เอาออกแล้ว! ป้ายประท้วงขู่เผา โรงพยาบาลสนาม นครศรีธรรมราช

28 เม.ย. 64

กรณีชาวบ้านขู่เผา โรงพยาบาลสนาม เอาออกแล้ว!ป้ายผ้าประท้วงไม่เอารพ.สนามปชช.ยันเห็นด้วยเปิดรพ.สนามหากคนป่วยล้นรพ. กรณีช่วงเย็นวันที่27เม.ย.64โลกโซเชียลมีการโพสต์ภาพพร้อมระบุว่า“ชาวนาเคียนประกาศเผารพ.สนามคัดค้านสร้างรพ.สนามใช้ชื่อว่าชาวนาเคียนไม่เอารพ.สนามมีการเขียนป้ายผ้าด้วยสีแดงว่าเราชาวนาเคียนไม่เอาโรงพยาบาลสนามถ้าเทศบาลตั้งชาวบ้านจะเผาและระบุว่าให้ไปตั้งที่บ้านปลัด”

อัปเดต 63 จังหวัด ไม่ใส่หน้ากาก ออกจากบ้านเจอปรับ 2 หมื่น ภาคใต้ครบทุกจังหวัดแล้ว 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ชาวเน็ตเข้าแสดงความเห็นจำนวนมากส่วนใหญ่เห็นว่าการทำอย่างนี้เป็นการทำให้คนนครศรีธรรมราชอับอายเพราะเกรงว่าจะมีการเหมารวมทั้งจังหวัดสถานการณ์อย่างนี้ควรต้องช่วยเหลือกันทุกวันนี้แพทย์พยาบาลบุคลากรแพทย์ก็ไม่เพียงพออยู่แล้วอย่าให้ต้องขาดแคลนเตียงคนไข้อีกเลยพร้อมกับเชื่อว่าคนนาเคียนส่วนใหญ่ต้องการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดซึ่งป้ายผ้าดังกล่าวถูกนำมาติดไว้บริเวณหน้าหอประชุมเมืองภายในสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทรา84หรือทุ่งท่าลาดต.นาเคียนอ.เมืองแต่ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนนำป้ายผ้าดังกล่าวมาติดไว้หน้าหอประชุมเมืองเทศบาลฯขณะที่ทางอำเมืองนครศรีธรรมราชมีประกาศแจ้งให้ทราบว่ายังไม่มีแผนที่จะสร้างรพ.สนามที่หอประชุมเมืองดังกล่าวและการจัดตั้งรพ.สนามต้องผ่านมาติคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดนครศรีธรรมราช


ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา(28เม.ย.64)ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่หน้าหอประชุมเมืองสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทรา84หรือทุ่งท่าลาดต.นาเคียนอ.เมืองจุดที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้มีกลุ่มคนไม่ทราบจำนวนเดินทางพร้อมนำป้ายผ้าเขียนข้อความระบุไม่เอาโรงพยาบาลสนามจนเป็นที่สนใจของโลกโซเชียลนั้นพบว่าป้ายผ้าทั้งหมดถูกเก็บไปหมดแล้วส่วนหอประชุมมีการปิดประตูห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าภายในเนื่องจากเป็นสถานที่ราชการที่ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราชซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่จะเปิดประตูหอประชุมเมืองเฉพาะช่วงที่มีการจัดกิจกรรมเท่านั้น

อย่าไรก็ตามสอบจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลหอประชุมเมืองและแม่บ้านให้ข้อมูลว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ17.00–18.00น.ซึ่งเป็นช่วงเวลารอยต่อระหว่างการสลับเวรของเจ้าหน้าที่ฯเจ้าหน้าที่จึงไม่ทราบว่าเป็นคนกลุ่มใดที่นำป้ายผ้าดังกล่าวมาปิดประท้วงหน้าหอประชุมเมืองและช่วงเช้าวันนี้พบว่าป้ายผ้าทั้งหมดถูกนำออกไปหมดแล้ว
ขณะที่ประชาชนที่เดินทางมาออกกำลงกายภายในสวนสมเด็จฯเผยว่าตนมาออกกังกายทุกเช้าที่สวนสมเด็จฯส่วนตัวเห็นด้วยหากมีการนำหอประชุมเมืองเป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อดูแลผู้ป่วยติดเชื้อเพราะมองว่าทุกวันนี้หากจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นจนล้นโรงพยาบาลก็สมควรที่จะตั้งโรงพยาบาลสนามส่วนตัวไม่กลัวหากตั้งโรงพยาบาลสนามที่หอประชุมเมืองและยืนยันเดินทางมาออกกำลังกายทุกเช้าเหมือนเดิมแม้ว่ามีโรงพยาบาลสนาม

โฆษกตร.ย้ำ ไม่สวมหน้ากาก นอกบ้าน ปฏิเสธจ่าย 6,000 ได้ ส่งศาลพิจารณาต่อ 

เปิดวิธีขอ วัคซีนพาสปอร์ต โควิด19 ของไทย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ