ยุติขาย ขนมอาลัว รูปทรงพระเครื่อง เจ้าของบอกทำไม่ทัน งดตอบสื่อ

29 เม.ย. 64

กรณี ขนมอาลัว รูปทรงพระเครื่อง ของร้านขนมในเพจเฟซบุ๊ก มาดามชุบ ที่เกิดกระแสดราม่า กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์เป็นวงกว้าง ที่มีทั้งชื่นชมความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงาม ความสามารถ จนมีลูกค้าติดต่อไปสั่งซื้อกันเป็นจำนวนมาก

หวานปนขลัง! ขนมอาลัวพระเครื่อง คนแห่สั่งจองจนทำขายแทบไม่ทัน 

แต่อีกด้านหนึ่ง ก็มีกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วย มองว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากพระเครื่องเป็นสิ่งที่คนเคารพนับถือ อาจกระทบความรู้สึกชาวพุทธศาสนา เข้าข่ายผิดกฎหมาย เสี่ยงถูกดำเนินคดี โทษจำคุก ตั้งแต่ 1-7 ปี ปรับหนักสูงสุด 14,000 บาท ซึ่งต่อมา สำนักพุทธศาสนา เองก็ออกมาออกมาระบุว่า ไม่เหมาะสม นั้น

ทั้งนี้ ล่าสุด เจ้าของร้านมาดามชุบได้เปิดเผยว่า เข้าใจกระแสดราม่า ตอนนี้ได้ยุติรับออเดอร์ขนมทุกอย่าง รวมถึงอาลัวรูปทรงพระเครื่องหลายวันแล้ว เนื่องจากทำไม่ทัน เพราะทำขนมเพียงคนเดียว แต่ยอดสั่งจองจากลูกค้ามีเข้ามามาก และขณะนี้ตนอยู่ระหว่างตั้งครรภ์ 8 เดือนด้วย

นอกจากนี้ เจ้าของร้านมาดามชุบ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า สื่อต่างๆคะ​ ขออนุญาติไม่ให้ถ่ายและสัมภาษณ์​แล้วเนอะ​ รับปากอีกอย่าง​ ลงอีกอย่าง​ บุกมาถึงบ้านไม่บอก​ ตื้อแค่อยากทำข่าวให้ได้งาน ไม่ได้อยากดัง​ และอยากชี้แจงไปมากกว่านี้แล้วค่ะ​แจ้งเหตุผลของการทำไปแล้ว​ และไม่ได้ยึดว่า​ ชั้นต้องทำอาลัวพระกอบโกยๆ​ เก็บลูกค้าให้หมด!
เป็นเพียงคนรักการทำขนมและประยุกต์ให้ร่วมสมัย​ ทำเลี้ยงลูก​พอกินพอใช้แค่นั้น​ ไม่มีหน้าร้าน​ ทำแบบบ้านๆ​ อันไหนไม่สมบูรณ์ไม่ส่ง​ รับออเด้อเท่าที่กำลังจะทำได้​

ขอความกรุณาเห็นใจด้วยนะคะ​ อยากทำขนมต่อให้เสร็จงาน​ ไม่ใช่แค่อาลัวพระ​ มีขนมอย่างอื่นที่ต้องเร่งทำ​ เพราะคนทำมีเวลาอีกไม่นานที่จะสรรสร้างในสิ่งที่ตัวเองชอบแล้วต้องหยุดพัก​ยาว ลูกค้ารอขนมอยู่ค่ะ​ ขอทำขนมส่งก่อนนะคะ

การทำขนมด้วยความจริงใจ​ ใส่ใจ​ ซื่อสัตย์กับคนซื้อ​ คือความสุข​ที่มีมาตลอด​ อย่าถามถึงกำรี้กำไรจากขนมไทยที่ใช้เวลา​ แม่ค้าขนมไทยซึ้งหัวอกดี การทำขนมตรงนี้ก็ไม่ได้หวังกระแส​เปรี้ยงปร้าง​ เพราะทำตามกำลังเท่าที่ทำไหว​ รบกวนดูฝีมือและความใส่ใจกันก่อนไม่ใช่จนตรอกแล้วมาทำแบบนี้ขาย

เงินอยากได้แต่ไม่ได้หน้ามืดรับงานจนอาจเกิดความเสียหายต่อสุขภาพและคุณภาพของขนม และไม่ได้อยากดังแล้วทำไม่ทัน​ ตอบไม่ทัน​ จนลูกค้าไม่เข้าใจขนาดนี้​

ขออนุญาต​ปิดรับออเด้อชั่วคราวนะคะ​ ขอโทษที่ลูกค้าอยากทานแล้วไม่ได้ทาน​ด้วยนะคะ​ ตอนนี้คือเบลอและอดนอน​ หลายสื่อโทรเข้ามา​ก็ตอบไม่รู้เรื่องเลยค่ะ​ ขอเวลาทำขนมให้ลูกค้าต่อก่อนนะคะ

สำนักพุทธฯ สั่งห้ามทำ อาลัวพระเครื่อง ให้เหตุผลไม่เหมาะสม 

อึ้ง! ชีอรหันต์โกงบุญ 10 ล้านเหลือ 8 บาท เหยื่อรับถูกขู่สูญหมดตัวเพราะโลภ (คลิป) 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ