ทำเนียบรัฐบาล วุ่นอีก! พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย สั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยงแล้ว

30 เม.ย. 64

ทำเนียบรัฐบาล พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย เป็นแม่บ้านและเจ้าหน้าที่สารสนเทศ สั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยงแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทำเนียบรัฐบาลพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย โดยเป็นพนักงานขับรถของ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หัวหน้าแม่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ล่าสุด วันนี้ (30 เม.ย.) ทำเนียบรัฐบาลตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย ประกอบด้วยแม่บ้านประจำตึกบัญชาการ 1 ชั้น 2 ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรมว.พลังงาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังมีห้องประชุมใหญ่สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย

จากการตรวจสอบไทม์ไลน์แม่บ้านรายนี้พบว่า วันที่ 25 เม.ย.ได้เข้าทำความสะอาดที่ห้องประชุม เริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัวเหมือนจะไข้ ต่อมาวันที่ 27 เม.ย.ยังมาทำงานปกติและเริ่มมีอาการไข้เจ็บคอ หัวหน้างานจึงให้กลับบ้าน และเข้ารับการตรวจโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี ผลออกมาวันที่ 30 เม.ย.ว่าติดเชื้อโควิด-19

1619785983956

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- องค์การเภสัชกรรม ยืนยัน พ.ค.นี้ ไทยได้วัคซีนอีก 3.5 ล้านโดส ยาฟาวิพิราเวียร์อีก 3 ล้านเม็ด
- กระทรวงคมนาคม ป่วน! ข้าราชการติดโควิด 162 คน กักตัวกว่า 1.6 พันคน
- คลัสเตอร์ใหม่! พนักงานร้านเฝอหม้อไฟ จ.สงขลา ติดโควิด 17 คน ลูกค้าเสี่ยงสูง 400 คน

ส่วนอีก 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการชำนาญงานศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ศทส.) สำนักเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรี ไทม์ไลน์คือ ได้เดินทางกลับบ้านที่ จ.สุโขทัยและกลับมาบ้านพักที่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 14 เม.ย. จากนั้นวันที่ 16 เม.ย.เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 17 -21 เม.ย.ทำงานอยู่ที่บ้าน (Work from Home) วันที่ 22 เม.ย.เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนหยุดพักทำงานที่บ้านอีกครั้ง วันที่ 23-26 เม.ย.วันที่ 27 เม.ย. กลับมาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล และวันที่ 29 เม.ย.ตรวจพบว่าติดเชื้อ

ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้ผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อทั้ง 2 รายทำการกักตัว และให้สำรวจข้าราชการและเจ้าหน้าที่ หากใครมีความเสี่ยงสูงให้แจ้งและกรอกแบบฟอร์มรายงานมาเพื่อประเมินเข้าตรวจหาเชื้อ ทำใหขณะนี้ ทำเนียบรัฐบาลพบผู้ติดเชื้อรวมทั้งหมด 5 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ