คลัสเตอร์คาเฟ่ เดอทรี ที่จัดงานรดน้ำดำหัว สมศักดิ์ เทพสุทิน ลามแล้ว 49 ราย

30 เม.ย. 64

จากกรณีพบผู้ติดเชื้อผู้ติดเชื้อโควิด จากงานรดน้ำดำหัวนาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่ร้านอาหารคาเฟ่ เดอทรี อ.เมือง จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 ต่อมาพบ ส.ส.สุโขทัย ผลตรวจเป็นบวก ที่มีการรายงานก่อนหน้านี้นั้น

คลัสเตอร์รดน้ำดำหัว สมศักดิ์ เทพสุทิน ล่าสุดติดเชื้อแล้ว 43 ราย

ล่าสุด วันนี้(30 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า กรณีคลัสเตอร์โควิด-19 กลุ่มร้านคาเฟ่ เดอทรี จากการสอบสวนโรคของทางสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ทราบว่า มีติดเชื้อจากการร่วมรับประทานอาหารที่ร้าน 18 คน และมีการกระจายเชื้อไปสู่ครอบครัวและผู้ใกล้ชิดอีก 31 คน รวมแล้วมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 49 คน ซึ่งบางส่วนรักษาหายและกลับบ้านได้แล้ว

ส่วนทางร้าน หลังจากทราบข่าวการติดเชื้อได้สั่งให้ปิดและจะเปิดบริการได้อีกครั้งในวันที่ 6 พ.ค. ซึ่งทางสาธารณสุขและ อสม. ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไปแล้ว 2-3 ครั้งเพื่อความปลอดภัย ส่วนต้นตอของการแพร่เชื้อนั้น จากการสอบถามกับทางสาธารณสุขระบุว่าไม่แน่ใจถึงต้นตอที่มา เพราะทางร้านมีลูกค้ามาจากหลายพื้นที่ เช่น จ.เชียงราย และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งมีลูกค้าในพื้นที่ที่มาทานอาหาร ทำให้ยากต่อการสืบหาที่มา ซึ่งตนคิดว่าเรื่องที่มาคงไม่สำคัญมากเท่ากับการป้องกันต่อจากนี้ ถือว่าให้เรื่องนี้เป็นประสบการณ์ในการป้องกันและควบคุมโรคจะดีกว่า

ส่วนกรณีคณะของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่มารับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าว วันนั้นตนไม่ได้เดินทางไปร่วมงาน แต่ได้ร่วมงานหารือถึงงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในช่วงเช้า ซึ่งตนก็ได้ตรวจเชื้อแล้วผลเป็นลบ ซึ่งเวลาที่นายสมศักดิ์ มาลงพื้นที่ก็มักจะมีแขกเข้าพบเพื่อหารือเกี่ยวกับงานในพื้นที่เสมอ และท่านเป็นคนที่เป็นกันเองไม่ค่อยที่จะปฏิเสธใคร

ทั้งนี้การควบคุมการแพร่ระบาดในจังหวัด ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติตามประกาศของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด งดกิจกรรมต่างๆ แต่ร้านค้าร้านอาหารยังขายได้ตามเวลาที่กำหนด และได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนามไว้ที่มหาวิทยาลัยกีฬา รองรับผู้ป่วยได้เกือบ 100 คน ซึ่งภายในจังหวัดสุโขทัยนั้นยังไม่พบรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณบุคคลากรทางการแพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ช่วยกันทำงาน จนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี 

ส.ส.สุโขทัย ติด โควิด19 หลังร่วมงานรดน้ำดำหัว สมศักดิ์ เทพสุทิน 

เสียชีวิตยังสูง! โควิดวันนี้ (30 เม.ย.) ป่วยใหม่ 1,583 ราย ตายเพิ่ม 15 ราย ใช้เครื่องช่วยหายใจ 250 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ