตที่แท้จริง เนื่องจากญาติยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต
นายอนันต์ศักดิ์ เอี่ยมดีเลิศ และ นางสุดารัตน์ ฤทธิ์โพธิ์ ปู่และย่าของ ด.ช.เอ
ด้าน นางสุดารัตน์ ย่าของ ด.ช.เอ เผยว่า ได้นำตัวหลานไปฝากสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนเลี้ยงตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 61 และได้เกิดเหตุเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 61 โดยมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าหลานของตนเกิดอาการชักเกร็งจึงได้ส่งมารักษาที่โรงพยาบาลและหมอได้ตรวจพบว่ามีเลือดออกในสมองจนไปเบียดก้อนสมองจึงต้องผ่าตัดด่วน จากนั้นหลานของตนได้เสียชีวิตลงในวันที่ 26 ก.ค. 61 ซึ่งผู้ดูแลเด็กไม่ได้แจ้งเลยว่าอาการเด็กเกิดจากสาเหตุใด อีกทั้งยังถามกลับมาทางครอบครัวว่า เด็กเกิดอุบัติเหตุมาจากที่บ้านหรือไม่ ด้าน นายอนันต์ศักดิ์ ปู่ของ ด.ช.เอ บอกว่า ตนติดใจการเสียชีวิตของหลาน เนื่องจากยังไม่ได้คำชี้แจงจากสถานสงเคราะห์ และมีเจ้าหน้าที่มาบอกเพียง่ว่า ได้สอบถามผู้ที่เลี้ยงเด็กแล้วแต่ก็ไม่รู้รายละเอียดอะไร ตนอยากให้ตรวจสอบหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับหลาน หากหลานประสบอุบัติเหตุโดยธรรมชาติทางตนก็ไม่ติดใจอะไรแต่ถ้าเกิดจากเหตุที่ถูกคนกระทำมาตนก็รับไม่ได้ ด้าน ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กอ่อน กล่าวว่า หลังจากที่ได้แจ้งจากเจ้าหน้าที่ผู้เลี้ยงดูเด็กว่าน้องเกิดอาการชักเกร็งจากที่ได้สอบถามเบื้องต้นไม่มีการลื่นหกล้ม ตอนนี้อยากจะขอเวลาให้ทางเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์ฯได้หาข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความชัดเจน ขณะนี้ทางสถานสงเคราะห์ฯได้เข้ามาเยียวยาจิตใจของญาติรวมถึงรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการทำศพและการรักษา ส่วนกล้องวงจรปิดภายในตึกเลี้ยงดูเด็กขณะนี้อยู่ระหว่างแผนดำเนินการติดตั้งจึงทำให้ไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ