เหลือไว้เพียงตำนาน ประมวลภาพงานฌาปนกิจ น้าค่อม ชวนชื่น ตลกรุ่นใหญ่ขวัญใจคนไทย

30 เม.ย. 64

วันนี้ 07.30 น. (30 เม.ย. 64 ) ลูกสาว เผยข่าวร้าย ศิลปินตลกชื่อดัง น้าค่อม ชวนชื่น เสียชีวิตแล้ว โดย โพสต์ผ่านเพจ ค่อม ชวนชื่น พร้อมเผยว่า “คุณพ่อหลับสบายแล้วนะคะ” หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด19  เมื่อช่วง 12.38 น. ร่างของน้าค่อม ได้ถูกเคลื่อนย้ายจากสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มาทำพิธีกรรมทางศาสนาที่ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน 

โดยร่างของน้าค่อมได้มาถึงที่วัดในเวลา 13.35 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ของวัด ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ามาด้านใน จึงปักหลักรอทำข่าวด้านหน้าเป็นจำนวนมาก  

ส่งดาวกลับฟ้า ครอบครัว - คนสนิท ร่วมทำพิธีฌาปนกิจ ส่ง น้าค่อม ครั้งสุดท้าย

เปิดใจ ไอซ์ ลูกสาว น้าค่อม สุดเศร้าวันนี้แม่กับน้องมาส่งพ่อไม่ได้ ขอบคุณคนไทยที่รักในตัวคุณพ่อ

3_2

ทั้งนี้ ที่วัดมีมาตรการเข้มงวดเพื่อป้องกันเชื้อโควิด 19 แพร่กระจาย เจ้าหน้าที่ทุกคนสวมใส่ชุด PPE และมีการนำแผงเหล็กมากั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาด้านในวัด ส่วนบริเวณที่จัดพิธีฌาปนกิจ ก็จะมีที่วัดอุณหภูมิ และเจลแอลกอฮอล์ ตั้งวางไว้ 2 จุด บริเวณทางเข้าฝั่งซ้ายและขวา นอกจากนี้ยังมีการจัดวางเก้าอี้เว้นระยะห่าง 2 แถว แถวละ 10 ตัว เพราะเจ้าหน้าที่จำกัดไม่ให้คนเข้ามาในบริเวณพิธีเกิน 20 คน

และเนื่องจาก น้าค่อม เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 ทำให้ในวันนี้ไม่ได้มี พิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรม ตามกฏของ สถาบันพยาธิวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข จึงมีเพียงแค่พิธีฌาปนกิจเท่านั้น

11_3

โดยตามกฏ ร่างของน้าค่อม จะต้องถูกบรรจุในถุงซิปกันน้ำอย่างน้อยสองชั้น และใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทาด้านนอกถุง จากนั้นบรรจุศพพร้อมถุงลงในโลงศพ และปิดฝาโลงให้สนิท จากนั้นประกอบพิธีกรรมตามศาสนาได้ เพราะการเผาหรือฝังศพจะไม่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อ 

สำหรับบรรยากาศพิธีฌาปนกิจก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้า และมีเพียงญาติไม่ถึง 20 คน มาร่วมงาน อาทิ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาว , แบงค์ อธิกิตติ์ ลูกเขย และเพื่อนในวงการ หลุยส์ ชวนชื่น , เหน่ง เหม่งจ๋าย , หนุ่ม กรรชัย , เจี๊ยบ เชิญยิ้ม , ตั๊ก บริบูรณ์ ,โก๊ะตี๋ อารามบอย และป๋อง กพล

13_1

7_2

9_2

10_2

1_4

19

450069

16_1

2_2

14

4_1

17_2

watermarkcopy

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส