แม่ร่ำไห้ลูกบัณฑิตสวมครุยก่อนโดดน้ำตาย พ่อเลี้ยงเผยซึมเศร้าคาดคิดเองครอบครัวไม่รัก (คลิป)

30 เม.ย. 64

วันที่ 30 เม.ย. 64 นายนิมิตร อายุ 19 ปี กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย บนสะพานประแส อ.แกลง จ.ระยอง ตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา โดยได้ถอดชุดครุยตั้งไว้บนสะพาน ก่อนที่จะกระโดดลงไปนั้น

677775891966

เบื้องต้น ชาวบ้านตำบลปากน้ำประแส เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์รับจ้างขี่มาส่งนายนิมิตรกลางสะพานประแสสิน หลังจากผู้ขับขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างไปแล้ว นายนิมิตรจึงปีนขึ้นกลางสะพาน และกระโดดลงไปในแม่น้ำประแส มีความสูงกว่า 20 เมตร และก่อนนายนิมิตรจะจมหายไป ได้ชูมือทั้ง 2 ข้างขึ้นมาเหนือน้ำ ประมาณ 1-2 นาที

713412

จากนั้น จมหายไปกับกระแสน้ำ หลังเกิดเหตุมีเพื่อนนายนิมิตรได้โทรศัพท์ไปแจ้ง นางเปรมฤทัย หาญกล้า แม่นายนิมิตร ว่า นายนิมิตรถ่ายภาพสวมชุดครุยกลางสะพานประแสสิน

169471

และโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก โดยมีข้อความว่า "จบแล้วนะ ขอโทษที่ฉันอ่อนแอโพสต์สุดท้ายรักทุกคนนะครับ"

550290

นางเปรมฤทัย หาญกล้า แม่นายนิมิตร เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายทำงานอยู่กับห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในอำเภอแกลง ต่อมานายนิมิตร ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บสาหัส ไม่สามารถไปทำงานได้ นายจ้างจึงให้ออกจากงาน

239698

ทำให้นายนิมิตรเกิดความเครียด ประกอบกับเป็นโรคซึมเศร้า และไม่คิดว่าลูกชายจ้างวินรถจักรยานยนต์รับจ้างให้มาส่งบริเวณกลางสะพานประแสสิน จากนั้นสวมชุดครุยถ่ายภาพโพสต์ลงเฟซบุ๊ก และถอดชุดครุยออก จากนั้นปีนขึ้นไปบนราวกลางสะพาน กระโดดลงแม่น้ำ

445679772000

ทึมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ สะพานประแสสิน อ.แกลง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาร่วมกันค้นหา โดยมีนายจ้างของผู้เสียชีวิตที่มาเฝ้าดูการค้นหา

191093

น.ส.จิดาภา อ่อนอาสา อายุ 22 ปี นายจ้างของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายนิมิตร หรือ น้องต้น มาทำงานตัดไม้ยางกับตนได้ประมาณ 3 ปีแล้ว แต่เมื่อ 2 เดือน เขาประสบอุบัติเหตุ ต้องหยุดงานและขาดรายได้ไปทำให้เขามีความเครียดสูง และเขาเป็นโรคซึมเศร้าอย่างรุนแรงมาหลายปีแล้ว

แต่ที่ผ่านมาเขาไม่เคยแสดงท่าทีจะฆ่าตัวตาย เพียงแต่เป็นเนี๊ยบ ๆ เท่านั้น จึงไม่รู้ว่าอะไรเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขาฆ่าตัวตาย ซึ่งเมื่อช่วงเช้าตนก็เห็นโพสต์เฟซบุ๊กของเขา ก็คิดว่าเขาโพสต์เล่น ๆ ไม่คิดว่าเขาจะฆ่าตัวตายจริง

น.ส.จิดาภา กล่าวต่อว่า น้องต้นเพิ่งเรียนจบ ปวช. และเพิ่งได้รับชุดครุย ตนก็เคยได้ยินน้องต้นพูดว่าอยากจะมาถ่ายรูปใส่ชุดครุยที่สะพานประแสสิน เพราะเขาคาดหวังกับการเรียนจบมาก ๆ แต่ก็ไม่คิดว่าทำไมเขาจึงตัดสินใจฆ่าตัวตายแบบนี้ อย่างไรก็ตาม น้องต้นเป็นคนที่นิสัยดีมาก ตนก็รู้สึกเสียใจที่เขาฆ่าตัวตาย จึงได้มาเฝ้าดูการค้นหาตั้งแต่ช่วงกลางวันแล้ว

473748

นายน้อย (นามสมมติ) อายุ 57 ปี พ่อเลี้ยงของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น้องต้นเป็นโรคซึมเศร้ามาหลายปี ตนก็สั่งสอนและเตือนให้เขาไปรักษาตัว และปลอบใจเรื่องที่เขาประสบอุบัติเหตุจนต้องใส่เฝือกที่ขาและตกงานว่าถ้าตกงานก็ให้กลับไปตั้งตัวที่บ้าน อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ แต่ลูกชายกลับทำใจไม่ได้ และตัดสินใจฆ่าตัวตาย

904421

นอกจากลูกชายจะเป็นโรคซึมเศร้าแล้ว เขายังเป็นคนที่กดดันตัวเองสูงมาก รวมถึงเขาเป็นผู้ชายแต่มีจิตใจเป็นผู้หญิง ทำให้เขาไม่พอใจกายภาพของตัวเองที่เป็นผู้ชาย และเกิดความกดดัน ทั้งที่ครอบครัวไม่เคยกดดันเรื่องเพศของเขา อย่างไรก็ตาม ตนคาดว่าสาเหตุที่ลูกชายสวมชุดครุยก่อนฆ่าตัวตายนั้น เพราะเขาอยากแสดงออกถึงความสำเร็จครั้งสุดท้าย ซึ่งครอบครัวยังทำใจไม่ได้ ตนก็มาเฝ้ารอการค้นหาเพียงคนเดียว เพราะแม่เขาทรุดหนักหลังทราบว่าลูกตาย ตนก็อยากให้เรื่องราวของลูกชายเป็นอุทาหรณ์ของสังคม สำหรับคนที่อยากฆ่าตัวตาย ก็อยากให้คิดให้มากกว่านี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส