แค้นเพื่อนบ้านฆ่าหมา รัว 4 นัดยิงดับกลางสวน พ่อแม่รับใจร้อนไม่สนคำเตือน (คลิป)

29 เม.ย. 64

จากกรณี วันที่ 28 เม.ย. 64 64 ร.ต.อ.เชษฐชัย ไข่ทองดี รอง สว (สอบสวน) สภ.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันตายในสวนมะพร้าว หลังบ้านหมู่ 8 ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ส่วนคนร้ายถูกจับกุมแล้วนั้น

834475

วันที่ 29 เม.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ หมู่ 8 ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พบว่าจุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นสวนปาล์ม อยู่บริเวณหลังบ้านของพ่อ-แม่ผู้ก่อเหตุ ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร

732375

นางสมณูร ธรรมสวาท อายุ 51 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ เผยว่า ผู้ก่อเหตุคือนายวราวุธ ธรรมสวาท หรือ กบ อายุ 25 ปี ลูกชาย ส่วนผู้เสียชีวิตคือ นายพงศ์ศักดิ์ เกิดพันธ์ อายุ 38 ปี ปกติแล้วลูกชายของตน เป็นคนดีขยันทำมาหากินไม่เคยมีปัญหาอะไรกับผู้อื่น อีกทั้งเรื่องยาเสพติดก็ไม่เคยยุ่งเกี่ยว แต่เท่าที่ผ่านมา ตนก็พอรู้มาบ้างว่าลูกชายของตนและผู้เสียชีวิต มีปัญหาเบาะแว้งกันบ้าง

171992

ทั้งนี้ ตนและสามีก็ไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัดว่าทั้งคู่มีปัญหาผิดใจกันเรื่องอะไร เนื่องจากลูกชายเป็นคนที่เงียบไม่ค่อยปรึกษาเรื่องส่วนตัวให้กับตนและสามีฟังมากนัก แต่ปัญหาที่พอรู้มาบ้างก็มี ก่อนหน้านี้ลูกชายเคยเล่าให้ตนฟังว่า ผู้เสียชีวิตใช้อาวุธปืนยิงไอโตหมาบ้านที่ตนเลี้ยงไว้จนตาย เนื่องจากมีปัญหาผิดใจกับลูกชาย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าในส่วนนี้เป็นความจริงหรือไม่ แต่ตั้งแต่ลูกชายเล่าให้ตนฟัง ตนก็ยังไม่เห็นไอโตอีกเลย

850535

กระทั่งเหตุเกิดวานนี้ 28 เม.ย. ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ลูกชายเดินมาที่บ้านแล้วบอกว่าผู้ก่อเหตุจะเอามีดเคียวมาฟัน ก่อนจะเดินกลับบ้านของเจ้าตัว ที่อยู่ห่างจากบ้านตนประมาณ 100 เมตร ระหว่างที่ลูกเดินกลับบ้านไป ตนก็ยังได้ตะโกนบอกว่าให้ลูกใจเย็น ๆ แต่ก็ห้ามอะไรลูกไม่ได้ กระทั่งเวลาผ่านไปสักพัก ตนก็ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นขึ้นจำนวน 4-5 นัด ก็ไม่รู้ว่าลูกชายไปเอาปืนมาจากไหน

cg

ก่อนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะทวด เดินทางเข้ามาในเวลาต่อมา เสมือนมีเพื่อนบ้านแจ้ง เพื่อคุมตัวลูกของตนไปสอบสวนที่โรงพัก ตนจึงทราบว่าลูกชายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตจนถึงแก่ความตาย

244314

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานะผู้เป็นแม่ของคนที่ก่อเหตุ ก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งอยากจะกล่าวขอโทษ หากมีโอกาสได้พูดกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต เพราะตนเชื่อว่าคงไม่มีใครอยากจะให้เกิดเหตุการณ์สูญเสีย ส่วนลูกชายของตนนั้น หากมีโอกาสตนก็อยากจะหาเงินมาช่วยประกันตัวลูก เพราะสงสาร ไม่อยากให้ลูกต้องติดคุก เพราะมั่นใจว่าที่ลูกชายก่อเหตุดังกล่าวลงไป คงจะเป็นเพราะนิสัยใจร้อนของลูก จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ

739320

ด้านนายมนตรี ธรรมสวาท อายุ 51ปี พ่อผู้ก่อเหตุ เผยว่า หลังเกิดเรื่องตนก็รู้สึกเสียใจ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เนื่องจากยอมรับว่าลูกชายของตนเป็นคนที่มีนิสัยอารมณ์ร้อน ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เวลามีปัญหาส่วนตัวก็จะไม่เล่าหรือปรึกษาอะไรกับตนและภรรยาฟัง

ซึ่งตนเคยเตือนลูกชายมาแล้วหลายครั้งว่า ให้ลดอารมณ์ใจร้อนลง แต่ลูกชายก็ไม่ฟังและตอบกลับว่า "ชีวิตของผม ผมดูแลเองได้" ตนและภรรยาจึงไม่ยุ่งกับเรื่องส่วนตัวของลูกชาย จึงไม่ทราบปมเหตุที่แน่ชัดจริงว่าลูกชายตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าวเพราะอะไร

721771

อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากจะขอโทษทางครอบครัวผู้เสียชีวิตเช่นเดียวกับภรรยา ถึงแม้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ ส่วนลูกชายที่ต้องติดคุก ถ้ามีโอกาสได้พูด ตนก็อยากจะบอกว่า น่าจะใจเย็นลงกว่านี้ จะได้ไม่ต้องมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนเรื่องคดีความก็ต้องว่าไปตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส