ไทย ร่วงอันดับ รับมือโควิด เจอเวียดนามแซงลิ่ว สิงคโปร์ทำบิ๊กเซอร์ไพรส์ ชนะนิวซีแลนด์ ขึ้นแชมป์

28 เม.ย. 64

สำนักข่าวต่างประเทศ รายการการจัดอันดับ ปรับตัวสู้กับการแพร่ระบาดของ โควิด 19 ประเทศ ไทย ร่วงอันดับ มาอยู่ที่ 13 สิงคโปร์แชมป์ ฮ่องกง-เวียดนาม แซงลิ่ว

ประเทศไทยต้องชนะ! ครม.โอนอำนาจให้ นายกฯ คุมเบ็ดเสร็จแก้ปัญหาโควิด

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก มีการรายงานการจัดอันดับสถานที่ที่สามารถปรับตัวสู้กับการแพร่ระบาดของ โควิด-19 จากทั้งหมด 53 เขตเศรษฐกิจของโลก ประจำเดือนเมษายน เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ระบุว่า สิงคโปร์ สามารถเอาชนะประเทศอันดับ 1 อย่างประเทศ นิวซีแลนด์ ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีการจัดอันดับมา ในการปรับตัวสู้กับการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ได้เป็นที่ 1 ของโลก

ในรายงานระบุว่า สิงคโปร์ สามารถลดการแพร่ระบาดรายวันได้เกือบเป็นศูนย์ ผลจากการบริหารจัดการชายแดนและนโยบายกักกันโรคที่เข้มงวด ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่สามารถใช้ชีวิตได้เป็นปกติ แม้แต่การจัดคอนเสิร์ตหรือการลงเรือสำราญ

ในขณะเดียวกัน สิงคโปร์ ยังฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปแล้วครอบคลุมประชากร 1 ใน 5 ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญในการควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งชาติที่ควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างยอดเยี่ยมอย่าง สำหรับ นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย และ ไต้หวัน ยังคงขาดอยู่ในเวลานี้

สำหรับประเทศไทย ร่วงจากอันดับ 9 มาอยู่ที่อันดับที่ 13 ถูกเวียดนาม ฮ่องกง และ ฟินแลนด์แซงหน้าขึ้นไป โดยประเเทศไทยมีคะแนนการปรับตัวกับการแพร่ระบาดอยู่ที่ 66.7 คะแนน

ฝ่ายค้าน แถลงรัฐ แก้โควิดล้มเหลว เศรษฐกิจแย่ จี้ ประยุทธ์ ลาออก

นายกไม่ใส่หน้ากาก ระหว่างประชุม ผู้ว่าฯ สั่งปรับ 6,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ