สวนเสือศรีราชา ยันไม่ได้ปิดกิจการ แค่เบรก 14 วัน ตามมาตรการโควิด

1 พ.ค. 64

สวนเสือศรีราชา จ.ชลบุรี ยืนยันไม่ได้ปิดกิจการตามที่มีกระแสข่าวบนโลกออนไลน์ ย้ำชัดปิดบริการแค่ 14 วัน ตามมาตรการโควิด

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความในโลกออนไลน์ว่า สวนเสือศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ประกาศเลิกกิจการเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวรู้สึกใจหายหลังทราบข่าวเพราะถือว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของการท่องเที่ยวมานานกว่า 24 ปี

1619871459896

ล่าสุด นายสุเมธ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีราชาฟาร์มจระเข้และผลิตภัณฑ์ จำกัด ผู้จำหน่ายและส่งออกผลิตภัณฑ์ที่ทำจากจระเข้ รวมทั้งยังเป็นฟาร์มเพาะเลี้ยงจระเข้ขนาดใหญ่ของ จ.ชลบุรี และเป็นเจ้าของที่ตั้งสวนเสือศรีราชา ได้เผยถึงกระแสข่าวการเลิกกิจการว่า ไม่เป็นความจริง พร้อมยืนยันว่าสวนเสือศรีราชา จะปิดให้บริการเป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ แค่ 14 วัน ตามนโยบายป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้นของคณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อ จ.ชลบุรี หลังถูกยกระดับพื้นที่ให้เป็นสีแดงเข้ม

1619871427867

นายสุเมธ เผยว่าไม่เคยมีแนวคิดที่จะปิด ซึ่งหากหมดสัญญาเช่าพื้นที่ แล้วเจ้าของเดิมไม่ทำต่อ ก็จะรับดูแลทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีแนวคิดที่จะรีโนเวทสวนเสือศรีราชา ให้เป็นศูนย์รวมทางการท่องเที่ยวแบบครบวงจรที่จะมีทั้ง คอมมูนิตี้มอลล์ ศูนย์รวมร้านอาหาร ร้านกาแฟชื่อดังและจะเพิ่มจุดขายทางการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดคนไทยให้เข้าพักมากขึ้น

1619871467867

ทั้งนี้ ก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19 จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าซื้อผลิตภัณฑ์จากจระเข้ทั้ง กระเป๋าหนังจระเข้ เนื้อจระเข้ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและอื่นๆ มีรายได้หลักล้านบาทต่อวัน รวมทั้งการส่งออกเนื้อจระเข้ไปยังจีนและญี่ปุ่นก็ทำรายได้แตะหลายพันล้านบาท แต่ตอนนี้ต้องยอมรับว่ายอดสั่งซื้อจากต่างประเทศหายไปกว่า 50% แต่ก็ดียังมีกำลังซื้อจากคนไทยที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์จากหนังจระเข้ทำให้มีรายได้เลี้ยงพนักงานแต่ก็ยังไม่มากนัก โดยขณะนี้ได้จัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าลง 70% เพื่อกระตุ้นยอดขายสำหรับกลุ่มลูกค้าชาวไทยอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ