โก๊ะตี๋ ปล่อยโฮ ขอส่ง น้าค่อม สู่ภพภูมิที่ดี "หนูรักน้านะ"

30 เม.ย. 64

วันนี้ 07.30 น. (30 เม.ย. 64 ) ลูกสาว เผยข่าวร้าย ศิลปินตลกชื่อดัง น้าค่อม ชวนชื่น  เสียชีวิตแล้ว เมื่อช่วง 12.38 น. ร่างของน้าค่อม ได้ถูกเคลื่อนย้ายจากสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มาทำพิธีกรรมทางศาสนาที่ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน เมื่อช่วง 15.00 น. ที่ผ่านมา  ในส่วนของคนบันเทิงที่มาร่วมงาน ทีมข่าวได้พูดคุยกับ 2 ท่าน คือ คุณโก๊ะตี๋ อารามบอย และคุณป๋อง กพล ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมงานกับน้าค่อม เป็นประจำ

ทางด้าน คุณโก๊ะตี๋ ก็ถึงกับปล่อยโฮออกมาขณะให้สัมภาษณ์ โดยเผยว่า ตนมีความผูกพันกับน้าค่อมมากมากว่า 30 ปี แล้ว หนังก็เล่นด้วยกันหลายเรื่อง คอนเสิร์ตพี่เบิร์ด ธงไชย ก็ไปทัวร์อเมริกาด้วยกัน ถ่ายละครคู่กิ๊กพริกกับเกลือด้วยกัน เกือบ 8 ปีเต็มๆ เจอกันทุกอาทิตย์ พอมาจากไปตนก็ใจหายมากๆ

เหลือไว้เพียงตำนาน ประมวลภาพงานฌาปนกิจ น้าค่อม ชวนชื่น ตลกรุ่นใหญ่ขวัญใจคนไทย
เปิดใจ ไอซ์ ลูกสาว น้าค่อม สุดเศร้าวันนี้แม่กับน้องมาส่งพ่อไม่ได้ ขอบคุณคนไทยที่รักในตัวคุณพ่อ

16_2

สำหรับความประทับใจที่ตนมีต่อน้าค่อม เรียกว่าทุกอย่างเลย คนนี้คือไอดอลของมนุษย์คนหนึ่ง เพราะเป็นคนที่ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อครอบครัวเพื่อตัวเองมาโดยตลอด เขาเป็นคนไม่รู้หนังสือแม้แต่ตัวเดียว อ่านหนังสือไม่ออก แต่จำบทแม่นมาก จำทางเก่งมาก ขับรถเก่ง แล้วก็ไม่เคยมาสายแม้แต่วินาทีเดียวไม่ว่างานอะไรก็แล้วแต่ เขาเป็นคนรับผิดชอบต่อหน้าที่ต่องานของเขาทุกครั้ง (เสียงสั่น)

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ตนได้มีโอกาสมาส่ง น้าค่อม เป็นครั้งสุดท้าย ก็อยากจะบอกเขาว่า “หนูรักน้านะ(ร้องไห้) และทุกๆอย่างที่น้าเคยมอบให้กับหนู ไม่ว่าจะเป็นวิธีคิด หรือคำสอนต่างๆนาๆ หนูจะจดจำเอาไว้และบุญบารมีที่หนูทำมาทั้งชาตินี้หรือว่าชาติก่อนหรือชาติไหนก็แล้วแต่ ถ้ามีจริงหนูขอส่งให้น้าไปอยู่ในภพภูมิที่ดี”

939737
ถามถึงความสัมพันธ์กันน้าค่อม ?
“ ผมมีความผูกพันทุกอย่างกับน้าคอม ตั้งแต่ลูกสาวคนโตของแกไอซ์อายุเพียง7-8ขวบก็เกือบ 30 ปี ก็เล่นหนังด้วยกัน ทุกคนก็เห็นว่าผมเล่นหนังกับพี่ค่อมหลายเรื่อง คอนเสิร์ตพี่เบิร์ด ธงไชย ก็ไปทัวร์อเมริกาด้วยกัน ถ่ายละครคู่กิ๊กพริกกับเกลือด้วยกัน เกือบ8ปีเต็มๆ เจอกันทุกอาทิตย์ มันก็...ถามว่าใจหายไหม ก็ใจหายแหละผมเชื่อว่าคนไทยทุกๆคนที่เสพเสียงหัวเราะ เสพรอยยิ้มจากการแสดงของแกก็ใจหาย ไม่มีใครอยากให้แกจากไปแบบนี้ งานศพพี่โรเบิร์ตนั่นคือครั้งสุดท้ายที่ได้เจอพี่คอมครับ”

ตอนทราบข่าวอาการป่วยช่วงแรกเราได้ส่งข้อความไปให้กำลังใจไหม?
“ ก็ได้แต่ภาวนาและลง Facebook บ้าง คือเราก็รู้แหละว่าห้ามไปเยี่ยม”

ในวงการตลกเองได้มีการพูดคุยอะไรกันบ้างไหม?
“คือไม่ได้พูดคุยอะไรกันเลยเอาตรงๆว่าในวงการตลก พอพี่ค่อม พี่บอล แจ๊ส ไปทำรายการฮาไม่จำกัดมันก็เหมือนกับคนละสายงานกันไม่ค่อยได้เจอกัน เมื่อก่อนได้เจอกันบ่อยเพราะว่ามีตลกคาเฟ่ แต่พอเราต่างคนต่างแยกไปทำบริษัทโน้นบริษัทนี้ เราก็ไม่ได้เจอกัน ไม่ได้คุยกัน แต่เราก็ยังมีการโทรหากัน ตอนที่ผมไปเยี่ยมพี่โรเบิร์ตที่บ้านผมก็เจอพี่บอล”

831131

ความประทับที่มี่ต่อน้าค่อม?
“ ทุกอย่างครับคนนี้คือไอดอลของมนุษย์คนหนึ่งเลย ผมรู้สึกว่าพี่ค่อมเป็นคนที่ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อครอบครัวเพื่อตัวเองมาโดยตลอด พี่ค่อมเป็นคนไม่รู้หนังสือแม้แต่ตัวเดียว อ่านหนังสือไม่ออก พี่ค่อมเป็นคนที่จำบทแม่นมาก จำทางเก่งมาก ขับรถเก่ง พี่ค่อมเป็นคนไม่เคยมาสายแม้แต่วินาทีเดียวไม่ว่างานอะไรก็แล้วแต่ แกเป็นคนรับผิดชอบต่อหน้าที่ต่องานของแกทุกครั้ง(เสียงสั่น)”

ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก?
“ มันไวมากครับ”

หลังจากที่ไอซ์แจ้งข่าวผ่านไอจี เราคิดไหมว่าจะเป็นแบบนี้?
“ ก็ยังไม่คิด ก็ยังภาวนาอยากให้มีเปอร์เซ็นต์ที่ยังรอดนะ ยังหายนะ ถามว่าใจหายขนาดไหนผมสะดุ้งจากเตียง คือผมหลับอยู่ตอนประมาณ 9 โมงแล้วพี่เตเยช่องสามโทรมา ผมก็เอะใจว่าพี่เต้ยโทรมาทำไม คงต้องมีธุระแน่เลย ก็กดรับสาย เขาก็ถามว่าโก๊ะรู้หรือยังว่าพี่ค่อมเสียแล้วนะ ผมก็เด้งขึ้นมาจากเตียงและมานั่งอยู่กับสติตัวเองสักพักประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วหลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ก็โทรหาคนอื่นๆ ผมเองก็ได้เล่าความรู้สึกในเพจ Facebook ของตัวเองไปความรู้สึกที่ผมเคยมีกับพี่ค่อม หรือความรักความผูกพันเราเห็นเค้ามานานเกือบ 30 ปี”

ในวันนี้ได้มีโอกาสมาส่งเป็นครั้งสุดท้ายมีอะไรอยากจะพูดกับน้าค่อมไหม?
“ หนูรักน้านะ(ร้องไห้) และทุกๆอย่างที่น้าเคยมอบให้กับหนู ไม่ว่าจะเป็นวิธีคิด หรือคำสอนต่างๆนาๆ หนูจะจดจำเอาไว้และบุญบารมีที่หนูทำมาทั้งชาตินี้หรือว่าชาติก่อนหรือชาติไหนก็แล้วแต่ ถ้ามีจริงหนูขอส่งให้น้าไปอยู่ในภพภูมิที่ดี”

ประวัติ น้า ค่อม ชวนชื่น นักแสดงตลกชื่อดังขวัญใจคนไทย

525609

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส