โผล่อีกพระเสกเณรเด้งอ้างจิตสั่งทำ สื่อกำตะกรุดโชว์ฤทธิ์แต่แป้ก ชาวบ้านจี้จัดการ (คลิป)

29 เม.ย. 64

จากกรณี แม่ทัพลิง 2/1 Airline โพสต์คลิปวิดีโอของพระสงฆ์รูปหนึ่งที่ร่ายคาถาใส่เด็กผู้ชาย จนทำให้เด็กคนดังกล่าวมีอาการสั่นก่อน กระโดดไปมาคล้ายลิง นอกจากนี้ยังมีการขายวัตถุมงคลหลายชนิดลนเฟซบุ๊ก ซึ่งสร้างความสงสัยว่าที่แท้จริงแล้วพระสงค์สามารถทำธุรกิจลักษณะนี้ได้หรือไม่

355671

วันที่ 29 เม.ย. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่พักสงฆ์สว่างสามัคคีธรรม ต.โพนเมือง อ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลราชธานี ตั้งอยู่บริเวณป่าช้าหลังหมู่บ้าน พระปรัชญาพร ศรีเศษ หรือ อาจารย์เอ พระลูกวัด ของที่พักสงฆ์สว่างสามัคคีธรรม ได้นำเครื่องรางมาให้ทีมข่าวดู ได้แก่ พระขุนแผน ตะกรุดเครือเขาหลง ก่อนจะให้สาธิตการปลุกเสกของให้ทีมข่าวด

684015

โดยให้ทีมข่าวหยิบพระขุนแผนอัดกรอบรูป และตะกรุดเครือเขาหลงขึ้นมาสัมผัสดูก่อน ซึ่งรอบแรกสัมผัสดูแล้วแต่ไม่รู้สึกอะไร จากนั้นอาจารย์ได้นำไปท่องคาถา ให้สัมผัสอีกครั้ง ทีมข่าวลองสัมผัสดู และลองกำตามที่อาจารย์บอกประมาณ 2 นาที แต่ไม่รู้สึกเช่นกัน ซึ่งอาจารย์ให้เหตุผลว่าต้องลองนำมาบูชาเองก่อน

627873

นอกจากนี้ อาจารย์ได้พาทีมข่าวมาที่ห้องพัก พบว่ามีเครือเขาหลงงจำนวนมากที่นำมาใช้เป็นวัสดุ และเห็นน้ำมันเครือเขาหลง ที่บรรจุอยู่ในขวดพลาสติก อีกทั้งยังมีเศียรพ่อแก่ ซึ่งอาจารย์เล่าว่าซื้อจากแอฟพลิเคชัน shopee ในราคา 999 บาท

319795

พระปรัชญาพร ศรีเศษ หรือ อาจารย์เอ พระลูกวัดที่พักสงฆ์สว่างสามัคคีธรรม เปิดเผยว่า อาตมาเคยบวชมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรก คือ เมื่อปี 2558 บวชที่วัดป่าหนองนกกรด จ.สกลนคร ครั้งที่ 2 เมื่อปี 2560 บวรที่วัดทุ่งโพธิ์ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ครั้งที่ 3 คือ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บวชที่วัดมงคลใน จ.อุบลราชธานี

ครั้งที่ 1 สึกเพราะมีปัญหาจะเปลี่ยนจากธรรมยุตเป็นนิกาย และครั้งที่ 2 มีปัญหาทางครอบครัว ทั้งนี้ ทุกคนมีพลังจิตซ่อนอยู่ในตัว แต่ต้องหมั่นฝึกฝนให้ชำนาญ โดยเริ่มแรกตนได้นั่งสมาธิ และได้ยินเสียงกระซิบบอกคาถาเป็นภาษาบาลี ส่วนใหญ่จะเป็นบวชสวดมนต์ทั่วไป ซึ่งตอนแรกคิดว่าตัวเองหูแว่ว กระทั่งลองนั่งสมาธิไปเรื่อย ๆ จึงทราบว่าเสียงที่ได้ยินเป็นการสื่อสารทางโลกทิพย์ หรือ การคุยกับอาจารย์ที่อยู่ในโลกทิพย์ เสียงที่ตนได้ยินนั้นไม่มีชื่อเรียก และมีหลายคนที่โผล่เข้ามาในสมาธิ แต่ตนยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นเสียงใครบ้าง แต่ที่แน่ ๆ คือ ตนเคยเห็นพ่อปู่ฤๅษีตาไฟ 1 ครั้ง

514731

สำหรับเรื่องวิชาคาถาอาคม ตนมีความชอบมานานแล้ว และเริ่มฝึกจริงจังมาประมาณ 3 ปี ตนเริ่มเรียนจากหนังสือทั่วไป ค้นหาทางอินเทอร์เน็ต และยูทูบ ไม่ได้มีอาจารย์ เพราะตนเคารพแค่พระพุทธเจ้าเพียงองค์เดียว อาจารย์ที่อยู่ในโลกทิพย์ ถือว่าเป็นของพระพุทธเจ้าเช่นกัน

548976716367

เครื่องรางของขลัง ตนทำมาประมาณ 3 ปีแล้วเช่นกัน คือเริ่มแรกทำเป็นพระ แผ่นทองเหลือง ตระกรุดคาดเอว กระทั่งตนได้มีโอกาสเดินเล่นที่ป่าช้า และบังเอิญไปเดินข้ามเถาวัลย์ ทำให้หลงทาง และรู้สึกว่าต้นไม้ดังกล่าวมีพลังงานบางอย่าง ตนจึงเก็บเถาวัลย์มา และนำไปถามพระรูปอื่น ก่อนจะทราบว่าเป็นเครือเขาหลง ตนจึงลองนำมาทำเป็นตะกรุด และนำมาใช้เองก่อน ใช้เองแล้วรู้สึกดี ตนเลยทำแจก เมื่อกระแสเริ่มดีขึ้น ตนเลยทำขึ้นมาขาย

142389

เครื่องรางของขลังที่ตนทำ ได้แก่ ตะกรุดไม้เขาหลงพระขุนแผน น้ำมันว่านเขาหลง ทำจากน้ำมันจันทร์ กับรากเขาหลง และสีผึ้ง ซึ่งสีผึ้ง คือสีผึ้งแท้ผสมกับว่านยา เช่น ว่านดอกทอง คุณสมบัติคือ มีเสน่ห์เมตตา และช่วยเรื่องการค้าขาย ราคาที่ขายไม่แพง เพียงชุดละ 100 บาท ใน 1 ชุดจะมี 3 อย่าง คือ พระขุนแผน ตะกรุดไม้เขาหลง และตะกรุดคาดเอว ส่วนน้ำมันราคาขึ้นอยู่กับปริมาณ หากบรรจุในขวดเครื่องดื่มชูกำลัง มีราคาประมาณ 100 บาท น้ำมันจะใช้สำหรับเลี่ยมพระที่มีสรรพคุณมหาเสน่ห์ ไม่ได้ใช้แบบน้ำมันพราย เพราะน้ำมันพรายไม่มีจริง โดย 1 วัน มีคนมาซื้อไม่เยอะประมาณ 3-5 คน เพราะของตนราคาถูก แต่เป็นของแท้ คนจึงนำไปบอกปากต่อปาก แต่จุดประสงค์คือทำให้คนศรัทธาในพระพุทธศาสนา เพราะคนเราจะได้ดี ต้องทำบุญเอง

724157

ส่วนคลิปวิดีโอที่เด็ก อายุ 14 ปีกระโดดเป็นลิง อาตมาไม่ได้อวด เพราะทำได้จริง และมีคลิปยืนยัน ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นการ ปลุกเสกของด้วยมือเปล่า โดยไม่ได้สักยันต์ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อประมาณต้นปี เพื่อนของเด็กได้มาสักยันต์แล้วปลุกของอักขระ แต่ตัวเด็กอายุ 14 ปี ไม่ได้สักยันต์ และไม่มีรอยสัก แต่อยากลองของ ตนจึงปลุกของให้ อาการที่เห็นจะเริ่มสั่นก่อนแล้วค่อยกระโดดไปมา ในใจคิดว่าเป็นลิงกับหนุมาน ทั้งนี้ เป็นอาการของคนของขึ้น เพราะเป็นอาถรรพ์ของแรงครู และเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แต่มีอยู่จริง ส่วนตัวรู้สึกชินแล้ว เพราะตนเคยทำมาให้แล้วหลายคน มีคนของขึ้นมาแล้วเป็น 100 คน แต่คาถาที่ตนเป่า ตนไม่สามารถบอกได้ว่า เป็นคาถาหรือภาษาอะไร

194898

ทั้งนี้ราคาของปลุกเสกของ ขึ้นอยู่คน ๆ นั้นว่าจะให้เท่าไร แต่ส่วนใหญ่ประมาณ 100 บาท ไม่ได้คิดเยอะ ส่วนเครื่องรางได้กำไรชุดละ 20 บาท เงินที่อาตมาได้มาแค่พอเลี้ยงชีพได้ และเงินตรงนี้ตนจะเอาไปใช้จ่ายส่วนตัว คือส่งให้ทางบ้าน ซื้อบุหรี่ และเติมเงินโทรศัพท์ อย่างไรก็ตาม ตนไม่มีลูกศิษย์ตาม และไม่เคยสั่งสอนใคร ส่วนข่าวที่ออกมาเพราะปัจจุบันนี้ของลวงโลกมีเยอะ แต่ของอาตมาคือของจริง ของแท้ ขายจริง ส่งจริง ส่วนเครื่องราง อาตมามองว่าคนอื่นก็ทำ พระวัดอื่นทำมนต์ และทำเพื่อบำรุงพระพุทธศาสนา พระสงฆ์ก็ขายพระ ขายอย่างอื่นคงจะไม่เหมาะสม อีกทั้งยังเป็นสื่อแทนใจถึงพระพุทธเจ้า

854518

พระไกรศร สุทินธรรมโม เจ้าอาวาสที่พักสงฆ์วัดป่าสว่างสามัคคีธรรม เปิดเผยว่า เมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะออกพรรษา แม่ของอาจารย์เอได้มากราบ และปรึกษาขอให้ช่วยบวชอาจารย์เอ เพราะอาจารย์เอมีปัญหาครอบครัว คือไล่แทงกับสามีใหม่ของแม่ โดยอาจารย์เอเคยบวชมาก่อนแล้ว และบวชมาวัดละ 2 พรรษา และครั้งนี้ คือครั้งที่ 3 ช่วงหลังปีใหม่ได้มาบวชเป็นเณรก่อน และเมื่อวันที่ 9 เม.ย. 64 ได้บวชเป็นพระสงฆ์ที่วัดมงคลใน ซึ่งไม่ได้สร้างปัญหาให้ใคร แต่เหมือนคนไม่ค่อยเต็ม

โดยช่วงแรกสังเกตเห็นว่าอาจารย์เอนำพระเครื่องมาปล่อย แต่เรื่องของพระเครื่องขายมานานแล้ว ก่อนที่จะมาบวชเป็นเณร แต่เรื่องทำตะกรุดเพิ่งจะเริ่มทำช่วงที่มาบวช แต่ไม่ได้ขายแพง อันละ 30 บาท และอาตมาเคยได้ยินว่าเน้นทำปริมาณเยอะ ๆ ไม่ได้เน้นคุณภาพ และอาจารย์เคยพูดทำนองว่า "อย่างน้อย 100 คน ถ้าตายคนหนึ่ง ก็คงดังแล้ว"

สำหรับคลิปวิดีโอ อาตมาไม่เคยเห็น แต่เคยได้ยินว่ามีการลงในโซเชียล และเคยเรียกมากล่าวเตือนว่าจะทำอะไรอย่าเวอร์เกินไป เพราะเหมือนการอวดอุตริ หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทำอีก ส่วนคนที่อยู่ในคลิปก็ย้ายไปอยู่กรุงเทพฯแล้ว โดยก่อนหน้านี้ อาตมาเคยเรียกมาคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ประมาณ 2 ครั้งแล้ว และทุกครั้งเจ้าตัวก็ยอมรับทราบ อีกทั้งตอนที่เรียกมาคุยยังเป็นเณรออยู่ ตั้งแต่บวชเป็นพระยังไม่เห็นว่ารับปลุกเสกอีก อย่างไรก็ตาม สิ่งทำอยู่นั้นถือว่าไม่ถูกวินัยของสงฆ์ หลังจากนี้อาตมาต้องเรียกมาคุยอีกเป็นที่ 3 ซึ่งถ้าไม่ยอมฟัง คงจะต้องขอให้ออก เพราะอาตมาไม่มีสิทธิ์ไปจับสึก

736408

นายจรัญ หัสดี กำนันตำบลโพนเมือง ผู้นำบ้านโนนสวาง หมู่ 10 เปิดเผยว่า อาจารย์เอเพิ่งจะมาอยู่ได้ไม่นาน และบวชเป็นพระได้ไม่ถึง 1 เดือน และในส่วนของกิจของสงฆ์ ตนไม่ค่อยได้สัมผัสกับพระรูปนี้ ไม่ทราบว่ามีพฤติกรรมอย่างไรบ้าง แต่เรื่องของการบิณฑบาตช่วงเช้าประมาณ 6.00 น. ออกมาปกติ อย่างไรก็ตาม อาจารย์เอไม่เคยนำเครื่องรางมาขายคนในหมู่บ้าน เพราะคนในหมู่บ้านไม่มีใครศรัทธา เครื่องรางที่ทำออกมาส่วนใหญ่จะนำขายที่อื่นมากกว่า

กรณีของคลิปที่ออกมา ตนเคยเห็นซึ่งเป็นเด็กในหมู่บ้าน ชื่อนายเฟีย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี และมักจะไปเที่ยวเล่นแถวที่พักสงฆ์ประจำ เพราะเคยบวชเป็นเณร แต่ปัจจุบันย้ายไปอยู่ที่กรุงเทพฯ และเท่าที่ทราบมีแค่เด็กคนนี้ที่ของขึ้น จากเหตุการณ์คลิปดังกล่าวตอนที่ปลุกเสกจนเด็กกระโดดยังเป็นเณรอยู่ แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกครั้ง คงจะต้องนิมนต์ให้มาพูดคุยกัน พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ความรู้สึกหลังจากที่ได้ไปฟังอาจารย์เอบรรยายให้ฟัง ส่วนตัวยังไม่เชื่อ และมองว่าเหมือนมาหากินทางนี้ ซึ่งถ้าชอบทางนี้ ควรออกมาหากินแบบคนทั่วไปดีกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส