ขนลุก! แมลงปีกแข็งบุกบ้านนับล้านตัว เข้าหูเด็ก 3 ขวบ แม่ผวานอนสำลีอุดหู

1 พ.ค. 64

วันที่ 1 พ.ค. 64 เมื่อเวลา 15.30 น. น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 23 ปี เปิดเผยว่า ตนได้มาเช่าบ้านอยู่ที่หมู่บ้านป่าไม้ซอย 3 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช กับแฟนชื่อ นายยศธร ทองอรุณ อายุ 25 ปี และลูกชาย อายุ 3 ขวบ เพื่อมารับจ้างกรีดยางพารา และทำไม้ยางขณะ มาเช่าบ้านได้เพียง 2 เดือน

617113

เมื่อตกดึกคืนวันที่ 27 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา ขณะกำลังนอนหลับอยู่ในห้องนอนกับลูกชายเพียง 2 คน ต้องตกใจตื่นขึ้นมากลางดึก เมื่อได้ยินเสียงลูกชายร้องลั่นบ้าน พร้อมพูดว่า "แม่...ไม่รู้อะไรเข้าไปอยู่ในหูของหนู" ตนจึงรีบเปิดไฟดูอาการของลูกชาย เอาไฟฉายส่องดู ปรากฏว่าพบแมลงปีกแข็งตัวดำคลานเข้าอยู่ในหูข้าวขวาถึง 2 ตัว จึงรีบนำไม้แคะหูมาเขี่ยจนแมลงคลานออกมา เห็นว่าอาการปลอดภัยแล้ว ก็ชวนกันนอนหลับต่อจนรุ่งเช้า

941412

หลังตื่นนอนออกมาจากห้องนอน ตนเองถึงกับผงะ ขนลุกซู่ทั้งตัว เมื่อพบว่ามีแมลงปีกแข็งตัวดำนับล้านตัวบุก เข้ามาอยู่ในบ้านเต็มไปหมดทุกห้อง ไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำ ห้องครัว และรอบบ้าน ด้วยความตกใจกลัวขนลุกขนพอง รีบคว้าลูกชายออกมาอยู่นอกบ้าน จากนั้นได้โทรศัพท์บอกให้แฟนทราบ พร้อมทั้งได้โพสต์รูปภาพแมลงปีกแข็งลงในโซเชียล เพื่อขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ ในกลุ่มให้ช่วยหาวิธีกำจัดแมลง

566470

มีหลายคนแนะนำวิธีในการกำจัดแมลงที่แตกต่างกันออกไป บางคนบอกให้ใช้ยาฉีดแมลงฉีดพ่นลงไปตรงที่แมลงอาศัยอยู่ บางคนบอกว่าให้ใช้น้ำร้อนลวกเทลงไปที่ตัวของมัน จากนั้นก็ลองทำดูตามที่เพื่อนแนะนำก็ได้ผลเพียงเล็กน้อย แมลงยังคงอยู่กระจายเต็มบ้าน ต้องใช้ไม้กวาดมากวาดไล่ และหาอุปกรณ์มาตักนำตัวแมลงออกไปเททิ้งนอกบ้าน

172671

เวลาผ่านมาร่วม 5 วันแล้วก็ยังมีแมลงกระจายตัวอยู่เต็มบ้าน ด้วยความกลัวเกรงว่าแมลงจะคลานเข้าไปอยู่ในหูของตัวเองและลูกชายเวลานอน ต้องเอาสำลีมาอุดหูทั้ง 2 ข้าง หาวิธีกำจัดและไล่มันให้ไปพ้นบ้าน สุดท้ายก็ต้องทนอยู่ด้วยความหวาดผวา และได้แต่หวังว่าให้กองทัพแมลงมันบินไปอยู่ที่อื่นเอง

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส