สั่งสอบ สาวป่วยโควิดชวนแฟนหนุ่มมานอนสวีต โซนผู้หญิง รพ.สนามเชียงใหม่

29 เม.ย. 64

รองผู้ว่าฯ สั่งตรวจสอบด่วนข้อเท็จจริงและกล้องวงจรปิ สาวป่วยโควิด โพสต์โวย รพ.สนามเชียงใหม่ ไม่ใช่ม่านรูด

รพ.สนาม ไม่ใช่ม่านรูด! สาวป่วยโควิดสุดทน ผู้ป่วยชายข้ามมานอนกับแฟน โซนหญิง

จากกรณี หญิงป่วยโควิดลากแฟนมานอนสวีตคลอเคลีย บนเตียง รพ.สนามเชียงใหม่ ทั้งๆ ที่บริเวณดังกล่าวเป็นโซนเฉพาะผู้หญิง สร้างความอึดอัดใจแก่ผู้ป่วยหญิงคนอื่นๆ แม้เจ้าหน้าที่จำการตักเตือนแล้ว แต่ไม่มีใครสำนึก ดังที่นำเสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุด นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าเบื้องต้นทราบเรื่องราวเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นแล้วจากโซเชียลมีเดีย ซึ่งรู้สึกไม่สบายอย่างยิ่งเพราะหากเป็นเรื่องจริงแล้วถือว่าเป็นพฤติกรรมไม่สมควรอย่างยิ่ง ทั้งนี้ได้ประสานไปยังผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่แล้วให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวโดยเฉพาะอย่างยิ่งการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในโรงพยาบาลว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงตามที่มีผู้โพสต์เรื่องราวหรือไม่อย่างไรเพราะตามโพสต์มีเพียงข้อความบอกเล่าแต่ไม่มีภาพที่เป็นหลักฐานยืนยัน

ทั้งนี้หากพบว่าเป็นความจริงถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องและไม่เหมาะสมอย่างมาก เพราะโรงพยาบาลสนามมีกฎระเบียบกติการในการอยู่ร่วมกันและเจ้าหน้าที่ทุกคนต่างทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลผู้ป่วยอย่างสุดกำลังความสามารถ ดังนั้นผู้ป่วยจึงควรจะให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตัวให้ดีด้วยการเคารพและปฏิบัติตามกฎกติกาในการอยู่ร่วมกัน ไม่ทำให้เจ้าหน้าที่ลำบากใจ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างราบรื่นและไม่ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ป่วยคนอื่น โดยในส่วนของการลงโทษและมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะเช่นนี้อีกนั้นในวันนี้ (29เม.ย.64) จะมีการนำประเด็นในเรื่องนี้เข้าสู่การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้หารือกันเพื่อวางมาตรการเพิ่มเติมและดำเนินการตามความเหมาะสมไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

รายงานข่าวแจ้งว่าหลังจากที่มีการเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวในโซเชียลมีเดีย ทางโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการประกาศออกเสียงตามสายภายในโรงพยาบาล เน้นย้ำขอความร่วมมือผู้ป่วยทุกคนให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบในการอยู่ร่วมกันอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตามไม่ปรากฏว่ามีรายงานเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่าหญิงสาวและแฟนหนุ่มยังคงมีพฤติกรรมเช่นเดิมหรือไม่

ชาวเน็ตรุมสับ สองสาวดาวเต้น เปิดเพลงแดนซ์ในห้องผู้ป่วยโควิด ไม่สนว่าจะรบกวนใคร

ผู้ช่วยโฆษก สพฉ. วอนดารา คนดัง อย่าโทรกดดัน จนท. หาเตียงเคสที่ตัวเองช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ