เปิดใจ ไอซ์ ลูกสาว น้าค่อม สุดเศร้าวันนี้แม่กับน้องมาส่งพ่อไม่ได้ ขอบคุณคนไทยที่รักในตัวคุณพ่อ

30 เม.ย. 64

วันนี้ (30 เมษายน 2564) เมื่อช่วง 12.38 น. ร่างของ น้าค่อม ชวนชื่น ได้ถูกเคลื่อนย้ายจากสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มาทำพิธีกรรมทางศาสนาที่ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

หลังจากเสร็จสิ้นพิธี ทาง คุณไอซ์ และคุณแบงค์ ลูกสาวและลูกเขยของน้าค่อม ก็ได้ออกมาเปิดใจสั้นๆว่า ช่วงที่คุณพ่อรักษาตัว 2 วันแรก ก่อนจะเข้าไอซียูก็ได้คุยกัน แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย ตอนนั้นคุณพ่อมีกำลังใจดีมาก เวลาถามว่าสู้ไหม เขาก็บอกกับเราว่าเขาสู้ (ร้องไห้) แล้ววันนี้เมื่อช่วง 6 โมงเช้า คุณหมอโทรมา แจ้งข่าวร้าย ซึ่งคุณหมอได้บอกช่วงเมื่อวานแล้วว่าคุณพ่อเริ่มจะไม่ไหวแล้ว พอตอนตี 2 คุณหมอก็โทรมาบอกว่าคุณพ่อเริ่มไม่โอเคแล้วนะ ตนก็ต้องยอมรับ

ในส่วนของการรักษาพวกตนเชื่อว่าแพทย์ได้ทำเต็มที่แล้ว เท่าที่ความสามารถจะทำได้ พวกตนอยากขอขอบคุณโรงพยาบาลสินแพทย์ โรงพยาบาลวิภาราม โรงพยาบาลจักรีนฤบดินทร์ที่ดูแลคุณพ่อเป็นอย่างดีมากๆ

ส่งดาวกลับฟ้า ครอบครัว - คนสนิท ร่วมทำพิธีฌาปนกิจ ส่ง น้าค่อม ครั้งสุดท้าย

11_2

สำหรับการจากไปครั้งนี้มันใจหายมากๆเพราะหนึ่งเลยคือคุณพ่อเสีย คุณแม่ติดโควิด-19 อยู่โรงพยาบาลมาไม่ได้ (ร้องไห้) น้องชายกักตัวมาไม่ได้ ครอบครัวไม่มีใครได้มางานคุณพ่อเลย สำหรับพวกตนสองคนมันก็ค่อนข้างสะเทือนใจนิดนึง

สุดท้ายตนอยากบอกคุณพ่อว่าไม่ต้องห่วงน้อง ไม่ต้องห่วงแม่ ไม่ต้องห่วงใครเลย หลังจากนี้ตนมั่นใจ จะดูแลแม่และครอบครัวให้ดีที่สุดเท่าที่ลูกสาวคนนี้จะทำได้ แล้วก็ขอบคุณคนไทยทุกๆท่านที่ส่งกำลังใจมาให้คุณพ่อ ส่งวิธีรักษา ไม่คิดเลยว่ามีคนรักพ่อเยอะขนาดนี้

โดยทั้งสองคนเผยว่า หลังจากนี้จะมีขั้นตอนทางพิธีพุทธ คือสวดพระอภิธรรม แต่จะขอเฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้น คงเชิญบุคคลสำคัญมาทั้งหมดไม่ได้

คนส่งกำลังใจให้คุณพ่อเยอะมากๆเลย อยากบอกพวกเขาว่าอย่างไรบ้าง?
ไอซ์ : “อยากขอบคุณคนไทยทุกคนที่ชื่นชอบคุณพ่อ ที่รักในตัวคุณพ่อ แล้วเชื่อว่าทุกคนก็ได้มาส่งคุณพ่อไปพร้อมๆเราเหมือนกัน”

มีพิธีอย่างไรบ้าง หลังจากนี้วางแผนไว้ยังไง?
ไอซ์ : “ก็จะทำตามขั้นตอนพิธีพุทธ คือสวดพ่อ ก็จะขอเฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้น ตอนนี้มันมีเรื่องของระยะห่าง เราคงเชิญบุคคลสำคัญมาทั้งหมดไม่ได้ ขออนุญาตนะคะ(ยกมือไหว้) ว่าแค่ในครอบครัว”

17_1

ช่วงที่พ่อรักษาตัวได้คุยกับพ่อบ้างไหม?
ไอซ์ : “ก่อนที่คุณพ่ออยู่ไอซียู2วันแรกก็ได้คุยกัน หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย ตอนนั้นคุณพ่อมีกำลังใจดีมาก ไอซ์จะถามคุณพ่อตลอดว่าคุณพ่อสู้ไหม เขาก็บอกกับเราว่าเขาสู้(ร้องไห้)”

แบงค์เป็นกำลังใจให้ไอซ์ยังไงบ้าง?
แบงค์ : “กำลังใจไอซ์ถือว่าดีขึ้นมากๆแล้ว ด้วยความที่เราคอยให้กำลังใจกันอยู่ตลอดว่าคุณพ่อจะต้องหาย แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นเหมือนอย่างทุกวันนี้”

เมื่อเช้าทราบข่าวจากทางคุณหมอ?
ไอซ์ : “ใช่ค่ะ คุณหมอโทรมาช่วงประมาณ6 โมงนิดๆ คุณหมอจะแจ้งอัปเดตไอซ์ตลอดในช่วงเมื่อวานว่าคุณพ่อเริ่มจะไม่ไหวแล้ว เราก็เลยขออาการสรุปๆ เพื่อที่จะมาแจ้งให้ทุกคนทราบกันิที่ไอซ์ลงไปเมื่อวาน ตอนตี2คุณหมอก็โทรมาบอกว่าคุณพ่อเริ่มไม่โอเคแล้วนะ ก็ต้องยอมรับ”

1_3

การจากไปครั้งนี้เป็นเรื่องที่ใจหายสำหรับครอบครัวและทุกคนมากๆ?
ไอซ์ : “มันใจหายมากๆเลยค่ะ หนึ่งเลยคือคุณพ่อเสีย คุณแม่ติดโควิด-10อยู่โรงพยาบาลมาไม่ได้(ร้องไห้) น้องชายกักตัวมาไม่ได้ ครอบครัวไม่มีใครได้มางานคุณพ่อเลย สำหรับเราสองคนมันก็ค่อนข้างสะเทือนใจนิดนึง”

อยากจะบอกอะไรคุณพ่อบ้าง?
ไอซ์ : “อยากบอกคุณพ่อว่าไม่ต้องห่วงน้อง ไม่ต้องห่วงแม่ ไม่ต้องห่วงใครเลยค่ะ หลังจากนี้ไอซ์มั่นใจ หนูจะดูแลแม่และครอบครัวให้ดีที่สุดเท่าที่ลูกสาวคนนี้จะทำได้ค่ะ ขอบคุณคนไทยทุกๆท่านที่ส่งกำลังใจมาให้คุณพ่อ ส่งวิธีรักษา เราไม่คิดว่ามีคนรักพ่อเยอะขนาดนี้ คือส่งมาทุกทาง ทั้งหมอ ทั้งยา ไอซ์ได้อ่านทุกอัน ไอซ์ได้ตอบแทบทุกคนเลยนะคะ มันทำให้เรารู้สึกว่าพ่อเราถ้าจะเป็นอะไรไปอย่างน้อยเราก็ทำเต็มที่”

เป็นการรักษาที่เต็มที่แล้ว?
แบงค์ : “เต็มที่แล้วครับ คุณหมอทำเต็มที่ที่สุดเท่าที่ความสามารถจะทำได้แล้ว ฝากขอบคุณคุณหมอทุกคนที่รักษาคุณพ่อ พี่ๆพยาบาลและทีมบุคคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลคุณพ่อ”
ไอซ์ : “ขอขอบคุณโรงพยาบาลสินแพทย์ โรงพยาบาลวิภาราม โรงพยาบาลจักรีนฤบดินทร์ที่ดูแลคุณพ่อของไอซ์เป็นอย่างดีมากๆ”

3_1

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส