พิรุธ! ก๊วนเพื่อนเหยื่อแทงดับหลบสื่อ อ้างย้ายบ้าน - อึ้ง! พยานปากเอก จิตหลอน (คลิป)

26 ก.ค. 61
จากกรณีนายธนิต ทัฬหสุนทร หรือเต้ ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 เม.ย.59 โดยเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 61 ศาลชั้นต้นได้ยกฟ้องนายณัฐพงษ์ เงินคีรี หรือ โจ้ จำเลยในคดี เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ หนึ่งในนั้นมีเหตุผลที่ระบุว่า นายตง ซึ่งเป็นประจักษ์พยานในคดี เคยให้การในชั้นพนักงานสอบสวน ต่อมาไม่สามารถเบิกตัวเข้าให้การในชั้นศาลได้ เนื่องจากตรอบครัวนายตงนำเอกสารใบรับรองแพทย์แจ้งต่อศาลว่า นายตงมีอาการป่วยทางจิตเวช เป็นเหตุให้นายศุภชัย ทัฬหสุนทร ผู้เป็นพ่อเกิดความเครียดและผิดหวัง ตัดสินใจกระโดดจากชั้น 8 ของตึกศาลอาญาเสียชีวิต (อ่าน: เปิดปมเหตุยกฟ้องฆาตกรแทงเด็กอุเทนฯ ทำพ่อฆ่าตัวตาย พบตร.ไม่ตรวจ DNA)
หน้าห้องพักติดป้ายชื่อโฟล์ค
วันที่ 25 ก.ค.61 ที่บ้านโฟล์ค ซึ่งเป็นเพื่อนของนายเต้ พบว่าห้องติดกระจกฟิล์มดำทึบ ด้านหน้าห้องติดประตูเหล็ก มีกล้องวงจรปิดติดไว้ที่หน้าห้อง อีกทั้งป้ายบ้านเลขที่ยังมีเขียนชื่อ "โฟล์ค" ไว้อย่างชัดเจน ทีมข่าวเคาะประตูเรียก พบว่ามีคนอยู่ด้านใน แต่ไม่มีใครเปิดประตู โดยคนด้านในบอกว่า ไม่พร้อมพูดคุย และอ้างว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่ โดยยืนยันว่าไม่มีญาติของนายโฟล์คอยู่ด้านในแล้ว พร้อมระบุว่า ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการตายของนายเต้ทั้งหมด
วัยรุ่นในละแวกที่พักนายโฟล์ค
โดยระหว่างการพูดคุย ทีมข่าวพบวัยรุ่นคนหนึ่ง นั่งอยู่บริเวณทางเดินของอาคาร เดินเข้ามาให้ข้อมูลกับทีมข่าว ระบุในลักษณะว่า นายโฟล์คเคยอยู่ที่นี่จริง แต่ได้ย้ายออกไปนานแล้ว โดยมีการนำเสื้อผ้าย้ายออกไป แต่ไม่ทราบที่อยู่ใหม่เพราะไม่รู้จักกันมาก่อน ส่วนตัวเคยเห็นนายโฟล์คผ่านไปมาเท่านั้น เพราะปกติก็ไม่ค่อยออกมาสุงสิงกับใคร ส่วนวันเกิดเหตุตนก็ไม่ทราบรายละเอียดในเหตุการณ์ เพียงแต่ได้ยินมาเช่นกัน
น.ส.กิ่ง (นามสมมติ) อาศัยอยู่ในตึกเดียวกับโฟล์ค
นอกจากนี้ น.ส.กิ่ง (นามสมมติ) อาศัยอยู่ในตึกเดียวกัน ให้ข้อมูลว่า เพิ่งเห็นนายโฟล์คออกมานั่งเล่นกับแมวที่หน้าบ้าน เมื่อวานที่ผ่านมา (23 ก.ค. ) ซึ่งที่ผ่านมาก็เห็นนายโฟล์คอยู่บ้านตลอด ทั้งนี้ไม่ทราบว่าเหตุใดจึงหลบสื่อ เพราะตนก็ไม่ได้สนิทด้วย เพียงแต่เคยเจอหน้ากันเท่านั้น
เพื่อนบ้านนายตงให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว
นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านของนายตง ย่านห้วยขวาง กรุงเทพฯ พบว่านายตงได้ย้ายบ้านไปอยู่ที่อื่นแล้ว ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า นายตงและครอบครัวเคยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว แต่ย้ายออกไปได้ประมาณ 1 ปี โดยก่อนหน้านี้นายตงมักจะมีอาการคุ้มคลั่งในช่วงเย็น ครอบครัวจึงต้องขังเจ้าตัวไว้ในบ้าน ซึ่งก็มีกระแสข่าวว่านายตงติดยาเสพติดและชอบเสพเกินขนาดจนมีอาการประสาทหลอน ส่วนเรื่องอาการทางจิต ตนเองก็ไม่ทราบ เพราะบางช่วงนายตงก็ดูเป็นคนปกติ แต่เพียงไม่ค่อยสุงสิงกับคนอื่น แต่ก่อนหน้านั้นนายตงเคยเสพยาจนมีอาการช็อก พ่อนายตงต้องเรียกรถพยาบาลให้มารับตัวลูก และเคยเข้ารับการบำบัดที่โรงพยาบาลมาแล้ว แต่ตนไม่ยืนยันว่านายตงมีบัตรประจำตัวผู้ป่วยทางจิตเวชหรือไม่ ส่วนนายตี๋ซึ่งเป็นน้องชายของนายตง ก็มีข่าวว่าใช้สารเสพติดเช่นเดียวกัน ซึ่งคดีของนายเต้ที่เกิดขึ้น ตนเองก็ไม่ทราบเรื่อง เพราะไม่ค่อยได้พูดคุยกับครอบครัวดังกล่าวมากนัก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ