โจรแสบหลอกส่งข้าวสาวล็อกคอกระชากทอง เหยื่อรับรู้จัก 3 วันใช้สติช่วยรอด (คลิป)

30 เม.ย. 64

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางสาวแก้วกาญจน์ รอบคอบ หรือ แอน อายุ 28 ปี อาชีพพีอาร์สถานบันเทิง ย่านดอนหัวฬ่อ ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า นายอาม อายุ 23 ปี ได้ทักมาพูดคุย 2-3 วัน แล้วนำข้าวมาให้ในวันฝนตก จึงได้ขอเข้าไปหลบฝนห้องภายในคอนโดฯ ห่างจากสถานีตำรวจดอนหัวฬ่อไม่ถึง 1 กิโลเมตร

331264

จากนั้นได้จู่โจมบีบคอ แล้วได้ปลดแหวนทอง 1 สลึง 1 วง, แหวนทองครึ่งสลึง 1 วง, สร้อยคอทองคำ 2 สลึง 1 เส้น, สร้อยข้อมือทองคำ 1 บาท, เงินสด 2,000 บาท มูลค่าประมาณ 50,000 บาท อีกทั้งยังพยายามให้ค้นทรัพย์เพิ่มเติมให้ ขณะนั้นเหยื่อได้ใช้จังหวะเปิดโทรศัพท์มือถือแล้วโทรหาเพื่อน เพื่อขอให้ความเหลือ จึงได้เข้ามาให้การช่วยเหลือ จนนายอามหลบหนีไป ผ่านมากว่า 5 วันที่ผ่านมา คดีไม่มีความคืบหน้า

997499

วันที่ 30 เม.ย. 64 ทีมข่าวได้เดินทางมายังคอนโดฯ ย่านดอนหัวฬ่อ ซึ่งเป็นที่พักของ นางสาวแก้วกาญจน์ หรือ แอน ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนรู้จักกับนายอาม เมื่อประมาณ 2-3 วันก่อนเกิดเหตุ นายอามได้ทักไลน์มาหาตน เพิ่มเพื่อนมาจากเบอร์โทรศัพท์ ตนที่จำไม่ได้ว่าให้เบอร์ใครไปบ้าง เนื่องจากตนทำงานเป็นพีอาร์ร้านอาหาร สถานบันเทิง ทำให้ต้องคอยต้อนรับ และพูดคุยกับลูกค้าจำนวนมากเป็นปกติ

280305

ตลอด 2-3 วัน ตนได้พูดคุยกับนายอามในทำนองถามไถ่ปกติ เป็นการคุยแบบเพื่อน ตนก็เกรงว่าหากไม่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ก็อาจส่งผลต่ออาชีพ และชื่อเสียงของร้านต่าง ๆ

cg1cg2

ในวันเกิดเหตุ 25 เม.ย. ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. นายอามได้ทักมาพูดคุยกับตน ตนจึงได้ตอบไปว่า "วันนี้ฝนตก ไม่อยากออกไปไหน" นายอามจึงบอกกับตนว่า "พี่กินข้าวหรือยัง เดี๋ยวผมซื้อข้าวมาให้" จากนั้นในเวลาประมาณ 19.20 น. นายอามก็ได้ซื้อนมและขนมปังมาให้ตน ตนก็ได้เดินออกมาเปิดประตูส่วนกลางเพื่อรับของ

ระหว่างนั้น นายอามได้บอกว่า "ผมเปียก ขอเข้าไปในห้องแป๊บหนึ่งได้ไหมฎ ตนจึงตอบไปว่า "รอแป๊บหนึ่ง" เพื่อที่จะเดินเข้าไปเก็บของในห้อง และคิดว่าจะให้อีกฝ่ายเข้ามาหลบฝนดีไหม แต่เมื่อตนเดินถึงห้อง ก็พบว่านายอามได้เดินตามเข้ามาแล้ว

จากนั้น นายอามก็ได้จู่โจมผลักตนลงบนเตียง แล้วพุ่งเข้าขึ้นคร่อมบีบคอตน กระชากสร้อยคอ สร้อยข้อมือไป ตนที่ถือโทรศัพท์อยู่ในมือจึงได้กดโทรออกหาพี่สาว แล้วตนก็ได้ดิ้นหนีนายอามจนตกเตียง นายอามก็ได้ตามมาบีบคอตนอีก พร้อมใช้กรรไกรที่เตรียมมาอยู่ก่อนแล้วจี้ตน ตนจึงยกมือไหว้ บอกว่า "อย่าทำแบบนี้เลย อยากได้อะไรให้บอก เดี๋ยวหยิบให้"

485649

นายอามจึงได้ลากตนเข้าไปในห้องน้ำ และถอดเสื้อของตัวเองออก เพราะขณะนั้นนายอามตัวเปียก แล้วหันมาจับหัวตนโขกกับอ่างล้างหน้า จนคางตนแตก เลือดไหลอาบคอ ตนพยายามรวบรวมสติบอกกับนายอามว่า "ถ้าพี่ตาย น้องจะไม่ได้อะไรจากพี่ น้องจะถูกตำรวจจับ" ขณะนั้น ตนสังเกตเห็นว่าพี่สาวได้ทักมาบอกตนว่ากำลังส่งคนมาช่วย นายอามได้ลากให้ตนออกมาหาทรัพย์สินให้เพิ่มเติม ตนจึงทำทีเป็นหาของตามเกะตามตู้ พร้อมบิดประตูห้องไว้ เพื่อรอการช่วยเหลือและเตรียมจะหนี นายอามได้ยกมือไหว้ขอโทษตน พูดว่า "พี่อย่าแจ้งความนะ ผมไม่ฆ่าพี่แล้ว ผมจำเป็นต้องทำแบบนี้ ผมอยากกลับบ้าน พ่อผมป่วย" ตนจึงตอบกลับไปว่า "พ่อน้องเป็นอะไร พี่ก็มีพ่อแม่ต้องดู พ่อแม่พี่ก็ป่วย"

702068

จากนั้นตนก็ได้ส่งเงินให้นายอาม 2,000 บาท พร้อมแหวนทองอีก 2 วง แต่นายอามก็ได้เงื้อกรรไกรเพื่อที่จะแทงตน บอกว่า "ยังไงพี่ก็ต้องแจ้งความ" โชคดีที่คนเข้ามาข่วยเหลือตนได้ทันเวลา แต่นายอามได้วิ่งหนีออกไปได้ วิ่งไปยังรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้อีกอาคารหนึ่งแล้วขับหนีไป

ขณะนี้ตนยังคงกลัวและขวัญผวา กลัวการอยู่คนเดียว ตนจะมาห้องเฉพาะตอนกลางวัน ส่วนกลางคืน ตนจะไปขอนอนกับเพื่อนที่อื่น ตอนนี้มีแผลใต้คาง คางแตก ไม่ได้เย็บ เพราะต้องเปลี่ยนซิลิโคน หัวมีแผลถลอกเล็กน้อย ปวดเมื่อตามตัว กลัวว่านายอามจะย้อนกลับมาทำร้าย หรือฆ่าตนปิดปาก

487606

ด้านนายอัษฎาวุธ วิสาสะ อายุ 20 ปี ผู้ให้ความช่วยเหลือผู้เสียหาย บอกว่า ในวันเกิดเหตุ ตนได้รับสายจากพี่สาวของผู้เสียหาย ตนที่กำลังกินข้าวอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์มาช่วยผู้เสียหาย เดินทางมาถึงในเวลา 19.45 น. โชคดีที่มีคนเปิดประตูล็อบบี้อาคารพอดี ตนจึงรีบเข้าไปแล้วตรงไปยังห้องของผู้เสียหาย ตนได้เปิดประตูเข้าไป ผู้เสียหายแอบบิดลูกบิดไว้ให้ก่อนแล้ว พบว่าผู้เสียหายกำลังต่อสู้ชุลมุนกับผู้ก่อเหตุอยู่ สภาพห้องข้าวของกระจัดกระจาย ผู้เสียหายมีเลือดไหลอาบคอ ส่วนผู้ก่อเหตุก็ได้ถอดเสื้อ มีเลือดเปื้อนบริเวณไหล่

ตนรีบพุ่งเข้าไปต่อยหน้าผู้ก่อเหตุหลายที ผู้ก่อเหตุขึงวิ่งหนีออกจากห้อง ตนก็ได้วิ่งตามแล้วดึงแขนผู้ก่อเหตุไว้แล้วต่อยซ้ำ โดนบ้างไม่โดนบ้าง ผู้ก่อเหตุได้แต่ปัดป้องพร้อมพูดว่า "ปล่อยกู กูจะไปแล้ว ไม่ต้องมายุ่งกับกู" ขณะนั้นเริ่มมีผู้อยู่อาศัยภายในคอนโดฯ ออกมาดูเหตุ แต่ไม่มีใครเข้าให้ความช่วยเหลือ เพราะคิดว่าเป็นเรื่องผัวเมีย ทั้งที่ผู้เสียหายพยายามร้องว่า "ช่วยด้วย ๆ" สุดท้ายผู้ก่อเหตุก็ได้หนีออกไปจากอาคารได้ จากนั้นตนก็ได้พาผู้เสียหายไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส