บีบหัวใจ! หนูน้อย 2 ขวบ เด็กติดโควิด ขึ้นรถกู้ภัยฯ ไปรักษาตัวคนเดียว

28 เม.ย. 64

บีบหัวใจ! แม่ส่งลูกน้อย 2 ขวบ เด็กติดโควิด ขึ้นรถกู้ภัยฯ ไปรักษาตัวคนเดียว แต่ไม่งอแง อุ้มตุ๊กตาหมี ไป รพ.สนามด้วย 

วันที่ 27 เม.ย.64 จ้าหน้าที่อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู ฐานโลตัสพระราม 3 เผยภาพขณะนำรถกู้ภัยไปรับตัว หนูน้อยวัย 2 ขวบ ซึ่งติดโควิด-19 ส่งตัวรักษา รพ.สนามราชพิพัฒน์ โดยมีคุณแม่เดินออกมาส่ง พร้อมกับกระเป๋าเสื้อผ้า ขณะที่หนูน้อยเดินกอดตุ๊กตาหมีและซองขนม เดินขึ้นรถไปรักษาโดยไม่งอแง

บีบหัวใจพ่อ! เผยนาทีส่ง “น้องภูผา” 6 ขวบติดโควิด-19 ไปรักษาลำพัง คืนแรกร้องกลับบ้าน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เล่าว่า ได้รับแจ้งว่าน้องติดโควิด-19 จากพ่อ ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามไปก่อนหน้าแล้ว โดยผลตรวจของน้องกับแม่เพิ่งออก แม่ผลตรวจเป็นลบไม่พบเชื้อ ส่วนลูกสาววัย 2 ขวบ ผลเป็นบวก เมื่อได้รับการประสาน ก็ได้ไปรับตัวจากอพาร์ทเมนท์ ย่านนนทรี 14

178370135_2823520937978672_20

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เปิดเผยอีกว่า วินาทีที่ไปรับน้อง รู้สึกสงสารมาก แต่กลับกันน้องเข้มแข็งมาก ใส่ชุดสวยถือตุ๊กตาขึ้นมาขึ้นรถเอง ไม่งอแงร้องไห้เลย เพราะเด็กไม่รู้ว่าตัวเองติดโควิด-19 คงไม่เข้าใจว่าโควิดคืออะไร ตรวจเบื้องต้นไม่มีไข้ ไม่แสดงอาการใดๆ พอส่งถึงโรงพยาบาลน้องก็โบกมือบ๊ายบายให้พี่กู้ภัยด้วย

สำหรับเคสนี้ผู้เป็นแม่หลังทราบว่าลูกวัย 2 ขวบ ติดโควิด-19 ได้โพสต์ข้อความช่วยเหลือ ระบุว่า “รอรถมารับ 4 วันแล้ว ลูกมีอาการไข้ ไอ หายใจแรงตอนนอน รถพยาบาลยังไม่มารับเลย” หลายหน่วยงานติดต่อมาหา แต่คำตอบที่ได้คือให้รอก่อนเพราะไม่มีเตียง แต่ล่าสุดน้องได้รับการรักษาแล้ว 

สาวท้อง 6 เดือนติดโควิด-19 ร้องสื่อช่วยหารพ.รักษา เผยช่วงรอเตียงแยกห้องกักตัว 

หนุ่ม 47 ป่วยโควิด-19 ไปไม่ถึงรพ.ดับบนรถพยาบาล ผงะตึกเดียวกันป่วย 4 ตาย 2 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ