ตามคำขอ “พระโค้ชเอก” ป้าคำ ทำน้ำพริกน้ำผักร่วมบุญบวช 12 หมูป่า - “โค้ชนพ” ซึ้งอิ่มใจ (คลิป)

26 ก.ค. 61
วันที่ 25 ก.ค. 61 บรรยากาศที่วัดพระธาตุดอยตุง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มีการประกอบพิธีบรรพชา-อุปสมบท ทีมหมูป่า อะเคดามีทั้ง 12 คน ยกเว้น ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน หรือ น้องดุล ที่นับถือศาสนาคริสต์ โดยทำพิธีบวชเณรเป็นพระ ให้กับนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก ได้รับฉายาทางธรรมว่า “พระเอกพล วิสารโธ” หมายถึง ผู้เปรื่องปราชญ์ แกล้วกล้า ส่วนน้องหมูป่าทั้ง 11 คน เข้าพิธีบรรพชาเป็นสามเณร
ทีมหมูป่าทั้ง 12 คน เข้าพิธีบรรพชา-อุปสมบท
พระเอกพล วิสารโธ (กลาง)
พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ก้มกราบพระเอกพล
โดย พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา เข้าร่วมพิธี พร้อมก้มกราบพระเอกพล 3 ครั้ง ก่อนขออนุญาตเดินทางกลับไปปฎิบัติหน้าที่ต่อ โดยพูดเพียงสั้น ๆ ว่า "ขออนุโมทนาบุญ ครับ"
ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน ไหว้นางวลีพร กุนัน ภรรยาของจ่าแซม
ด้าน นางวลีพร กุนัน ภรรยาของนาวาตรีสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม เดินทางเข้าร่วมพิธี อยู่บริเวณแถวหน้าของเต็นท์รับรองแขกผู้ใหญ่ ด้านหน้าอุโบสถ โดยสีหน้ายิ้มแย้ม จากนั้นน้องอดุลย์ได้เดินเข้าไปกราบไหว้นางวลีพรและได้พูดคุยกันด้วยสีหน้ายิ้มแย้มทั้งคู่
บรรยากาศการโปรยเหรียญโปรยทาน
ส่วนบรรยากาศการโปรยทานเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ซึ่งเหรียญถูกส่งมาทางไปรษณีย์เพื่อร่วมทำบุญกับทีมหมูป่านั้น เจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการจัดงาน และญาติของทีมหมูป่า ได้นำโปรยทาน 50 ถุงใหญ่ โดยผู้มาร่วมงานต่างเก็บเหรียญเป็นของที่ระลึก
นางอิชยาภรรณ์ เพชรเก่า ชาวอำเภอแม่สาย
เหรียญโปรยทานรูปหมูป่า
นางอิชยาภรรณ์ เพชรเก่า ชาวอำเภอแม่สาย ที่ได้รับเหรียญโปรยทานเป็นรูปหมูป่า ที่มีเพียงไม่กี่เหรียญเท่านั้น เล่าว่า ตั้งใจมาร่วมพิธี ไม่คิดว่าจะไปร่วมเก็บเหรียญแต่อย่างใด ในขณะที่ผ่านมายังจุดที่มีการโปรยเหรียญ มีรูปหมูสองตัวหล่นมาหาตน จึงตั้งใจเก็บเอาไว้ เพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นของที่ระลึก พร้อมทั้งร่วมขออนุโมทนาบุญ ขอให้หมูป่าสุขภาพร่างกายแข็งแรง พบเจอแต่สิ่งดี ขอให้บุญกุศลส่งถึงจ่าแซมตามที่มุ่งหวังเอาไว้ด้วย
นายนพรัตน์ กันทะวงค์ หรือ โค้ชนพ โค้ชทีมหมูป่า
ด้านนายนพรัตน์ กันทะวงค์ หรือ นพ โค้ชทีมหมูป่า เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ อิ่มบุญ ที่ทุกคนเข้าร่วมพิธีครั้งนี้ ขอร่วมอนุโมทนาบุญ อยากให้เป็นไปดังความตั้งใจของน้องทุกคน ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้แก่จ่าแซม และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ส่วนเหรียญโปรยทานที่ส่งมาที่บ้านของตน ก็ได้นำไปร่วมโปรยให้แก่ผู้มาร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วย
โรงทาน วัดพระธาตุดอยตุงน้อย
นอกจากนี้ ที่วัดพระธาตุดอยตุงน้อย ซึ่งจัดให้เป็นจุดจอดรถและตั้งโรงทานสำหรับจัดเลี้ยงอาหารแก่ผู้ที่มาร่วมงาน โดยห่างจากวัดที่ประกอบพิธีประมาณ 1 กิโลเมตร ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีจิตอาสาและชาวบ้านในพื้นที่ตั้งโต๊ะอาหารเพื่อเลี้ยงผู้ร่วมงาน เมนูที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่คือ ข้าวไข่เจียว นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มจิตอาสามาแจกจ่ายผลไม้ กาแฟ ขนมปัง รวมถึงอาหารอื่น ๆ ด้วย
นางเหลี่ยม คำเพชร หรือ ป้าคำ จิตอาสาโรงทาน
ภายในเต็นท์โรงทานยังมีโต๊ะน้ำพริกของนางเหลี่ยม คำเพชร หรือ ป้าคำ อายุ 62 ปี จิตอาสา ที่จัดเตรียมน้ำพริกน้ำผัก ซึ่งเป็นน้ำพริกที่พระเอกพลเคยเขียนจดหมายออกมาในขณะที่ติดอยู่ในถ้ำว่าอยากกิน ตนจึงตั้งใจทำน้ำพริกน้ำผัก และกับแคบหมูมาจัดเลี้ยงและจะถวายให้พระเอกพลด้วย ซึ่งตนเข้าครัวตั้งแต่ 01.00 น. เพื่อทำเมนูนี้
น้ำพริกน้ำผัก น้ำพริกหนุ่มสูตรป้าคำ
นอกจากนี้ ได้ทำเผื่อสำหรับแขกผู้ที่มาร่วมงาน โดยทำเป็นน้ำพริกน้ำผัก น้ำพริกหนุ่มสูตรป้าคำ และได้ทอดหมูอีก 20 กิโลกรัม พร้อมข้าวเหนียวจัดเป็นชุดอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดได้ใช้ทุนส่วนตัว และมีวัตถุดิบบางอย่างที่เพื่อนร่วมบริจาคมาให้ และขอร่วมอนุโมทนาบุญให้ทีมหมูป่า ได้รับบุญกุศลมีความสุขความเจริญ ไม่เจ็บไข้ได้ป่วยอีกต่อไป ขอให้อยู่ในอ้อมแขนพ่อแม่ เชื่อฟังคำสั่งสอนและเป็นคนดีของสังคม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ