พระ-เณร "ทีมหมูป่า" พร้อมภรรยา "จ่าแซม" ร่วมลอยอัฐิวีรบุรุษถ้ำหลวง กลางน้ำโขง

29 ก.ค. 61
จากกรณี น.ต.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมกองทัพเรือ ได้เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ในภารกิจช่วยทีมหมูป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง วนอุทยานขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นวีรบุรุษถ้ำหลวง และทีมหมูป่าอะคาเดมีได้บวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้จ่าแซม
ลอยอัฐิของจ่าแซมลงในแม่น้ำโขง
วันที่ 29 ก.ค. 61 นางวลีพร กุนัน ภรรยาของ น.ต.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม ได้นำเถ้ากระดูกของจ่าแซม ห่อด้วยผ้าขาว เดินทางไปยัง จ.นครพนม พร้อมด้วย นายวิชัย กุนัน พ่อของจ่าแซม และญาติ ที่เดินทางมาจากจังหวัดร้อยเอ็ด และมีทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 12 คนที่บวชเป็นพระและเณร และน้องอดุลย์ สามออน ที่นับถือศาสนาคริสต์ โดยการนำของพระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดดอยตุงรักษาการเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย และพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย และ นายบดินทร์ เทียมภักดี ปลัดอาวุโสอำเภอแม่สายพร้อมคณะกว่า 50 คน ได้เดินทางมาร่วมในการประกอบพิธีลอยอังคารของจ่าแซมลงในแม่น้ำโขง
พระและเณร ทีมหมูป่าอะคาเดมี เข้าร่วมพิธีลอยอังคารของจ่าแซม
นางวลีพร เผยว่า ตนได้แบ่งกระดูกของจ่าแซมที่ยังเหลืออยู่เป็น 2 ส่วน ซึ่งบรรจุในเจดีย์ธาตุ จ.ร้อยเอ็ด ส่วนหนึ่ง และอีกส่วนตนจะเก็บรักษาเอาไว้ซึ่งจะปรึกษาญาติๆว่าจะนำไปบรรจุไว้ที่ไหน และเมื่อถามว่า หากทางจังหวัดเชียงรายต้องการขอกระดูกจ่าแซมไปบรรจุไว้ที่ถ้ำหลวง นางวลีพร ตอบว่า ตนยังไม่ได้คิดไปไกลถึงขนาดนั้น
ป้ายในพิธีลอยอังคารของ น.ต.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม
   

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ