ลุ้น ล็อกดาวน์ ศบค. เสนอคุม กรุงเทพฯ -ปริมณฑล หยุดระลอกใหม่

29 เม.ย. 64

กรณีมาตรการ ล็อกดาวน์ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) แถลงว่าในเวลา 14.00น.วันนี้ จะมีการประชุมศบค.ชุดใหญ่ วาระสำคัญเรื่องการระดับมาตรการเพื่อควบคุมสถานการณ์โควิด-19 และการบริหารจัดการวัคซีนโควิด

โควิดคลองเตย ตรวจเชิงรุกในชุมชน 925 ราย ติดเชื้อแล้ว 50 ราย 

ทั้งนี้ แนวทางประชุมคือ ออกมาตรการทาร์เก็ตล็อกดาวน์ ปิดกิจการ และกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการรวมตัวของคนจำนวนมาก ซึ่งมีระยะเวลาในการล็อกดาวน์ 14 วัน โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัด สีแดงเข้ม ที่กระทรวงสาธารณสุขได้เสนอให้เพิ่มโซนสี 6 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ชลบุรี เชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม แนวทางการหยุดการแพร่ระบาดของโควิด รัฐบาลต้องขอความร่วมมือภาคเอกชน ภาคธุรกิจ กำหนดมาตรการล็อกดาวน์พื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดรุนแรงแบบเบ็ดเสร็จ โดยเฉพาะในที่เป็นห้องปรับอากาศ และเร่งฉีดวัคซีนควบคู่ไปด้วย ใช้เวลา 15 วัน หรือ 1 เดือน เพื่อหยุดการแพร่เชื้อเนื่องจากการแพร่ระบาดวันนี้รุนแรงเกินจะควบคุมตามหลักของสาธารณสุขได้

อนึ่ง แนวทางที่อาจเสนอคือ งดการเดินทางเข้าออกจังหวัดสีแดงหรือพื้นที่เสี่ยง จังหวัดที่มีการแพร่ระบาดโควิดสูง , ปรับให้มีการทำงานแบบ Work From Home ทั้งหมด และ ห้ามทานอาหารที่ร้าน เป็นระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์

อัปเดตล่าสุด 12 จังหวัดขอ งดออกจากบ้าน กลางคืน-เช้ามืด 

เปิดเงื่อนไข ทัวร์เที่ยวไทย รัฐช่วยจ่ายสูงสุด 5,000 บาท เริ่มเปิดจองสิทธิ 27 พ.ค.นี้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ