เชียงใหม่ ไฟเขียว! บุฟเฟต์ซูชิเสิร์ฟกินในรถ ไม่ขัดต่อมาตรการข้อบังคับคุมโควิด

2 พ.ค. 64

รองผู้ว่าเชียงใหม่ ตรวจสอบแล้ว บุฟเฟต์ซูชิเสิร์ฟกินในรถ สามารถทำได้ ไม่ขัดต่อข้อบังคับคุมโควิด แต่ได้ย้ำให้เคร่งครัดต่อมาตรการ การ์ดอย่าตก! พร้อมชื่นชมร้านปรับตัวได้ดี

จากกรณีมีร้านบุฟเฟต์ซูชิ จ.เชียงใหม่ เปิดขายแบบให้ลูกค้านั่งรับประทานในรถยนต์ส่วนตัวของลูกค้า โดยทางร้านจัดจุดจอดให้และให้ลูกค้าสามารถเลือกสั่งอาหารได้ตามเมนูผ่านทางแอปพลิเคชันแล้วพนักงานจะบริการเสิร์ฟให้ถึงรถ

1619953324142

ซึ่งเป็นการปรับตัวจากการที่ต้องปฎิบัติตามข้อบังคับ เรื่องให้ร้านอาหารจำหน่ายเฉพาะซื้อไปรับประทานที่อื่นและห้ามนั่งรับประทานในร้าน ตามมาตรการข้อบังคับของ ศบค. เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยในส่วนของ จ.เชียงใหม่ เป็นหนึ่งใน 6 พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด มีการออกประกาศคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 48/2564 ให้ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มทุกรูปแบบห้ามกินดื่มในร้านและบริเวณโดยรอบและให้เปิดบริการได้ถึง 21.00 น. ทั้งนี้บังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.64 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

1619953306754

ล่าสุดวันนี้ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่าทาง เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว เนื่องจากมีข้อห่วงใยจากหลายฝ่ายว่าการให้บริการดังกล่าวนี้ จะเป็นการฝ่าฝืนมาตรการข้อบังคับหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นพบการให้บริการของทางร้านไม่มีการให้ลูกค้านั่งรับประทานในร้าน แต่เป็นการนั่งรับประทานอยู่ในรถยนต์ส่วนตัวของลูกค้าที่จอดในจุดที่จัดไว้ให้ และสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชั่น จากนั้นพนักงานของร้านจะนำไปเสิร์ฟให้ถึงที่รถ โดยที่ระหว่างการรับประทานนั้นลูกค้าจะอยู่แต่ในรถของตัวเองกับคนในครอบครัวหรือคนใกล้ชิดที่มาด้วยกันเท่านั้น ไม่มีการปะปนหรือรวมกลุ่มกับคนอื่นๆ แต่อย่างใด ซึ่งเมื่อพิจารณาแล้วการให้บริการในลักษณะนี้จึงไม่น่าจะขัดต่อมาตรการข้อบังคับและคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ แต่อย่างใด ดังนั้นจึงสามารถเปิดให้บริการได้

1619953257971

ทั้งนี้การให้บริการลักษณะดังกล่าวของทางร้านถือเป็นการปรับตัวตามสถานการณ์เพื่อให้ยังสามารถรักษายอดขาย และมีรายได้ประคับประคองตัวไปให้ผ่านช่วงวิกฤติเช่นนี้ ซึ่งเห็นใจและเข้าใจทางร้านดี รวมทั้งมองว่าเป็นการปรับตัวในการให้บริการแบบ NewNormal จริงๆ อย่างไรก็ตามต้องกำชับและเน้นย้ำว่าในการให้บริการลักษณะดังกล่าวนี้ทางร้านต้องเข้มงวดในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เคร่งครัดด้วย แต่หากตรวจสอบพบว่ามีความบกพร่องหรือฝ่าฝืนมาตรการใดๆ ทำให้เกิดความเสี่ยงจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายทันทีอย่างแน่นอน

1619953340749

ขณะเดียวกัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันว่าจังหวัดเชียงใหม่เคร่งครัดเข้มงวดเกี่ยวกับมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างมากเพื่อทำให้สถานการณ์คลี่คลายสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด ซึ่งยอมรับว่าส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการมากพอสมควร รวมทั้งร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแต่มีความจำเป็นที่ต้องทำเช่นนี้ และพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ