พระต้องสำนึกคิดได้หลงผิดกราบชีอรหันต์ลวงโลก ขนาด "แม่" ยังโดน "ชีแอ้" ฮุบที่ (คลิป)

29 เม.ย. 64

กรณีพบผู้เสียหายในพื้นที่ จ.นครพนม ร่วมทำบุญกับสำนักปฎิบัติธรรม ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม ออกอุบายว่าเป็นพระธรรมิกราชในร่างของภิกษุณี ขอให้ทุกคนช่วยกันทำบุญผ้าป่าเริ่มต้น กองละ 3,555 บาท ได้รับค่าตอบแทนเป็นทองคำ 1 สลึง หรือ 6,000 บาท มีกลุ่มลูกศิษย์หลงเชื่อนำเงินมาถวายจำนวนมาก สุดท้ายไม่ได้ทองคำและเงินสด กระทั่งล่าสุด แม่ชีและผู้เกี่ยวข้องถูกจับ 6 รายแล้วนั้น

804604

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สุดอึ้ง! โลกอีกใบศิษย์ "แม่ชีเอ้" สวมวิกแบ๊วจีบทอม เหยื่อผวาถูกลวงระดมบุญเก๊
- อึ้ง! ชีอรหันต์โกงบุญ 10 ล้านเหลือ 8 บาท เหยื่อรับถูกขู่สูญหมดตัวเพราะโลภ
- ถอดโหงวเฮ้งก๊วนชีลวงโลก เจ้าสำนักแสบฉลาดแต่โกง ชีแปลงโฉมเด่นวาทศิลป์

366388

วันที่ 29 เม.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม ได้เข้าควบคุมตัวนางสาวแอ้ หรือ แม่ชีแอ้ เขื่อนขันธ์ แม่ชีในสำนักปฏิบัติธรรมฯ ถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดีเพิ่มเติม ในข้อหาร่วมกันชอบโกงประชาชน ในฐานะเจ้าของบัญชีที่มีการรับโอนจากผู้เสียหาย ก่อนมีการโอนต่อไปยังบัญชีกลาง

551496

นางสาวก้อย (นามสมมติ) อายุ 26 ปี น้องสะใภ้ของแม่ชีแอ้ เปิดใจว่า เมื่อวานนี้ก่อนที่แม่ชีแอ้ออกจากบ้านไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการพูดคุยกัน เจ้าตัวก็ยังยิ้มแย้มทักทายกับตนเองตามปกติ พูดว่า “ออกไปครั้งนี้แล้วจะต้องนอนคุกหรือไม่ก็ไม่รู้” แต่เจ้าตัวก็มั่นใจว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ฉ้อโกงประชาชน เพราะเจ้าตัวเป็นเพียงแม่ชีที่ไปปฎิบัติธรรม 2-3 ปี คนที่ไปปฎิบัติธรรมก็ออกมาบอกบุญกับชาวบ้าน ตามที่ได้รับการสั่งสอนจากภิกษุณีเท่านั้น เจ้าตัวก็ไม่เคยรับรู้หรือได้รับส่วนแบ่งจากการโกง

793219

ส่วนตัวในฐานะครอบครัวของแม่ชีแอ้ ตั้งข้อสังเกตอีกว่าถ้าหากแม่ชีแอ้เจตนาที่จะฉ้อโกงหรือร่วมหลอกลวงคนอื่น ทำไมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม่ของแม่ชีแอ้ถึงเป็นผู้ที่ตกเป็นผู้เสียหายถูกหลอกไปด้วย เพราะทราบว่าแม่ถูกสูบเงินถวายกองผ้าป่าหลักแสนบาท แล้วยังมีชาวบ้านที่หลงเชื่อ มีการโอน และร่วมทำบุญกับแม่ของแม่ชีแอ้อีกนับ 2 แสนบาท ดังนั้นตนเองจึงเชื่อว่าการกระทำของแม่ชีแอ้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงใคร เกิดจากการถูกไหว้วานหรือคำสอนของภิกษุณีที่ขอให้มีการบอกบุญต่อ

หลังจากที่มีผู้เสียหายเกิดขึ้น และมาเรียกร้องเพื่อจะเอาผิดกับแม่ชีแอ้ ทำให้แม่ของแม่ชีแอ้ ต้องถึงกับนำทองและทรัพย์สินในบ้านไปขาย เพื่อที่จะนำเงินมาคืนให้กับลูกบ้านหรือคนที่ฝากทำบุญได้เงินคืน เพื่อไม่ให้มีการแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับลูกสาว เงินที่มีการสร้างบ้าน และมีการต่อเติมบ้าน ก็เกิดจากเงินของพี่สาวของแม่ชีแอ้ที่ไปทำงานอยู่ในเกาหลี ซึ่งมีการส่งเงินมาให้ที่บ้านมีการต่อเติมและสร้างบ้าน ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเงินที่โกงคนอื่นมา

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้แม่ชีแอ้ได้มีการไปสอบเพื่อจะไปทำงานที่เกาหลี และยังไปเรียนภาษาเพิ่มเติม แต่สุดท้ายมีคนแนะนำให้ไปรู้จักกับสำนักปฎิบัติธรรมแห่งนี้ จึงถูกสอนและโดนภิกษุณีอิสรีย์บอกว่า "ตอนนี้ยังไปไหนไม่ได้ เพราะมีกรรม จึงต้องปฎิบัติธรรมเพื่อแก้กรรมก่อน" ทำให้นับตั้งแต่วันนั้นจนกระทั่งปัจจุบัน แม่ชีแอ้จึงต้องบวชปฏิบัติธรรม ยอมที่จะสละเงินเดือนหลักหมื่นหลักแสน มารับเงินเดือนแม่ชีเพียงแค่ 6,000 บาท

919032

กรณีที่ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ได้สรุปสำนวนคดีว่า น.ส.อิสรีย์ อินทร์ไชยา อายุ 49 ปี ผู้อ้างเป็นพระยาธรรมิกราช ในข้อกล่าวหาฉ้อโกงประชาชน และพวกรวม 6 ราย อีกทั้งยังมีการปิดเผยคลิปชีห่มชุดขาว ที่เชื่อว่าเป็น น.ส.อิสรีย์ กระทั่งผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมบรรยายข้อความว่า "ขออนุญาตใช้พื้นที่นี้ในการชี้แจงกรณีมีสำนักข่าวที่นำคลิป ๆ นึงไปโยงกับข่าวแม่ชีที่โกงทอง ซึ่งในคลิปนั้นเป็นแม่ของเจ้าของโพสต์ซึ่งเป็นคลิปที่ออกข่าวเมื่อ 6 ปีที่แล้ว จึงได้พาแม่และพาเข้ารักษาทันที ซึ่งปัจจุบันอาการดีขึ้นแล้ว

343336

ทีมข่าวได้เดินทางมายังวัดต้นสังกัดของพระโชคชัย ต.โพนทะเล อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี พระโชคชัย หรือ หลวงพี่ต้อง เปิดเผยว่า อาตมาไม่ใช่พระรูปเดียวของสำนักปฏิบัติธรรม ได้เดินทางไปจำพรรษาอยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรมตั้งแต่ปี 2561 มีพระจำพรรษาอยู่ด้วยกันหลายรูป จากนั้นในปี 2562 แม่ชีอิสรีย์ก็ได้เข้าไปบวชและปฏิบัติธรรมอยู่ที่สำนัก กระทั่งปี 2563 พระที่สำนักเริ่มลาสิกขาหรือเดินทางกลับวัดต้นสังกัด จนเหลืออาตมาอยู่เพียงรูปเดียว อาตมาก็มีความตั้งใจจะเดินทางกลับวัดต้นสังกัด แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 อาตมาจึงได้ชะลอการเดินทางไว้

ถึงแม้อาตมาจะเป็นพระเพียงรูปเดียวที่สำนักปฏิบัติธรรม แต่ภายในสำนักก็จะมีคนขับรถและบุคลากรเพศชายอื่น ๆ เพราะอาตมารู้ดีว่าชาวบ้านจะนินทา อาตมารู้ถึงความเหมาะสมในสมณเพศ ความเป็นมาของแม่ชีอิสรีย์ได้เข้ามาปฏิบัติธรรมแล้วบวชที่สำนัก จากนั้นก็ได้ขยายฐานความศรัธทาของชาวบ้าน สร้างห้องของตัวเอง ทุนก็มาจากเงินบริจาค สำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้เป็นพื้นที่นิติบุคคล หากเจ้าของที่อนุญาต แม่ชีอิสรีย์ก็สามารถสร้างได้

127054

ส่วนประเด็นการขอรับบริจาคแล้วนำทองไปให้ผู้เข้ามาปฏิบัติธรรมภายหลัง อาตมาพอจะทราบอยู่บ้าง แต่อาตมาคิดว่าเป็นการต่อบุญทำทานช่วยเหลือกัน อาตมาไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล อาตมาไม่มีสิทธิ์จะไปไล่ใคร เพราะพระมีหน้าที่ต้อนรับทุกคนที่เข้ามาปฏิบัติธรรม อาตมาไม่ได้สงสัยว่าทำไมคนเข้ามาปฏิบัติธรรมกับแม่ชีอิสรีย์มากขึ้น ๆ เพราะปกติชาวบ้านจำนวนมากก็มักจะเข้ามาปฏิบัติธรรมกันอยู่แล้ว

สำหรับข่าวลือหรือคำกล่าวหาว่าอาตมามีส่วนได้ส่วนเสีย อาตมาขอชี้แจงว่าไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย การอยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรม อาตมาไม่มีรายได้ มีเพียงปัจจัยที่ชาวบ้านนำมาถวายให้กับสำนัก แต่หลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 ก็ไม่ค่อยมีคนมาทำบุญ อาตมาที่ไม่มีแม้กระทั่งบัญชีเงินฝากของตัวเอง จึงให้โยมน้องชายโอนเงินเข้าบัญชีพระรูปอื่นในสำนักปฏิบัติธรรม แล้วอาตมาค่อยกดเงินออกมาใช้จ่าย ซึ่งขณะนี้ก็ไม่มีพระอยู่ที่สำนักนั้นแล้ว อาตมาขอยืนยันว่าอาตมาไม่ส่วนรู้เห็นใด ๆ ส่วนกรณีที่พบผ่านทองบรรจุหินถูกตั้งวางอยู่ภายในศาลาปฏิบัติธรรมจำนวนมากนั้น สำนักปฏิบัติธรรมได้มีการขุดหินหรือแกะหินในพื้นที่นำมาแจกจ่ายให้ชาวบ้านตั้งแต่เมื่อนานมาแล้ว เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับแม่ชีอิสรีย์

871062

จากนี้อาตมาจะจำวัดอยู่ที่วัดต้นสังกัด เพื่อศึกษาพระธรรม ขณะนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อมาขอข้อมูลใด ๆ ส่วนกรณีที่มีกลุ่มผู้เสียหายออกมาแฉพฤติกรรมว่ามีพระสงฆ์ก้มกราบภิกษุณี อาตมาขอให้ประเด็นนี้นั้นผ่านไป ดั่งโอวาทของเจ้าอาวาทต้นสังกัดของอาตมา "ใคร ๆ ก็กระทำผิดได้บ่อย ๆ แล้วทำไมไม่ค่อยให้อภัยกันเล่า"

จากนี้อาตมาอยากจะอยู่อย่างสงบและปฏิบัติธรรม ความผิดคือความโง่เขลา การที่อาตมาไปอยู่ที่อื่นที่ไม่ใช่วัดต้นสังกัด อาตมาอาจจะพลาด อาตมาอาจจะไม่ได้ศึกษาถึงแก่นแท้หรือเข้าใจผิดในพระธรรม วันนี้อาตมาจะขอเรียนรู้ใหม่ ไม่ขอย้ายไปที่ใดอีกแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส